Home Quốc Tế Cộng Đồng Vô Gia Cư Ở San Diego Có Được Việc Làm Nhờ Sáng Kiến Của Cậu Thanh Niên 16 Tuổi Này

Cộng Đồng Vô Gia Cư Ở San Diego Có Được Việc Làm Nhờ Sáng Kiến Của Cậu Thanh Niên 16 Tuổi Này

by Van Anh
30 đọc

Số lượng người vô gia cư đang gia tăng tại San Diego hiện nay có nhiều cơ hội tìm việc làm nhờ vào tấm lòng nhân ái của một cậu thanh niên 16 tuổi. Một chương trình tiên phong cung cấp các công việc phổ thông cho những người sống trên đường phố từ chàng trai 16tuổi Kevin Barber.

Barber đã có cảm hứng hành động sau khi xem chương trình TED talk mô tả một chương trình tương tự nhằm giúp đỡ người vô gia cư thoát nghèo và tự túc được.

“Trông thì thật là đơn giản, và con số thống kê đã mang đến sự kinh ngạc,” cậu thanh niên trường phổ thông kể với kênh CNN. Thành Phố San Diego bây giờ được xếp hạng là một thành phố có tỷ lệ người vô gia cư cao thứ tư trong nước, Barber đã quyết định rằng cần phải làm một cái gì đó.

Mẹ của cậu thanh niên này, Tiến Sỹ Carolyn Barber, là bác sỹ của khoa cấp cứu, thường nói với con trai của mình về con số lớn những người vô gia cư mà bà điều trị hằng ngày.

“Tôi thấy rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn,” Tiến Sỹ Carolyn nói với kênh CNN.

Vì thế, cậu và mẹ đã liên hệ với chính quyền thành phố và thử khởi động một chương trình việc làm cho những người vô gia cư. Chương trình này được gọi là “Bánh Xe Của Sự Thay Đổi” (Wheels ò Change), và những người tham gia sẽ được trả $11,50 (khoảng 260.000 VNĐ) một tiếng.

Một chiến dịch GoFundMe được thiết lập để giúp tăng nguồn tài chính cần thiết để chạy dài hạn chương trình:

“Chương trình này đơn giản lắm. Vài ngày một tuần sẽ có xe tải đến đón những người vô gia cư muốn làm việc. Chiếc xe tải sẽ đưa họ tới chỗ làm những việc như nhặt rác, nhổ cỏ, làm sạch bàn chải, v.v. Cuối ngày, những người này sẽ được đưa về lại Dự Án Alpha ( Alpha Project) hoặc là khu lều được dựng lên của Thành Phố cho người vô gia cư, và họ sẽ được chăm sóc sau khi đi làm. Ở đây họ có thể được bố trí chỗ ở. Mục đích là để giúp những người vô gia cư kết nối với các dịch vụ xã hội mà họ cần, nhà ở, và cung cấp cho họ những giá trị của lao động. Dự án giúp họ có quyền con người và công việc. Chúng tôi tin đây là  kiểu cùng chiến thắng cho Thành Phố, cho những người vô gia cư và cho cả cộng đồng của chúng tôi nữa.

Với 11,000 người vô gia cư ở San Diego và đã có 150 người trong danh sách chờ để bước lên xe tải, tôi cần sự giúp đỡ của các bạn. Bánh Xe của Sự Thay Đổi ( Wheels of Change) đã tạo ra công việc cho những người vô gia cư, giúp họ có những dịch vụ mà họ cần, và chúng ta cũng cần dọn dẹp sạch sẽ cộng đồng của chúng ta nữa. Tất cả chúng ta đều là người chiến thắng!”

Để mọi thứ vẫn tiếp tục diễn ra, mẹ của Kenvin đã quyên góp quỹ cần thiết để chạy chương trình cho sáu tháng đầu tiên.

Như một kết quả cho sự làm việc chăm chỉ của họ, thành phố đang xem xét chi tiền để chương trình được tiếp tục, với nhiều chính trị gia địa phương ủng hộ sáng kiến này.

“Đây là chiến thắng cho mọi người,” Thành viên Hội đồng Thành phố Scott Sherman nói với kênh CNN.

Thuê những cư dân vô gia cư làm sạch thành phố cũng giảm bớt gánh nặng cho bộ phận vệ sinh của Thành Phố San Diego.

“Đây chính là phương thuốc cho người dân của chúng ta là những người đã luôn bị xem thường và không liên quan,” Bob McElroy cho biết, ông là người giúp cộng đồng vô gia cư qua quỹ phi lợi nhuận của mình, Dự Án Alpha. Chương trình đã tạo ra sự quan tâm lớn từ những người dân trên đường phố.

“Chúa thương xót họ, chúng tôi rất muốn tham gia,” Ông McElroy nói với kênh CNN. “Thành Phố San Diego sẽ không còn điểm đen khi những điều này xảy ra.”

Câu chuyện của những người tham gia dự án đột phá này là nguồn cảm hứng tuyệt vời.

Lớn lên trong sự tuyệt vọng với cuộc sống trên đường phố, Susan Graham đã từng có suy nghĩ tự sát trước khi Dự Án Alpha đưa cô ra khỏi cảnh khốn cùng. Vì thế khi mà cô tìm thấy chương trình Bánh Xe của Sự Thay Đổi (Wheels of Change), cô đã đăng kí tham dự và không hối hận.

“Cho đi có ý nghĩa rất nhiều với tôi vì tôi đã nhận rất nhiều,” Graham cho biết. “Đây là một phép màu. Tôi là một phép màu.”

Qua chương trình “Bánh Xe của Sự Thay Đổi,” (Wheels of Change), Kevin Barber muốn giúp xóa sạch tình trạng vô gia cư.

“Mục tiêu của chúng tôi là muốn có thêm những chiếc xe tải khác và để nó làm việc nhiều ngày trong tuần,” cậu cho biết. “Để giúp đỡ càng nhiều người càng tốt.”

Tìm hiểu thêm về chương trình khó tin này tại trang web: wheelsofchangeprogram.com.

 

Chớp Êban dịch

Nguồn: breakingchristainnews.com

Ảnh: bibliatodo.com

Bình Luận:

You may also like