Home Chuyên Đề Phải Làm Gì Khi Cuộc Sống Không Diễn Ra Theo Kế Hoạch

Phải Làm Gì Khi Cuộc Sống Không Diễn Ra Theo Kế Hoạch

by Van Anh
30 đọc

Bài tĩnh nguyện dành cho những người trẻ về cách xử lý những thất vọng trong cuộc sống.

Việc này xảy ra tại một thời điểm nào đó trong đời sống của tất cả chúng ta. Một điều gì đó không mong đợi xảy đến. Bạn không hề có kế hoạch cho chuyện này. Sự việc không còn như trước nữa, và những gì tưởng như vững chắc đã không còn nữa. Dòng đời xô đẩy chúng ta. Có thể là việc cha mẹ ly dị. Có thể là một việc gì đó xảy ra ở trường. Cho dù việc đó là gì, đôi khi thật khó để biết mình phải làm gì.

Vậy thì cần phải làm gì khi cuộc sống ném cho chúng ta điều khó ngờ? Bạn sẽ làm gì khi gia đình bạn bị đổ vỡ? Biết đi về đâu khi bạn không còn nơi nương thân? Dưới đây là vài điều tôi đã học được khi trải qua một thời gian thực sự khó khăn trong cuộc sống cách đây vài năm.

  1. Đừng để mối quan hệ của bạn với Chúa tan vỡ theo những nan đề

Thực sự rất dễ để cho phép điều này xảy ra. Bạn có thể không hiểu tại sao điều này lại xảy ra với bạn. Rất dễ để cho những thời điểm như thế này làm mất đi mối quan hệ của bạn với Chúa. Bạn có thể muốn đổ lỗi cho Ngài, hoặc chỉ không còn cảm thấy gần gũi với Ngài nữa trong những thời điểm như thế này. Nhưng điều bạn cần nhớ đó là Chúa không phải là nguồn gốc của những điều xấu đang xảy ra với bạn. Đừng để khoảng thời gian khó khăn này lấy mất đi mối quan hệ của bạn với Thiên Chúa.

Mối quan hệ của bạn với Đức Chúa Trời chính là điều sẽ giúp bạn vượt qua những thời điểm khó khăn. Chính nó sẽ là nền đá cho bạn khi dường như cả thế giới đang sụp đổ xung quanh. Hãy chọn cách ở gần Đức Chúa Trời và nương dựa vào Ngài trong những lúc khó khăn.

  1. Đừng trút giận lên người khác

Khi cảm thấy khó chịu thì bạn rất dễ muốn trút lên người khác. Có thể bạn bị tổn thương, giận dữ và muốn hét lên với những người đang nói chuyện với bạn. Tuy nhiên, trút giận lên người khác không bao giờ là câu trả lời. Rốt cuộc thì bạn sẽ chỉ lái những người yêu thương và quan tâm đến mình ra xa nếu bắt đầu trút hết lên họ. Những người này có thể là nguồn hỗ trợ cho bạn trong những lúc khó khăn.

  1. Rút ra bài học từ những khó khăn

Ở những thời điểm rất khó khăn, bạn vẫn có thể sử dụng chúng để rút ra bài học cho cuộc sống. Trong tương lai bạn có thể giúp đỡ ai đó vượt qua những gì bạn đang phải đối mặt. Bạn có thể là một nguồn khích lệ cho những người đang phải trải qua thời kỳ khó khăn bằng cách học hỏi từ những thời điểm đó.

Thời điểm khó khăn cũng giúp bạn hiểu nhiều về bản thân. Bạn có thể nhận thấy bản thân không có tính cách mà bạn nghĩ mình có bởi vì bạn bị vỡ nát trong khoảng thời gian này. Bạn có thể học được rằng có một số lĩnh vực trong đời sống cần phải làm việc lại. Các giai đoạn khó khăn sẽ giúp bạn nhận diện tính cách của mình.

  1. Tra cứu Kinh Thánh

Khi cuộc sống không diễn ra theo cách bạn muốn, hãy biết rằng bạn có thể tra cứu Kinh Thánh. Chúa Giê-xu là câu trả lời của bạn cho mọi vấn đề trong cuộc sống. Ngài hoàn toàn hiểu những gì bạn đang phải trải qua. Ngài có thể là cái neo cho bạn ở giữa cơn bão của cuộc đời.

Hê-bơ-rơ 4:15 “Vì chúng ta không có thầy tế lễ thượng phẩm chẳng có thể cảm thương sự yếu đuối chúng ta, bèn có một thầy tế lễ bị thử thách trong mọi việc cũng như chúng ta, song chẳng phạm tội.”

Khi cuộc sống không đi theo cách bạn muốn, thật không hề dễ dàng. Điều tốt nhất cần nhớ đó là bạn không đơn độc. Bạn có Đấng Christ ở bên cạnh. Đừng quên nương dựa vào Ngài khi khó khăn cũng như lúc hạnh phúc!

 

Dịch: Sophie Nguyễn Thu Vịnh

Nguồn: studentdevos.com

Bình Luận:

You may also like