Home Lời Chứng Mục Sư Billy Graham Đã Chia Sẻ Chiến Thuật ‘Phúc Âm Đơn Giản’ Với Nhà Truyền Giáo Trẻ Nick Vujicic

Mục Sư Billy Graham Đã Chia Sẻ Chiến Thuật ‘Phúc Âm Đơn Giản’ Với Nhà Truyền Giáo Trẻ Nick Vujicic

by Van Anh
30 đọc

Nick Vujicic là con người của truyền giáo. Sinh ra với hội chứng tetra-amelia, một bệnh rối loạn hiếm hoi đặc trưng bởi việc thiếu đi tay chân, anh thu hút sự chú ý tại bất cứ nơi nào anh đi đến. Đó là một điểm sáng được anh sử dụng để chia sẻ Phúc Âm Cơ Đốc thông qua mục vụ Life Without Limbs (Cuộc sống không có chân tay) của mình.

Câu chuyện của anh đã mở ra cánh cửa mang đến sự ảnh hưởng. Tuần trước, Nick Vujicic đã gặp Tổng thống Trump tại một sự kiện ở bang Florida. Trong chuyến đi của mình, tác giả và diễn giả 35 tuổi này đã được tiếp đón bởi 17 người đứng đầu bang. Thông điệp mà anh chia sẻ có thay đổi một chút ít. Cuộc nói chuyện với ông Billy Graham bảy năm trước đã khẳng định cách anh tiếp cận mọi người.

Đó không phải là điều duy nhất mà Vujicic (phát âm ‘voo-yi-chich) tương đồng với ông Graham. Mùa thu năm ngoái ở bang California, nhà truyền giáo trẻ đã rao giảng trong căn lều di động lớn nhất Bắc Mỹ. Mỗi buổi tối trong hai tuần, Life Without Limbs đã đảm bảo cho những người mới tiếp nhận Chúa kết nối với các Hội Thánh địa phương. Lều truyền giáo ngoài trời gợi nhớ lại những buổi truyền giáo mà ông Billy Graham đã lãnh đạo tại các thành phố trên toàn thế giới.

Tại cơ sở gần thành phố Los Angeles, bang Californina, anh chia sẻ về làm thế nào anh tìm được mục đích dù gặp nhiều thách thức, các câu chuyện được kể trong cuốn sách mới của mình là Be the Hands and Feet (Hãy là đôi tay và chân) và những gì anh học được từ nhà truyền giáo có sự ảnh hưởng lớn này, người mà anh luôn coi là tiền bối.

 

“Chỉ Rao Giảng về Chúa Giê-xu”
The Stream:
Tuần này, có nhiều người đã chia sẻ về sự ảnh hưởng của Billy Graham trên họ. Anh có thể chia sẻ về cuộc gặp riêng tư của anh với Mục Sư Graham được không?

Nick Vujicic: Kanae, vị hôn thê của tôi lúc đó và tôi có vinh dự được gặp gỡ Mục Sư Billy Graham tại nhà riêng với hai cô con gái của ông. Đó là vào khoảng tháng 8 năm 2011 khi ông chỉ tiếp rất ít khách. Tuy nhiên, sự tập trung và khích lệ của ông với cặp đôi đang đính hôn sẽ ở trong trái tim của chúng tôi mãi mãi. Một nhận xét mà ông đã nói với tôi là đừng bao giờ giảng chống lại các tôn giáo mà chỉ nói về Chúa Giê-xu mà thôi. Bản thân Phúc Âm có đủ năng quyền rồi. Ông ấy sẽ được nhớ đến bởi nhiều người và được hàng chục triệu người trên thiên đàng ôm lấy vì đức tin, sự can đảm và lẽ thật mà ông đã đứng vững và truyền đạt một cách hiệu quả.

 

The Stream: Một số người có thể nghĩ rằng bên truyền thông đã đặt tiêu đề của cuốn sách mới của anh, Be the Hands and Feet. Điều này gây khó chịu cho những người biết anh sinh ra không có chân tay. Câu đó ban đầu trong cuộc sống của anh là gì?

