Home Chuyên Đề 10 Hiểu Lầm Thường Có Về Chúa Giê-xu

10 Hiểu Lầm Thường Có Về Chúa Giê-xu

by Crosswalk.com
30 đọc

Khi tôi phát hiện ra mình đang không đi theo một Chúa Giê-xu thật, tôi biết mình đã hoàn toàn thiếu sót. Nỗ lực để làm cho Chúa Giê-xu phù hợp với lý trí của tôi, luôn đáp lời khi tôi kêu cầu, và kể tôi là người công chính đã cướp đi trọn sự bình an của tôi. Để đến cuối cùng khi tôi được đưa vào vòng tay yêu thương của Chúa Giê-xu thật, tôi đã bắt đầu một mối quan hệ đúng đắn với Đấng Cứu Thế của thế giới – Đấng đã chết thay cho tôi.

Ngài là tất cả những gì Ngài đã hứa và còn hơn thế nữa. Nền văn hoá chúng ta đang sống bày tỏ ra cho chúng ta rất nhiều phiên bản của Chúa Giê-xu, làm chúng ta đóng khung Ngài theo tưởng tượng của chúng ta. Có lẽ bạn đã phụ thuộc vào một chúa Giê-xu giả mà không nhận ra điều đó. Nếu bạn đang tranh chiến để tìm kiếm sự bình an, hãy đọc về những phiên bản Chúa Giê-xu giả mạo này với một tâm trí cởi mở. Hãy xem xét những gì Chúa Giê-xu đã nói về chính Ngài và kiểm tra lại niềm tin của bạn có đang chống lại sự thật từ Kinh Thánh hay không.

Dưới đây là 10 điều về phiên bản Chúa Giê-xu giả mạo mà bạn có thể đang tin vào:

 

  1. Chúa Giê-xu xấu tính

Có lẽ hình ảnh này của Chúa Giê-xu xuất phát từ phương tiện truyền thông xã hội và những lời nói huênh hoang mà chúng ta thấy được từ các tín hữu tận tụy trong hội thánh. Có thể đó là những thông tin liên tục dồn tới chúng ta bởi những tranh cãi về ai tốt hơn. Hay có thể là do bạn đã được chăm sóc bởi một mục sư chuyên giảng về địa ngục và diêm sinh, mang đến ấn tượng đầu tiên cho bạn về Chúa Giê-xu. Xấu tính và nóng giận, tràn đầy sự thịnh nộ, luôn đe dọa về tội lỗi sẽ tiêu diệt bạn như thế nào. Nhưng hãy cân bằng hình ảnh Chúa Giê-xu này với câu chuyện về các em nhỏ ở quanh Ngài, sự thương xót của Ngài dành cho chị em của La-xa-rơ, Ngài đã đến với người đàn bà ở giếng nước. Có những lúc Chúa Giê-xu chỉ ra tội lỗi khi Ngài thấy những điều đó, nhưng Ngài không bao giờ tàn nhẫn. Chúa Giê-xu, Chiên Con, đã bị giết đi để bạn được tự do.

  1. Chúa Giê-xu theo đảng phái

Chúa Giê-xu sẽ bỏ phiếu như thế nào? Chúng ta không biết trong thời của Ngài có Đảng Dân Chủ hay đảng Cộng Hòa hay không. Những gì chúng ta biết rằng Ngài là tình yêu thương. Ngài luôn chọn đứng cùng những người thiếu thốn. Ngày nay, tất cả chúng ta đều đang thiếu thốn cách này hay cách khác, và tất cả chúng ta đều cần Ngài. Là người đặt đức tin nơi Chúa Giê-xu Christ, Ngài là một đội với bạn. Ngài dành cho bạn. Ngài là sự cứu rỗi của bạn. Ngài là sự nên thánh của bạn. Ngài chết cho bạn khi bạn vẫn còn là tội nhân. Phải hay trái, đúng hay sai, Ngài vẫn ở đó cho bạn. Ngài kiên nhẫn với chúng ta khi chúng ta học hỏi và tăng trưởng và hiểu được những nỗi thất vọng mà chúng ta phải đối mặt. Ngài đi cùng với chúng ta qua trũng bóng chết, và Ngài thích thú với sự khôn ngoan và tăng trưởng mới của chúng ta.

