Home Giáo Lý Tin Lành Bạn có nghĩ rằng Chúa Giê-xu sẽ trở lại trong năm nay?

Bạn có nghĩ rằng Chúa Giê-xu sẽ trở lại trong năm nay?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Mục sư có nghĩ rằng Chúa Giê-xu có thể sẽ trở lại trong năm nay không? Tôi biết chúng ta không nên đưa ra dự đoán, nhưng thế giới đang trong tình trạng xấu xa như vậy mà tôi không biết liệu nó có thể chịu đựng được bao lâu nữa, trừ khi Ngài can thiệp.

Trả lời:

Một trong những lời hứa vĩ đại nhất của Kinh Thánh là một ngày nào đó tất cả mọi sự xấu xa tấn công thế giới của chúng ta sẽ bị hủy diệt, và Chúa Giê-xu sẽ trở lại để cai trị trong sự công chính hoàn hảo và năng quyền. Không hề nghi ngờ khi Kinh Thánh gọi điều này là “sự hạnh phước của chúng ta, và sự hiện ra của vinh-hiển Đức Chúa Giê-xu Christ(Tít 2:13)

Vâng, bạn nói đúng – chúng ta đang sống trong thời điểm với nhiều xung đột lớn và biến động. Và khi bạn chỉ ra, chính Chúa Giê-xu đã cảnh báo chúng ta chống lại việc tiên đoán về thời gian chính xác của sự trở lại của Ngài. Nhưng Ngài đã bảo chúng ta hãy tỉnh thức về những dấu hiệu mà Đức Chúa Trời sẽ ban cho chúng ta, bảo đảm với chúng ta rằng thời điểm để Đấng Christ trở lại đang đến gần. Nhiều dấu hiệu đang diễn ra dường như khiến chúng ta nghi ngờ sự kiện đó chắc chắn đang xảy ra bây giờ.

Tôi thường nghĩ rằng, ví dụ, về lời hứa của Chúa Giê-xu rằng Ngài sẽ chỉ trở lại khi Tin Lành được rao giảng đến tận cùng trái đất. Chúng ta thấy điều này xảy ra đang ngày hôm nay đúng không? Vì các công nghệ mới cho phép chúng ta tiếp cận ngay cả những phần xa xôi nhất của thế giới với Tin Lành. Chúa Giê-xu đã phán: “Tin-lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến(Ma-thi-ơ 24:14).

Tuy nhiên câu hỏi thực sự là: Sự khác biệt của sự trở lại của Đấng Christ trong cuộc sống của chúng ta là gì? Thứ nhất, điều đó có làm cho chúng ta tự kiểm tra bản thân, để chắc chắn chúng ta đã sẵn sàng cho sự trở lại của Ngài. Bạn có cam kết đời sống cho Đấng Christ, và bạn đang tìm kiếm để sống cho Ngài? Nhưng điều đó cũng cho chúng ta cảm giác cấp bách, để nói với những người khác về Đấng Christ và kêu gọi họ cho sự sẵn sàng gặp Chúa.

Bạn đã sẵn sàng cho sự trở lại của Chúa Giê-xu? Hãy chắc chắn về điều đó nhé.

Mymy dịch

Nguồn: billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like