Vujicic: Tôi đã vật lộn rất nhiều để tìm ra nhận diện, mục đích và vận mệnh của mình. Ai cũng từng nghi ngờ rằng liệu Chúa có một kế hoạch cho cuộc đời của họ hoặc Ngài có thể dùng họ chăng. Một trong những lời nhắc nhở tuyệt vời nhất là Cha Thiên Thượng của chúng ta không yêu thương chúng ta dựa trên những gì chúng ta làm nhưng bởi thực tế chúng ta thuộc về Ngài. Đồng thời, chúng ta thuộc về Ngài để trở thành đôi tay, đôi chân của Ngài. Chúng ta sẽ là sự sáng và muối trên đất, để giúp đỡ những người khác biết rằng Chúa là một Đức Chúa Trời yêu thương. Ngài có kế hoạch cho mọi người. Những lời đầu tiên của cuốn sách này đến từ Thánh Tê-rê-sa của Ávila. Được biết đến khi còn sống là “Mẹ Tê-rê-sa”, bà làm việc trong nhiều thập kỷ ở giữa những người nghèo tại Calcutta.

Bà nói: “Đấng Christ không có thân thể trên đất này nhưng Ngài có thân thể của bạn. Bạn là đôi chân để Ngài đi làm những việc tốt; bạn là đôi tay để Ngài ban phước cho chúng ta bây giờ.” Bà là một phần cảm hứng cho câu nói trong các bài phát biểu của tôi. Tôi thường nói: Nếu Chúa có thể sử dụng một người không tay không chân để làm đôi tay và chân của Ngài thì Ngài có thể sử dụng bất kỳ ai sằn lòng.

Đó là điểm mấu chốt. Chúa có thể sử dụng bạn, bất kể những gì bạn có hoặc không có. Đó là chỉ nói, Có con đây, xin hãy sai con.

 

Sự Hy Vọng và Những Thách Thức Phía Trước

The Stream: Anh rất nóng cháy cho sự hiệp một Cơ Đốc. Trong các chuyến đi của anh, có những tấm gương nào mà anh đã thấy từ các hội thánh làm việc cùng với nhau không ?

Vujicic: Tại Slovenia (ở trung tâm châu Âu), có 17 hội thánh khác hệ phái không bao giờ làm việc cùng với nhau. Sau đó, người giáo sĩ sinh ra ở Mỹ, Steve Telzerow và vợ của mình là bà Barbara, đã khởi xướng một điều. Họ xin sự tha thứ từ một mục sư khác. Ông Steve đã rửa chân, mang đến sự phục hòa. Điều đó thật sự đã bắt đầu sự hợp tác thân tình này.

Họ đã hiệp một 17 hội thánh lại với nhau. Hiện nay, hàng tháng họ nhóm lại để cầu nguyện và kiêng ăn với nhau. Họ đã mang mục vụ của chúng tôi tới đó để chia sẻ Phúc Âm. Những buổi nhóm quy mô lớn đã được đưa lên đài truyền hình ở đó. Hiện nay khi một hội thánh Ân Tứ tại Slovenia nói về Phúc Âm, họ sẽ dùng một trong những tài liệu này.

Life Without Limbs đã in hàng nghìn bức ảnh của tôi để thu hút sự chú ý. “Bạn có nhớ anh chàng Nick Vujicic này không?” ai đó sẽ hỏi. Vâng, tôi nhớ, tôi đã đi đến sự kiện của anh ấy. “Hãy nhớ khi anh ấy nói rất nhiều về đức tin? Đây chính là đức tin đó.” Tài liệu đó đã trở thành một điểm khởi đầu để các linh hồn nghe về Chúa Giê-xu trên các đường phố Slovenia. Tất cả đều bắt đầu bởi vì Chúa đã hành động qua anh em Cơ Đốc nhân để nhận ra rằng không có bức tường ngăn cách nào giữa chúng ta hết cả.

Đôi khi chúng ta không cần phải chờ đợi đến khi Chúa mang lại điều gì mới mẻ. Bởi Chúa đang chờ chúng ta làm theo những gì mà Ngài muốn chúng ta làm. Khi bạn thấy các quốc gia bám vào điều đó, sự ảnh hưởng sẽ rất lớn. Ngày nay, 90% người Slovenia đã nghe về Phúc Âm của Chúa Giê-xu. Chúng ta đang nhìn thấy sau chúng ta là rất nhiều bông trái của các thay đổi về xã hội, văn hóa và niềm tin.

 

The Stream: Anh thấy có những thách thức nào đối với hội thánh trên toàn thế giới?

Vujicic: Tội cảm thấy sự tập chú của hội thánh đang bị sai hướng. Đối với những người đứng đầu, điều quan trọng nhất là Phúc Âm được giảng ra, không thêm hay bớt gì cả.

Hai lục địa trên trái đất đã bị phá hoại hoàn toàn bởi Phúc Âm thịnh vượng: Châu Phi và Mỹ La-tinh. Cầu nối lẽ thật giữa thế hệ trẻ và thế hệ lớn tuổi hơn không còn nữa. Khao khát đi đến hội thánh hàng tuần, theo quan điểm của giới trẻ, không còn là chủ đề được nhắc đến thường xuyên nữa.