  1. Chúa Giê-xu là Ông Thần Đèn

Mong ước của bạn không nhất thiết phải là mệnh lệnh của Ngài. Chúng ta thường hay bối rối khi chúng ta chắp tay lại và đòi Chúa Giê-xu phải đáp ứng mọi yêu cầu của chúng ta… và không có gì xảy ra. Chúng ta trở nên bị chùng xuống bởi những gì chúng ta tin là lời cầu nguyện không được nhậm và để cho đức tin của chúng ta tăng hoặc giảm theo cảm tính của chúng ta. Nếu bạn làm cha làm mẹ, bạn hẳng rất mong có một mối quan hệ tốt với con của mình. Nhưng nếu con bạn xin 10 đô la và bạn nói không, điều đó có nghĩa là con của bạn không tin vào bạn và mối quan hệ đó sẽ bị phá hủy phải không? Tất nhiên là không rồi. Cũng như vậy, bạn phải xem xét những gì bạn đang cầu xin với Chúa Giê-xu. Mong đợi của bạn là gì? Và bạn vẫn sẽ tin tưởng vào Ngài ngay cả khi bạn không nhận được theo cách của bạn không?

  1. Chúa Giê-xu: Ta sẽ dạy dỗ con

Hãy tưởng tượng mối quan hệ của bạn với con của bạn sẽ như thế nào nếu có một số yêu cầu: Con sẽ gặp Ta lúc 5 giờ mỗi buổi sáng, Ta không quan tâm tối qua con ngủ được hay không. Bây giờ hãy nói cho Ta những gì con muốn. Ta có thể hoặc không ban cho con. Nếu con hoàn toàn không thể giải quyết vấn đề đó, Ta có thể làm trật mắt cá chân hoặc tạo ra một khối u não để dạy cho con một điều gì đó. Buồn cười phải không? Chắc chắn rồi. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta tin rắng Chúa Giê-xu đối xử với bạn dựa trên những việc bạn làm và là Đấng yêu thương trừng phạt? Ngài đã chết thay cho chúng ta khi chúng ta vẫn là tội nhân. Ngài đã đến để rịt lành những người có tấm lòng tan vỡ, chứ không phải đến để làm tổn thương tấm lòng và tinh thần của chúng ta để kiểm soát chúng ta.

  1. Chúa Giê-xu: Có vẻ như con có thể tự giải quyết được.

Chúa chẳng hề mang đến điều gì quá sức bạn đâu.” Trông tôi giống như một người chịu đựng được bệnh ung thư không? Hay chịu đựng được bị phá sản , bị thiên tai, hay cái chết của một đứa trẻ? Đến cả mẫy chỗ mẩn ngứa tôi còn không chịu nổi? Kinh Thánh dạy rằng chúng ta không thể giải quyết bất cứ điều gì nếu chúng ta xa khỏi Đấng Christ. Không bao giờ để bệnh tật, khó chịu hay bi kịch, Ngài hứa sẽ ở cùng chúng ta khi chúng ta cần. Trong sự yếu đuối của chúng ta, Ngài bày tỏ Ngài là Đấng mạnh mẽ.

 

  1. Chúa Giê-xu: Ta không thể quan tâm nhiều hơn.

Đôi lúc chúng ta cảm thấy không thể tìm thấy Ngài ở đâu cả. Chúng ta kêu cầu, và không được trả lời. Chúa Giê-xu này không phải là Đấng có lòng thương xót, Đấng đã phó cuộc đời của Ngài cho chúng ta. Cả trong những lúc lên cơn đau tim, thật khó hiểu tại sao Ngài lại không trả lời. Ngài bày tỏ cho tôi rằng không sao hết khi cầu hỏi Ngài. Lời cầu nguyện yêu thích nhất của tôi trong những hoàn cảnh như thế này là gì? “Lạy Chúa, xin giúp cho sự vô tín của con.” Mối quan hệ với Chúa Giê-xu là một hành trình. Sẽ có lúc thăng lúc trầm. Ngài sẽ nhiệt tình giúp bạn – Ngài đã chứng mình điều đó trên thập tự giá. Không có vấn đề gì khi hỏi Ngài tại sao. Ngài luôn xuất hiện, trong mọi lúc. Hãy xin, hãy tìm, hãy gõ cửa. Ngài sẽ trả lời.

  1. Chúa Giê-xu Nhà thờ.

Tác giả và thầy giáo Tricia Gunn nói rằng: “Luật pháp là Thánh và Tốt, nhưng luật pháp không làm cho tôi trở nên Thánh và Tốt.” Cho dù nhà thờ và sự dạy dỗ Lời Chúa ở đó tốt như thế nào, điều đó không làm cho tôi trở nên thánh khiết. Phao-lô nhắc nhở chúng ta, chớ bỏ qua sự nhóm lại (Hê-bơ-rơ 10:25). Vâng, giữ  cho nhau cùng đứng vững, chịu trách nhiệm với nhau và bằng mọi cách khích lệ lẫn nhau. Nhưng nếu chỗ ngồi trong nhà thờ bị lung lay, đoán xem cái gì không bị ảnh hưởng? Bạn và Chúa Giê-xu. Mối quan hệ của bạn với Chúa Giê-xu được biệt riêng và không lệ thuộc vào nhà thờ. Cho dù những thách thức bất ngờ xảy ra trong nhà thờ, bạn và Chúa Giê-xu vẫn ở đứng vững trên nền đất cứng. Nhà thờ được tạo nên bởi những con người không hoàn hảo, trong khi Chúa Giê-xu là Đấng hoàn hảo và thánh khiết.

