Home Dưỡng Linh 6 Lời Cầu Nguyện Buổi Sáng Ích Lợi Dành Cho Bạn

6 Lời Cầu Nguyện Buổi Sáng Ích Lợi Dành Cho Bạn

by Crosswalk.com
30 đọc

Cầu nguyện buổi sáng là một cách tuyệt vời để tập trung thời gian và sự chú ý của bạn vào việc tìm kiếm hoạch định của Đức Chúa Trời cho một ngày trước mắt. Bất kể bạn cần sự khích lệ, sự bình an, sức lực hay nghỉ ngơi, Chúa có thể gặp bạn một cách rất thật và hiện hữu khi bạn đến trước mặt Ngài với một tấm lòng khiêm nhường. Hãy tìm kiếm Sự Hiện Diện của Đức Chúa Trời mỗi buổi sáng trước khi hàng loạt những việc cần phải làm ở phía trước khiến mọi sức lực và sự tập trung của bạn bị kéo đi mất.

6 lời cầu nguyện ích lợi buổi sáng để bắt đầu một ngày của bạn:

1. “Thưa Chúa, nguyện chẳng một điều gì ngăn cách được con khỏi Ngài trong ngày hôm nay. Xin dạy con cách làm thế nào để vâng phục theo ý muốn của Ngài để mỗi bước đi sẽ đều dẫn con đến gần Ngài hơn. Xin giúp con hướng theo Lời Chúa và không chạy theo cảm xúc riêng. Giúp con giữ lòng mình trong sạch và trọn vẹn. Bảo vệ con khỏi những suy nghĩ, lời nói, hành động bất cẩn và khỏi những sự phân tâm bởi ý riêng của mình. Xin giúp con tiếp nhận mọi điều xảy đến trong sự tin cậy vững vàng. Và cuối cùng, giúp con được nghỉ ngơi trong lẽ thật. Vì lời Chúa trong Thi-thiên 86:13chép rằng, ‘sự nhân từ Chúa đối cùng con rất lớn’.  Chúa đã nhìn thấy trước khi con vấp ngã hoặc rối bời.

Chính thì giờ này, con giấu mình vào tiếng gọi êm dịu của Tình yêu tuyệt đối Ngài dành cho con. Con nhận ra rằng tình yêu của Ngài đối với con không phụ thuộc vào những gì con làm. Ngài yêu con bất kể sự xấu xí, méo mó của con và điều đó quá tuyệt vời với con. Và điều giá trị nhất là Đấng Cứu Chuộc của toàn nhân loại dành thì giờ trò chuyện cùng con trong buổi sáng hôm nay. Chúa ơi, xin giúp con luôn luôn ghi nhớ rằng được ngồi trò chuyện với Ngài mỗi ngày là một món quà tuyệt vời. Amen!

  1. “Thưa Cha,

Tạ ơn Ngài vì một ngày mới lại đến, xin Cha quan phòng gia đình và bạn bè của con. Cảm ơn Ngài. Amen!

Tôi hằng để Đức Giê-hô-va đứng trước mặt tôi; tôi chẳng hề bị rúng động, vì Ngài ở bên hữu tôi.’  Thi-thiên 16:8”

  1. “Thưa cha, con không biết điều gì sẽ đến trong ngày hôm nay của con, nhưng con biết chắc chắn rằng Chúa là vầng đá và đồn lũy của con.  Ngài là cái khiênvà pháo đài kiên cốcủa con. Xin giúp con ghìm chặt mình vào Chúa ngày hôm nay và dạy con làm thế nào để đứng vững trong Ngài và lựa chọn theo ý muốn của Ngài. Xin giúp con bước đi theo Lẽ thật thay vì chạy theo cảm xúc của con.

Tạ ơn Cha vì Ngài đã yêu con và không gì có thể lấy đi Tình yêu của Ngài khỏi con. Kể cả ngày hôm nay con thất bại và vấp ngã, thì tình yêu và sự thương xót của Ngài vẫn dư dật trên con.

Trong danh Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

– Wendy Blight –

  1. “Đức Chúa Trời ơi,

Nguyện sức mạnh của Ngài trở nên trọn vẹn trong sự yếu đuối của con.

Nguyện đức tin con được vững vàng trong giông tố;

Xin thêm sức mạnh cho con khi con kiệt sức. Con tin cậy Ngài.

Vì ‘Người nào để trí mình nương dựa nơi Ngài, thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình yên trọn vẹn, vì người nhờ cậy Ngài.’ Ê-sai 26:3”

Amen.

  1. “Cha ơi, xin ban cho con sự dũng cảm kiên cường khi con đi qua ngày hôm nay. Khi con bị cám dỗ để phải bỏ cuộc, xin hãy giúp con tiếp tục. Xin ban cho con tâm thần vui vẻ khi mọi thứ không đi đúng hướng. Và ban cho con sự dũng cảm để làm bất kì điều gì cần phải làm

Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm thần nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình thương yêu và dè giữ.’  II Ti-mô-thê 1:17”

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện. Amen.

  1. Bài cầu nguyện buổi sáng:

Thưa Cha!

Xin soi sáng tư tưởng con bằng Lẽ Thật;

Nhóm lên trong lòng con bằng lửa Yêu Thương;

Vực dậy ý chí của con bằng Sự Can Đảm;

Làm giàu cuộc đời con bằng Sự Phục Vụ (của con);

Xin tha thứ cho những điều con đã làm;

Va chấp nhận con người con;

Biến đổi con trở nên giống Ngài mỗi ngày.

Amen.

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like