Tấm gương của các hội thánh đang thay đổi. Một vài Cơ Đốc nhân cảm thấy như họ cần nói giống như các Cơ Đốc nhân khác, có thể là cách nói chuyện hay là âm nhạc. Điều này sẽ dẫn tới một điểm nghiêm trọng mà chỉ được cân bằng khi chúng ta phải than khóc cho đất nước của chúng ta.

Ngoài ra cũng có những thách thứ về cách chúng ta kết hợp quảng trường công cộng. Ở Mỹ, tôi hiển nhiên chống lại nạn phá thai. Tôi biết ơn khi sống trong một quốc gia dẫn đầu về nhân quyền. Chúng ta nên lên tiếng cho những người không có tiếng nói. Đồng thời, tôi cũng lên tiếng về nạn phá thai. Tôi cảm thấy, là Cơ Đốc nhân, trước khi lên tiếng về nạn phá thai, tôi thực sự muốn nhìn thấy 300.000 trẻ mồ côi tìm được các gia đình nuôi các em trước tiên.

Thật kỳ diệu khi thế hệ kế tiếp đang dấy lên làn sóng cầu nguyện cho sự phấn hưng. Cầu nguyện là tốt, nhưng cũng cần có hành động kèm theo nữa. Ngày càng nhiều người đang đặt bỏ đi những gì họ từng quan tâm từ tiểu học đến trung học. Thay vào đó, họ đang giữ điều chính yếu là điều chính yếu.

 

Sự tan vỡ và Sự cứu chuộc

The Stream: Làm thế nào để anh có thể trả lời những câu hỏi xung quanh việc chữa lành và cầu nguyện trong đức tin?

Vujicic: Những điều xấu nhất có thể xảy ra trong cuộc sống của chúng ta là đau khổ và cái chết. Nếu bạn đang chịu khổ thì ân điển của Chúa là đủ cho bạn rồi. Nếu bạn chết, thì bạn không chết đâu mà bạn đang đi về nhà. Khi cha của tôi bị ung thư, tôi đã mong cha sẽ được lành. Nhưng chúng ta có đức tin để biết rằng ý Chúa được nên. Bởi ý muốn hoàn hảo của Ngài, ông đã được cất về nhà năm 2017, ở tuổi 62 vì ung thư.

Nếu bạn cảm thấy được dẫn dắt để cầu nguyện cho điều gì, hãy cầu nguyện cho điều đó. Nhưng bạn phải biết trong tấm lòng mình rằng nếu Chúa nói không với điều đó, bạn có ổn không? Bạn sẽ tin cậy vào Chúa với cả tấm lòng của mình chứ?

Bạn không thể thua cuộc khi bạn ở với Chúa Giê-xu. Đó là bởi đức tin, chứ không phải bằng mắt thấy, không phải bởi sự cảm nhận, cũng không phải bởi bất cứ điều gì khác. Đức tin là món quà mà Chúa ban cho chúng ta, chúng ta được khuấy động bởi lời của Chúa. Đó là nhờ ân điển của Ngài thông qua Đức Thánh Linh.

Một số người tôi biết rất cuồng tín. Họ cần sửa răng, và họ không đi đến nha sĩ bởi vì họ nói rằng Chúa sẽ chữa lành cho rằng của họ. Nhưng Chúa cũng dùng thuốc nữa. Chúa sử dụng thức ăn. Tôi nghĩ rằng Chúa sẽ hành động qua tất cả các cách trên. Hãy chắc chắn rằng bạn làm theo đức tin của mình. Nhưng tôi không bao giờ hứa với mọi người rằng Chúa sẽ chữa lành thân thể họ. Trừ khi họ nghe từ Chúa một cách trực tiếp, không ai có thể thực sự biết điều đó.

Bạn cần biết niềm vui của sự cứu rỗi của mình, mối quan hệ của bạn với Cha Thiên Thượng. Bạn sẽ nhận biết Ngài trên tất cả lối đi của bạn chứ? Bởi vì nếu bạn làm như vậy, thì Ngài sẽ chỉ lối cho bạn. Có thể đó không phải con đường mà bạn đã tưởng tượng. Nhưng khi bạn nhìn lại, bạn sẽ thấy rằng mọi thứ xảy đến để làm ích lợi cho những người yêu mến Ngài và được kêu gọi theo mục đích của Ngài. Ân điển của Ngài thật sự là đủ rồi.

 

Puih Nấu dịch

Nguồn: stream.org

Bình Luận:

You may also like