Home Chuyên Đề Hãy Xin Chúa Giúp Trước Khi Hôn Nhân Của Bạn Bị Đổ Vỡ

Hãy Xin Chúa Giúp Trước Khi Hôn Nhân Của Bạn Bị Đổ Vỡ

by Van Anh
30 đọc

Câu Hỏi: Vợ tôi và tôi li thân lần này là lần thứ năm. Trước đó, cứ khi tôi cầu xin vợ quay lại thì cô ấy sẽ về. Nhưng lần này cô ấy nói rằng cô đã chán tôi và đang nộp đơn xin ly hôn. Điều này xảy ra vì Chúa giận tôi phải không?

Trả Lời:

Không, điều này không xảy ra vì Chúa giận bạn (dù vợ bạn rất giận bạn). Đức Chúa Trời không muốn hôn nhân của bạn bị phá hủy, và bạn không nên đổ lỗi cho Ngài vì bất cứ điều gì đã sai. Đức Chúa Trời đã lập hôn ước cho chúng ta, và ước muốn của Ngài cho chúng ta rất rõ ràng: “Thế thì, vợ chồng không phải là hai nữa, nhưng một thịt mà thôi. Vậy, loài người không nên phân rẽ những kẻ mà Đức Chúa Trời đã phối hiệp” (Ma-thi-ơ 19: 6).

Tôi nhận ra rằng có thể là quá muộn để cứu vãn cuộc hôn nhân của bạn, nhưng ngay cả khi đó, Đức Chúa Trời vẫn yêu bạn, và Ngài muốn dạy bạn qua trải nghiệm này. Đó là lý do tại sao một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm là yêu cầu Chúa giúp bạn khám phá ra điều gì đã làm sai, và tại sao. Thật dễ dàng để đổ lỗi cho người khác (hay cho Chúa), nhưng bạn có thể làm gì khác hơn? Bạn có ích kỷ hay vô cảm không? Bạn có gia trưởng hoặc kiểm soát không?

Dù câu trả lời của bạn là gì, hãy đối diện một cách trung thực và khiêm nhường, và sau đó kêu cầu Chúa giúp bạn thay đổi và trở thành người mà Ngài muốn bạn trở thành. Bước đầu tiên là quay lại với Chúa Giê-xu Christ và cầu xin Ngài bước vào cuộc sống của bạn. Bạn cần sự tha thứ của Ngài, và bạn cũng cần sự giúp đỡ của Ngài để trở thành người mà Ngài muốn bạn trở thành.

Xin Chúa giúp bạn nhìn về phía trước mà không lùi bước. Nói cách khác, đừng bị ràng buộc bởi cảm giác tức giận, thất bại, từ chối, hoặc bất cứ điều gì khác. Thay vào đó, hãy cam kết tương lai của bạn với Đấng Christ và đi theo Chúa mỗi ngày là mục tiêu của bạn.

 

Dịch: NTKA

Nguồn: billygraham.org

Ảnh: mindfullivingnetwork.com

Bình Luận:

You may also like