  1. Chúa Giê-xu: Nguyên tắc – Làm theo

Chúa Giê-xu này và tôi đã gắn bó trong nhiều năm. Tôi làm theo tất cả các quy tắc. Tôi thậm chí còn ép nhựa một danh sách và sử dụng bút dạ nhiều màu sắc để kiểm tra những gì mình đã hoàn thành, để tin chắc rằng tôi được đánh giá cao. Anh em yêu dấu, sự cứu rỗi bằng Thập tự giá và không cộng thêm gì cả. Tên cướp trên thập tự giá chỉ xin để được tin. Không có gì để anh ta có thể làm cả. Anh ta chết mà không kịp tham dự một buổi nhóm, ghi nhớ Kinh Thánh, hát trong dàn hợp xướng, mang một bữa ăn cho người hàng xóm, làm công tác tình nguyện, hay là giặt khăn trải bàn thờ. Anh ta được xưng công chính bởi vì anh ta đã nói vâng với Chúa Giê-xu. Không có yêu cầu nào khác để anh ta đáp ứng lại. Không có gì có thể làm cho công việc hoàn hảo của Thập tự giá hoàn hảo hơn nữa. Lời nói vâng của bạn với Chúa Giê-xu đã cho bạn trở nên công chính rồi. Hãy ném bỏ các quy tắc của tôn giáo và chìm ngập trong mối quan hệ tươi mới với Chúa Giê-xu.

  1. Chúa Giê-xu khó hiểu

Một vài năm trước, tôi đến với một mục sư và hỏi vài câu hỏi về Bài giảng trên Núi. Mục sư cười và nói, “ Vâng, công việc của chúng ta không phải là hiểu. Công việc của chúng ta là vâng lời mà thôi. Chúa Giê-xu là một người khó hiểu.” Tôi sống trong sự nặng lòng với điều này. Sau đó hai năm thì tôi nghe bài giảng của một mục sư khác và đã được giải thoát bởi sự mặc khải rằng Chúa Giê-xu không hề khó hiểu. Chúa Giê-xu làm trọn Luât pháp và giải thoát chúng ta khỏi gánh nặng của sự kết tội. Chúa Giê-xu chết để tôi được tự do. Không có sự khó hiểu về những điều này. Chúng ta bước đi một cách tự do khỏi sự kết tội trong trong ân điển của Chúa.

  1. Chúa Giê-xu Nếu-Thì

Đây là Chúa Giê-xu gây hiểu lầm nhất. Nếu tôi làm như vậy và như vậy, thì Đấng Christ sẽ làm những gì tôi mong đợi. Nhưng Chúa Giê-xu không thể bị thao túng, và các công việc của chúng ta không dao động Ngài. Việc lành của chúng ta không khiến Ngài yêu chúng ta nhiều hơn. Và điều quan trọng hơn hết là không có điều gì có thể phân cách chúng ta khỏi tình yêu của Chúa Giê-xu. Quan điểm tin rằngNếu tôi làm hay không làm điều gì, thì Chúa Giê-xu sẽ làm hay không làm điều kialà một Chúa Giê-xu của các công việc to lớn. Chúa Giê-xu này giữ chúng ta ràng buộc với sự bận rộn và cố kéo chúng ta tách khỏi bản tính tốt đẹp của một Chúa Giê-xu yêu thương. Ngài yêu với tình yêu hoàn hảo để chúng ta có thể ở bên cạnh Ngài đến đời đời. Đó là tất cả. Một Chúa Giê-xu rất đơn giản.

Bạn có cảm thấy một sự đau nhói hoặc kích động trong tâm linh không? Có ai đó từng nói, “Ồ, đó là Chúa Giê-xu mà tôi đã từng hầu việc phải không?” Tôi biết là khi tôi đạt đến sự hiểu biết và yêu thương Chúa Giê-xu thật, tôi thấy những mảnh vụn của các Chúa Giê-xu giả tan vỡ ra và các đặc tính tự nhiên và tốt lành của Ngài chiếu ngang qua nhiều hơn. Bạn sẽ cầu nguyện lời cầu nguyện này với tôi chứ? Chúa Giê-xu ơi, con nói có với Ngài. Con chỉ muốn một mình Ngài. Một Ngài thật sự. Tất cả về Ngài. Ngài hứa với con rằng nếu con tìm kiếm Ngài thì con sẽ gặp được Ngài. Giúp con tìm kiếm lẽ thật và giữ gìn đôi mắt của con hoàn toàn tập chú vào lẽ thật về Ngài. Amen.

 Dịch: Nau Puih

Nguồn: www.crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like