Home Giải Đáp Thắc Mắc Cơ Đốc Nhân Có Phải Dâng Một Phần Mười Không?

Cơ Đốc Nhân Có Phải Dâng Một Phần Mười Không?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Cơ đốc nhân có phải dâng một phần mười không?

Trả lời:
Những Cơ Đốc nhân muốn đẹp lòng Chúa thường thắc mắc về việc dâng một phần mười. Từ điển tiếng Anh định nghĩa từ “một phần mười” là “một phần mười của thứ nào được trả như là phần đóng góp tự nguyện hoặc là thuế, đặc biệt dành để hỗ trợ thành lập một tổ chức tôn giáo”. Đó là một tập tục phổ biến trong thời Cựu Ước và là nghĩa vụ đối với người dân quốc gia Y-sơ-ra-ên.

Nhiều Cơ Đốc nhân tin rằng nguyên tắc dâng một phần mười nên được đưa vào Tân Ước để dâng cho nhà thờ và các tổ chức Cơ Đốc khác. Tổ chức truyền giáo Billy Graham là một ví dụ. Ông từng nói, “Chúng tôi đã kinh nghiệm ngay trong nhà riêng của chúng tôi, cũng như hàng ngàn người khác, rằng ơn phước của Chúa đổ trên chín phần mười, khi chúng ta dâng một phần mười đi, khiến cho số tiền còn trổi hơn mười phần mười mà không có phước lành của Ngài.” Tuy nhiên, câu hỏi về việc liệu có nên dâng một phần mười từ thu nhập ròng (sau khi trừ đi các khoản chi phí) hoặc thu nhập tổng (tất cả các khoản tiền thu được chưa trừ đi chi phí) không được trả lời trong Kinh Thánh, hay cả câu hỏi liệu có nên trao tất cả cho nhà thờ nơi mình nhóm hay chuyển cho các chức vụ khác. Chúng tôi cảm thấy rằng các quyết định như vậy cần dựa trên sự cáo trách trong lòng bạn.

Có những Cơ Đốc nhân khác dâng phần mười chỉ đơn giản bởi vì họ tôn trọng nguyên tắc Cựu Ước và cho rằng đó là việc họ nên bắt đầu để tập dâng hiến. Tuy nhiên, họ không tin rằng việc dâng một phần mười là một nghĩa vụ trong Tân Ước. Điều này không được đề cập đến trong Tân Ước ngoại trừ trong các phần thực hành của Cựu Ước hoặc trong các sách Phúc Âm, khi Chúa Giê-xu nói về những người theo luật pháp Cựu Ước. Lưu ý những bình luận của Chúa Giê-xu cho những người Pha-risi trong Lu-ca 11:42.

Kinh thánh Tân Ước có giảng dạy về việc dâng hiến mà bạn có thể học được một điều gì đó trong I Cô-rinh-tô 16:2: “Cứ ngày đầu tuần-lễ, mỗi một người trong anh em khá tùy sức mình chắt lót được bao nhiêu thì để dành tại nhà mình.” Đoạn này đưa ra bốn điểm: chúng ta nên dâng hiến cách cá nhân, thường xuyên, có phương pháp và phù hợp.

Vấn đề của việc dâng hiến là giữa bạn và Đức Chúa Trời, và Ngài luôn luôn quan tâm đến hoàn cảnh của chúng ta. Ngài biết khi nào hoàn cảnh vượt quá khả năng chỉ đạo và kiểm soát của chúng ta. Điều quan trọng là chúng ta nhận biết dâng hiến là một đặc ân và không phải gánh nặng. Đó không phải là một nghĩa vụ, mà là vì tình yêu đối với Chúa và ước ao thấy được vương quốc của Ngài phát triển.

II Côrinhtô 9: 6-7 nói: “Hãy biết rõ điều đó, hễ ai gieo ít thì gặt ít, ai gieo nhiều thì gặt nhiều. Mỗi người nên tùy theo lòng mình đã định mà quyên ra, không phải phàn nàn hay là vì ép uổng. vì Đức Chúa Trời yêu kẻ dâng của cách vui lòng“.

Câu hỏi sâu sắc hơn dành cho bạn là bạn thấy: Điều gì là ưu tiên trong cuộc sống của chúng ta? Đó là Đấng Christ – hay là chúng ta và ham muốn của chúng ta ở vị trí ưu tiên? Hãy chắc chắn rằng Đấng Christ là đứng đầu trong cuộc đời bạn, và hãy cầu xin Ngài hướng dẫn bạn.

Dịch: Mymy

Nguồn: billygraham.org

Ảnh: phongcachmoi.info

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like