Home Dưỡng Linh Điều Gì Khiến Bạn Dễ Bị Cám Dỗ?

Điều Gì Khiến Bạn Dễ Bị Cám Dỗ?

by Rick Warren
30 đọc

“Trên hết mọi sự, hãy gìn giữ tấm lòng của con, vì mọi điều con làm đều bắt nguồn từ đó” (Châm Ngôn 4:23).

Nếu bạn muốn có thể chống lại những cám dỗ dai dẳng trong cuộc đời của mình, bạn cần biết điều gì khiến bạn dễ bị cám dỗ trước những nỗ lực của quỷ Sa-tan.

Ê-phê-sô 4:27 nói, “Đừng cho ma quỷ một chỗ để chân”. Đừng cho quỷ Sa-tan một chỗ trong cuộc sống của bạn để bắt đầu tận dụng những điểm yếu của bạn và làm cho bạn hư hỏng.

Chỗ để chân thông thường nhất bạn có thể cho Sa-tan để cho phép hắn đưa đẩy tất cả những cám dỗ này là gì? Đó là bất kỳ một cảm xúc tiêu cực nào. Bất cứ khi nào bạn có một cảm xúc tiêu cực là bạn vừa cho Sa-tan một chỗ để chân trong cuộc đời mình, và bạn sẽ dễ bị cám dỗ hơn bất kỳ lúc nào khác. Đó là lý do tại sao Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 4:23 rằng, “Trên hết mọi sự, hãy gìn giữ tấm lòng của con, vì mọi điều con làm đều bắt nguồn từ đó”.

Tấm lòng của bạn là trung tâm của những cảm xúc của bạn. Nhưng để đánh bại sự cám dỗ, đừng tập trung vào hành vi của bạn và những gì bạn sắp sửa làm. Thay vào đó, hãy nhận ra những suy nghĩ bạn đang có và những cảm xúc phát xuất từ những suy nghĩ đó.

Đó là cách Sa-tan móc câu bạn—không phải với hành vi của bạn mà với những suy nghĩ của bạn. Hắn đùa giỡn với những cảm xúc của bạn mỗi ngày trong cuộc sống của bạn. Hắn câu móc những cảm xúc của bạn. Hắn là một bậc thầy thao túng những tâm trạng của bạn. Sa-tan khuấy động một số cảm xúc bằng cách ảnh hưởng đến những suy nghĩ của bạn và khiến bạn nghi ngờ Lời của Chúa.

Một khi hắn khiến cảm xúc của bạn can dự vào là bạn đã bị nấu chín. Khi những cảm xúc của bạn đã dự phần vào thì những hành vi sẽ xảy ra. Sa-tan biết những cảm xúc tiêu cực của bạn sẽ dẫn bạn đến tội lỗi.

Bạn dễ bị cám dỗ hơn rất nhiều khi bạn đang kinh nghiệm những cảm xúc tiêu cực. Sa-tan biết những cảm xúc đó là gì và sẽ sử dụng những cảm xúc đó để hủy hoại bạn. Chẳng lẽ bạn cũng không nên biết những cảm xúc đó là gì hay sao?

Cách duy nhất bạn có thể chống lại mọi cám dỗ dai dẳng trong cuộc đời mình là nhận ra những cảm xúc khiến bạn dễ bị cám dỗ. Sau đó, hãy tập trung tâm trí của bạn trở lại vào Lời của Chúa để bạn có thể thay thế những cảm xúc tiêu cực đó với tình yêu thương của Đức Chúa Trời.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like