Home Lời Chứng Cảm Thấy Như “Mất Đi Cái Áo Giáp”: Franklin Graham Trải Lòng Về Sự Ra Đi Của Cha Mẹ Mình

Cảm Thấy Như “Mất Đi Cái Áo Giáp”: Franklin Graham Trải Lòng Về Sự Ra Đi Của Cha Mẹ Mình

by Van Anh
30 đọc

 

“Giờ thì cha đã mất, tôi cảm thấy như đứa con mồ côi vậy… nên điều đó làm cho tôi cầu nguyện khó hơn – không chỉ cho bản thân tôi mà còn cho gia đình tôi, cho con cái và các cháu của tôi. Trách nhiệm cầu nguyện đã chuyển sang cho tôi bởi đó là điều cần thiết cho gia đình tôi, và tôi nghĩ trong 10 năm qua, ông đã là chiến binh cầu nguyện trong gia đình.” – Franklin Graham

(New York, NY) –,với tư cách là người kế thừa danh hiệu và kế nhiệm mục vụ của cha mình, Franklin Graham phải gánh vác di sản của Mục Sư quá cố Billy Graham có lẽ nhiều hơn bất cứ ai.

Ông cũng thấy được ích lợi từ khi quan sát trọn vẹn về cách cha ông thể hiện là một người chồng và người đàn ông trong gia đình, một nhà truyền giáo, và trong mối quan hệ cá nhân của ông với Đức Chúa Trời và Cứu Chúa Giê-xu.

Franklin viết tất cả những điều đó và nhiều hơn nữa trong cuốn sách mới của ông, “Từ Cái Nhìn Của Cha tôi” (Through My Father’s Eyes), phát hành hôm thứ Ba. Trong một cuộc phỏng vấn với CBN News tại trụ sở chính của nhà xuất bản HarperCollins ở New York, ông đã mô tả dự án 12 năm này là làm việc vì tình yêu.

“Tôi muốn cuốn sách này không phải nói về Billy Graham,” ông giải thích. “Tôi muốn mọi người thấy rằng không phải Billy Graham là người đã tạo nên lịch sử. Đó là Đức Chúa Trời đứng đằng sau Billy Graham đã đặt ông ở đó, và đó là vì Billy Graham tin nơi Chúa. Billy Graham tin vào Lời của Chúa.”

Lời giải thích của Franklin Graham phản chiếu những lời của chính cha ông, nói lên sự khiêm nhường chân thành sâu sắc mà ông đã giữ đến lúc qua đời. Hai tháng sau khi nhà truyền giáo qua đời, một số người vẫn cân nhắc xem ai sẽ là Billy Graham tiếp theo? Franklin chia sẻ với CBN News.

“Tôi không biết? Tôi không phải là một nhà lãnh đạo Phúc Âm,” ông nói. “Tôi sẽ tiếp tục rao giảng Tin Lành, tiếp tục mời gọi những người hư mất đến trao đức tin và tin cậy Chúa Giê-xu.”

“Tôi đoán câu hỏi mà một số người sẽ hỏi là, “Nhà truyền giáo nổi tiếng tiếp theo sẽ là ai?” ông nói tiếp. “Tôi không biết. Cha tôi không bao giờ muốn trở thành người nổi tiếng. Có lẽ đó là lý do tại sao Chúa đã dùng ông.”

Graham, người lãnh đạo Hiệp Hội Truyền Giáo Billy Graham và Samaritan’s Purse, tin rằng các Cơ Đốc nhân nên tập trung vào việc đưa người đến với Chúa.

Tuy nhiên, ông cũng thấy những thứ cần đương đầu , đặc biệt trong những thứ được ông mô tả là văn hóa chống lại Cơ Đốc nhân ngày nay. Graham gần đây đã chú ý đến Tạp chí GQ về việc loại bỏ Kinh Thánh bởi đó là cuốn sách không đáng đọc và diễn viên hài Michelle Wolf với những câu chuyện cười thô tục cô tại Bữa tiệc của các phóng viên tại Nhà Trắng năm 2018.

“Tôi muốn các Cơ Đốc nhân không bị quyến rũ bởi nền văn hóa mà chúng ta đang sống và không bị lạc lối,” ông giải thích. “Và tôi nghĩ rằng cần phải lên tiếng vì không có nhiều người dám đứng lên.”

Graham nói với CBN News rằng ông sẽ lên tiếng vì những người khác quá sợ hãi: “Tôi nghĩ khi bạn lên tiếng, Chúa sẽ trân trọng điều đó.”

Từ việc rối loạn chức năng trong giới chính trị đến sự chia rẽ khắp nước Mỹ, thậm chí đã thấm vào các Hội Thánh Tin Lành, ông tin rằng chìa khóa duy nhất để xoay chuyển cục diện là cầu nguyện.

“Nếu các hội thánh cầu nguyện – và ý tôi là cầu nguyện thực sự – Chúa sẽ nghe những lời cầu nguyện đó, và tôi nghĩ rằng Chúa sẽ đáp lại những lời cầu nguyện đó,” ông nói. ” Lời cầu nguyện có thể mang ý nghĩa thay đổi. Lời cầu nguyện có thể dời núi và có thể làm khô cạn đầm lầy.”

Graham đã bày tỏ khoảng trống do sự ra đi của mẹ ông, Ruth, về tinh thần và cảm xúc trong cuộc sống của ông.

Graham giải thích. “Tôi cảm thấy được che chở bởi những lời cầu nguyện của mẹ tôi, và tôi không còn sự che chở đó nữa. Tôi không còn cảm nhận được sự bảo vệ đó nữa”

Ông nói với CBN News về sự mất đi cha mình – người đã cầu nguyện sốt sắng cho gia đình trong những năm cuối khi sức khỏe của ông suy giảm – đã tạo ra một khoảng trống khác.

“Và bây giờ cha tôi đã mất, tôi cảm thấy mình bị mồ côi. Đó không chỉ là cái áo choàng, mà như là một cái áo giáp. Một mảnh của chiếc áo giáp bị thiếu, điều đó khiến tôi thậm chí còn cầu nguyện nhiều hơn – không chỉ cho bản thân tôi mà còn cho gia đình tôi, cho con tôi và cháu của tôi,” ông nói.

“Gánh nặng cầu nguyện đã chuyển sang tôi vì nó ảnh hưởng đến gia đình của tôi, và tôi nghĩ trong 10 năm qua, ông là chiến binh cầu nguyện của gia đình,” Graham nói.

 

Dịch: Thiên Đức

Nguồn: breakingchristiannews.com

Ảnh: Sưu tầm

Bình Luận:

You may also like