Home Tin tức Ban Tôn Giáo Chính Phủ Đã Đính Chính Về Việc Truyền Thông Đưa Tin Về Một Hội Không Phải Là Hội Thánh Tin Lành Thuần Tuý

Ban Tôn Giáo Chính Phủ Đã Đính Chính Về Việc Truyền Thông Đưa Tin Về Một Hội Không Phải Là Hội Thánh Tin Lành Thuần Tuý

by Debbie Thủy
30 đọc

Ngày 25/4/2018 trên kênh VTC1 ông Vũ Chiến Thắng trưởng ban tôn giáo chính phủ đã đính chính về việc những ngày qua truyền thông trong nước đã đưa tin về một hội tự lấy tên là ‘Hội Thánh Đức Chúa Trời mẹ” hay còn có những cái tên khác như ” Hiệp hội truyền giáo Tin Lành thế giới” , ” Hội Thánh của Đức Chúa Trời “. Đây không phải là Hội Thánh Tin Lành nhưng thực chất là một nhóm tà giáo. Cách sử dụng từ ngữ trên đã gây ảnh hưởng dẫn đến hiểu lầm cho Hội Thánh Tin Lành chính thống.

Chúng ta cần nên hiểu đúng về hội này như sau:

1. Hội này không phải là một Hội Thánh nên chúng ta không nên dùng từ Hội thánh để chỉ về họ, chúng ta chỉ gọi họ là hội thôi vì ” Hội Thánh” chỉ dùng cho nhóm người tin vào sự cứu chuộc bởi dòng huyết của Chúa Giê Xu, còn hội này không tin vào sự cứu chuộc bởi dòng huyết của Chúa Giê Xu nhưng tin vào một người tên là An xang Hồng, ông tự xưng mình là người cứu chuộc họ, vậy hội này không thể gọi là Hội Thánh được.

2. Họ nói họ là ” Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ” chữ Đức Chúa Trời là một danh từ chỉ về Đấng tối cao mà người Việt Nam gọi là Thượng Đế, Thiên Chúa hay ông Trời. Họ dùng danh từ chung chỉ Đấng tối cao này để chỉ về một người phụ nữ vẫn đang còn sống ở Hàn Quốc là vợ của An xang Hồng mà họ đang tôn thờ. Điều này đã gây cho nhiều người hiểu lầm đến Đức Chúa Trời tối cao mà chúng ta thường nói đến. Cách dùng từ như vậy là một sự phạm thượng cho tất cả các tôn giáo của các dân tộc chứ không chỉ riêng với người theo đạo Tin Lành.

3. Họ không liên quan gì đến đạo Tin Lành, họ cũng không gọi họ là người Tin Lành nên không thể đánh đồng họ với người Tin Lành.

Người Tin Lành làm theo lời Chúa Giê Xu dạy ” Kính Chúa yêu người”. Trong hơn 100 năm qua kể từ khi đạo Tin Lành đến Việt Nam, Hội Thánh Tin Lành đã đem lại những sự đóng góp lớn lao trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Hàng ngàn cuộc đời đã được biến đổi, nhiều gia đình được phục hồi, nhiều người lưu manh, trộm cướp trở nên sống lương thiện, chăm chỉ làm việc sống tốt đời đẹp đạo.

Cộng đồng người Tin Lành là một cộng đồng văn minh trên nền tảng giá trị của Kinh Thánh.
Giáo lý của đạo Tin Lành dạy những giá trị đạo đức với chuẩn mực cao đầy nhân văn như yêu thương, sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau, khoan dung và nhân ái.

Các doanh nghiệp Tin Lành được dạy sống ngay thẳng công chính, đóng thuế đầy đủ để góp phần phát triển kinh tế đất nước, thoát khỏi nợ công.

Giá trị của gia đình được đề cao, vợ chồng sẽ lao động cật lực để hàn gắn mối quan hệ nếu có xung đột chứ không được phép li dị, trừ khi một trong hai người ngoại tình.

Với những tác động lớn lao của đạo Tin Lành như vậy đã đem lại nhiều ảnh hưởng tích cực đến nhiều lĩnh vực trong Xã Hội như kinh tế, văn hoá, giáo dục, gia đình, nghệ thuật, truyền thông…. Đạo Tin Lành đã được nhà nước cấp giấy phép và được tạo điều kiện để phát triển mạnh mẽ như đưa lời Chúa vào giảng dạy trong các nhà tù. Tổ chức các sự kiện hoạt động lớn tại các sân vận động.

Cộng đồng người theo đạo Tin Lành đang góp phần đưa Việt Nam trở nên một đất nước phát triển giầu mạnh với dân trí cao, công chính và yêu thương.

Suốt bao nhiêu năm qua không một thế lực nào có thể ngăn cản sự phát triển mạnh mẽ của Hội Thánh Tin Lành. Hội Thánh được dẫn dắt dưới sự lãnh đạo bởi Thần quyền của Đức Thánh Linh chứ không bởi một tổ chức hay con người nào.

Nên những hội nhóm giả danh Hội Thánh sẽ bị lụi tàn nhưng chỉ duy Hội Thánh gồm những người được mua bằng chính dòng huyết của Chúa Giê Xu sẽ còn lại đời đời.

Ban biên tập: hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like