Home Tin Lành Kỷ Niệm 50 Năm Ngày Thành Lập Thánh Kinh Hội Việt Nam (1968-2018).

Kỷ Niệm 50 Năm Ngày Thành Lập Thánh Kinh Hội Việt Nam (1968-2018).

by Thuy shalom
30 đọc

Ngày 19 tháng 3 vừa qua, Thánh Kinh Hội đã có buổi lễ ghi dấu chặng đường 125 năm phục vụ tại Việt Nam, đồng thời kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Thánh Kinh Hội Việt Nam (1968-2018).

Với phương châm “Kinh Thánh cho mọi người,” Thánh Kinh Hội đã có những đóng góp tích cực trong việc dịch thuật Kinh Thánh sang nhiều ngôn ngữ của các dân tộc sinh sống tại Việt Nam. Thánh Kinh Hội cũng đã chuyển ngữ nhiều câu chuyện Kinh Thánh sang ngôn ngữ ký hiệu dành cho người khiếm thính, xuất bản các truyện tranh Kinh Thánh cho thiếu nhi, đồng thời giúp đỡ nhiều tổ chức đưa Kinh Thánh lên không gian mạng.

 

Về mặt tổ chức, năm 1968 là năm Thánh Kinh Hội Việt Nam soạn thảo một bản hiến chương để tiến tới tự trị cả về mặt tổ chức lẫn tài chính, chính thức là một Hội Kinh Thánh của các sắc dân sinh sống tại Việt Nam. Tổng cộng có đến 10 hệ phái và nhóm thông công Tin Lành gởi đại diện vào ban cố vấn đầu tiên của Thánh Kinh Hội Việt Nam.

 

Sau một thời gian tạm ngưng hoạt động (1975-1992), mục vụ Kinh Thánh tại Việt Nam được tái khởi động vào năm 1993 để xuất bản và phân phối Kinh Thánh cho các Hội Thánh thuộc mọi hệ phái Tin Lành khác nhau. Bên cạnh đó, Thánh Kinh Hội cũng cộng tác cùng Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ để góp phần cung ứng nhu cầu Kinh Thánh cho Giáo Hội Công Giáo.

 

Về dịch thuật, Thánh Kinh Hội tiếp tục theo đuổi các dự án dịch thuật đã tạm ngưng hoạt động từ năm 1975. Nhiều Hội Thánh Tin Lành ở các vùng miền khác nhau đã hỗ trợ mục vụ này. Tính đến nay, Thánh Kinh Hội đã giúp chuyển ngữ trọn bộ Kinh Thánh tiếng Ê Đê, Gia Rai, và Kơ Ho.

 

Bên cạnh đó, dự án hiệu đính Kinh Thánh tiếng Việt hoàn tất vào năm 2010. Thánh Kinh Hội giữ bản quyền và chịu trách nhiệm in ấn, phân phối đồng thời hai bản văn Kinh Thánh truyền thống và Kinh Thánh truyền thống hiệu đính.

 

Hiện tại, Thánh Kinh Hội Việt Nam có 14 nhân viên làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, cùng với hơn 50 cộng tác viên tham gia vào nhiều mục vụ Kinh Thánh khác nhau.

 

Với sứ mạng “Kinh Thánh cho mọi người,” nguyện xin Chúa ban phước lành và cơ hội để Thánh Kinh Hội tiếp tục đồng hành cùng các mục vụ và hệ phái Cơ Đốc để đem lời Chúa, là lời sự sống và lời hy vọng, đổ đầy trên khắp đất nước Việt Nam và tất cả những nơi mà người Cơ Đốc Việt Nam đặt chân đến. Chúng ta hãy cùng nhau thêm lời cầu nguyện cho Thánh Kinh Hội Việt Nam.

Nguồn : Thánh Kinh Hội Việt Nam.

Bình Luận:

You may also like