Home Chuyên Đề 5 Điều Chúa Giê-Xu Muốn Người Phụ Nữ Biết

5 Điều Chúa Giê-Xu Muốn Người Phụ Nữ Biết

by Billy Graham
30 đọc

Tháng 3 là tháng lịch sử của phụ nữ. Không chỉ đặc biệt tháng này kỷ niệm về họ, nhưng Billy Graham đã có lần viết trong My Answer post, “Chúa Giê-xu tôn trọng phụ nữ và dùng họ như một phần quan trọng trong chức vụ của Ngài.”

Phụ nữ, được tạo dựng theo hình ảnh của Đức Chúa Trời cũng như người nam, vẫn giữ phần quan trọng và quý báu trong chức vụ của Chúa Giê-xu cho đến ngày nay. Ngài mời gọi phụ nữ ở khắp nơi để đáp ứng sự kêu gọi của Ngài, để sống cuộc đời phiêu lưu mạo hiểm đồng đi với Đức Chúa Trời.

Hãy xem xét năm lẽ thật sau đây mà Chúa Giê-xu muốn người phụ nữ cần biết:

 

1. Xã hội không xác định giá trị của bạn.

Đức Chúa Trời nhìn bạn là tạo vật tuyệt đẹp của Ngài. Bạn đáng giá, bất kể vị trí của bạn trong cuộc sống như thế nào. Người phụ nữ Sa-ma-ri ở giếng nước chắc nghĩ rằng Chúa Giê-xu mất trí khi Ngài nói chuyện với cô. Ngài là người Do Thái. Cô thì không. Người Do Thái không giao thiệp với người Sa-ma-ri. Nhưng Ngài đã làm. Và Ngài đã  tiến xa hơn một bước bằng cách bày tỏ cho cô rằng Ngài là Con của Đức Chúa Trời. Điều này đã thay đổi cuộc đời cô, và lời chứng của cô đã tác động đến cuộc đời của những người Sa-ma-ri xung quanh cô (Giăng 4:1-42).

Woman visiting Montmartre, Paris

2. Bạn được tạo dựng cho một mục đích.

Cho dù bạn thực hiện các phi vụ kinh doanh hay thỏa thuận cho các thương vụ nhỏ, bạn ở đây vì một lý do. Đức Chúa Trời có một cuộc phiêu lưu trước mặt bạn mà có ý nghĩa xa hơn nếu bạn đủ gan dạ để tham gia cùng Ngài và đeo đuổi nó.

Hãy xem người thiếu nữ Ma-ry đã bỏ qua nỗi sợ của mình và chọn tin tưởng Đức Chúa Trời khi biết rằng cô sẽ sinh ra Đấng Cứu Thế của chúng ta. Hay Ma-ry Ma-đơ-len đã được giải thoát khỏi quyền lực của sự dữ và dành cả cuộc đời để ca ngợi Chúa Giê-xu. Cô ấy đã ở bên Ngài qua cuộc Khổ Nạn và Sự Chết của Ngài trên thập tự giá, và đã trở lại xức dầu cho xác Ngài vào rạng sáng ngày Chúa Nhật khi Ngài đã chỗi dậy. Đó chính là người mà Chúa Giê-xu hiện ra đầu tiên và bày tỏ sứ điệp về sự Phục Sinh của Ngài (Mác 16:9).

3. Ân điển cũng có ý nghĩa đối với bạn.

Vì bạn bỏ lỡ chuyến bay hay làm sai bản báo cáo công việc. Hay có thể bạn quên mất đến lượt mình mang thức ăn nhẹ cho bọn trẻ đang chơi bóng đá. Bạn chỉ là con người. Và Chúa Giê-xu yêu bạn bởi chính con người bạn. Hãy nghĩ về người phụ nữ bị lôi đến trước đền thờ, và bị buộc tội tà dâm (Giăng 8:10-11). Những người lãnh đạo tôn giáo đã kết án cô phải bị ném đá đến chết. Chúa Giê-xu đã ngăn chặn được lời đe dọa khi Ngài phán, “Ai trong các ngươi là người vô tội, hãy trước nhứt ném đá vào người.” Từng người từng người một trong đám đông dần dần bỏ đi cho đến khi chỉ còn người phụ nữ và Chúa Giê-xu. Những người buộc tội cô ấy đi đâu hết rồi? Tất cả đã bỏ đi. Ngài nói với cô ấy, “Ta cũng không định tội người; hãy đi, đừng phạm tội nữa.”

4.  Đừng ngại kiên trì cầu nguyện.

Đừng nhầm lẫn những lời cầu nguyện tha thiết với than vãn. Bạn không thể làm Chúa Giê-xu mệt mỏi, vậy hãy cầu xin đi. Hãy cố gắng vươn tới Ngài không mệt mỏi. Mặc dù đám đông chen lấn trên đường Ngài đi qua Ca-pê-na-um một ngày nọ, Ngài vẫn để ý và giải thoát một người phụ nữ cố gắng vươn tay chạm vào Ngài để được chữa lành (Mác 5: 21-34). Cũng ngày đó, Ngài đáp lại lời van xin của một lãnh đạo hội đường khi Ngài làm con gái ông ấy sống lại (Mác 5:35-43). Bạn cũng có nhiều điều trong tâm trí. Hãy dành thời gian để trình dâng lên Chúa Giê-xu

 

5. Bạn không được kêu gọi để vật lộn với mọi thứ.

Vì bạn là con gái của Đấng Chí Cao, bạn được mời gọi để giao phó cả thế giới vào nơi nó thuộc về đó là bàn tay Ngài. Nơi của bạn là ở dưới chân của Đấng Cứu Chuộc chúng ta. Chúa Giê-xu khẳng định khi Ngài thăm nhà của Ma-ry và Ma-thê (Lu-ca 10:38-42). Ma-thê thì bận rộn, chuẩn bị đón tiếp Chúa Giê-xu, vì thế mọi thứ phải thật hoàn hảo. Nhưng khi cô ấy than phiền với Ngài về em gái đã không phụ giúp mình. Ngài nhẹ nhàng nhắc nhở cô, “Hỡi Ma-thê, ngươi chịu khó và bối rối về nhiều việc; nhưng có một việc cần mà thôi. Ma-ri đã lựa phần tốt, là phần không có ai cất lấy được.” Hay nói cách khác, hãy bình tĩnh và sắp xếp lại, Ma-thê. Việc phục vụ là quan trong, nhưng dành thời gian với Chúa Giê-xu phải đặt lên hàng đầu.

Điều này tạo ra năm lẽ thật, và ở đây chỉ có một điều: Chúa Giê-xu yêu bạn. Ngài có ở vị trí ưu tiên trong đời sống bạn hôm nay không?

 

JTY dịch

Nguồn: billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like