Home Lời Chứng Kay Warren: Từng Là Nạn Nhân Của Lạm Dụng Tình Dục Trẻ Em Đã Khiến Cho Tôi Có Được Sự Kiên Cường Để Trở Nên Một Giáo Sĩ Kết Quả Hơn Cho Đấng Christ

Kay Warren: Từng Là Nạn Nhân Của Lạm Dụng Tình Dục Trẻ Em Đã Khiến Cho Tôi Có Được Sự Kiên Cường Để Trở Nên Một Giáo Sĩ Kết Quả Hơn Cho Đấng Christ

by Van Anh
30 đọc

Bà Kay Warren, vợ của Mục sư hội thánh Saddleback – Rick Warren chia sẻ rằng việc mình từng là nạn nhân của nạn lạm dụng tình dục trẻ em suốt thời thơ ấu đã khiến bà quyết định trở nên kiên cường hơn và chính điều đó đã giúp bà trở nên một giáo sĩ kết quả hơn cho Đấng Christ.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Christian Today (Cơ đốc nhân ngày nay) nhân dịp ra mắt cuốn sách Đặc Ân Thiêng Liêng của mình, Kay đã chia sẻ cởi mở về quá khứ nghiện phim ảnh khiêu dâm của bà cùng với việc từng là nạn nhân của việc lạm dụng tình dục trẻ em đã ảnh hưởng như thế nào tới hôn nhân của mình.

“Tôi đã từng bị quấy rối khi còn bé và tôi không thể cứ núp mãi sau quá khứ đó. Tôi phải là người có trách nhiệm với chính mình. Và tôi nghĩ rằng chính sự lựa chọn đó đã giúp tôi có được sự kiên cường để chống chọi với những điều còn khó khăn hơn, khiến tôi trở nên một giáo sĩ kết quả hơn cho Đấng Christ khi tôi có một đời sống thuộc linh lành mạnh. Bất kì mục vụ nào cũng có những gian nan của nó và nếu chúng ta muốn tồn tại được chúng ta cần phải nhìn vào chính bản thân mình và có trách nhiệm với việc tăng trưởng tới gần Chúa hơn.”

Kay tiết lộ rằng trước đây khi còn nhỏ bà đã bị một người gác cổng nhà thờ lạm dụng. Lúc ấy bà mới chỉ bốn hoặc năm tuổi. Khi cố gắng đương đầu với “sự bối rối và tranh đấu nội tâm” bà đã thất bại và rơi vào tình trạng nghiện phim ảnh khiêu dâm.

“Thực sự  tôi đã không thể ý thức được mức độ ảnh hưởng của các loại tạp chí khiêu dâm mà tôi thấy trong nhà của hàng xóm mình khi tôi làm người giữ trẻ tại đó, một phần vì gia đình tôi là một gia đình thủ cựu và không bao giờ nói về tình dục, thêm vào đó là việc được kỳ vọng trở nên hoàn hảo và không vấp phạm trong bất cứ việc gì, tất cả những điều đó tựu chung lại với nhau một cách thật độc hại cho tôi và khiến tôi trở nên hai con người hoàn toàn khác biệt: một cô gái ngoan có lòng yêu mến Chúa Giê-xu, mong muốn trở thành một giáo sĩ và một cô gái hoàn toàn hổ thẹn trước Chúa. Tôi đã thực sự rất sợ hãi rằng mình sẽ không đủ tư cách để phụng sự Ngài hoặc thậm chí là không đủ tư cách để là một Cơ Đốc nhân.

Bà chia sẻ thêm rằng: “Tôi cứ lặp đi lặp lại cái vòng luẩn quẩn đó, cảm thấy hổ thẹn rồi ăn năn hứa nguyện với Chúa rằng tôi sẽ không bao giờ lặp lại điều đó nữa rồi lại cảm thấy hổ thẹn hơn. Một vòng tròn lặp đi lặp lại với mỗi chúng ta, sẽ không bao giờ nghĩ tới chuyện đó nữa và sau đó chúng ta cảm thấy bị ngộp thở tới mức như thể một kẻ hổ thẹn và vô vọng.

Năm 21 tuổi Kay kết hôn với Rick nhưng hôn nhân đã thực sự không dễ dàng gì đối với đôi vợ chồng trẻ.

“Tôi đã nói với Rick về việc mình bị lạm dụng khi còn nhỏ và anh ấy cũng là người đầu tiên mà tôi từng nói về điều này nhưng thái độ của tôi lúc đó khá thản nhiên nên anh ấy đã không thấy rõ mức độ nghiêm trọng của chuyện này với tôi và anh ấy cũng quên luôn nó. Kay kể lại trong một bài báo trên Christian Today. “Tôi giữ bí mật hoàn toàn việc tôi thỉnh thoảng tìm đến các nguồn văn hóa phẩm khiêu dâm. Giữa những sự quyến dụ không rõ ràng, đổ vỡ trong tình dục và sự mê hoặc lúc thăng lúc trầm của phim ảnh khiêu dâm, thực sự không có gì ngạc nhiên khi về cơ bản tình dục không còn làm cho tôi thỏa mãn được nữa.

Cứ như vậy, đôi vợ chồng đã phải vật lộn qua năm đầu và đến năm thứ hai thì họ đã thực sự sống trong địa ngục hôn nhân. Sự khổ sở khiến cả hai rối bời, bởi họ “yêu Chúa Giê-xu với cả tấm lòng của mình và đã hứa nguyện trước hội thánh của mình.”

Cuối cùng Rick và Kay quyết định tìm đến sự tư vấn rồi ngay sau đó bắt đầu kinh nghiệm sự chữa lành trên hôn nhân của mình.

“Chúa đã đồng hành trong cuộc sống của chúng tôi và Ngài đã dùng sự tranh chiến trong hôn nhân của chúng tôi cùng những thất bại trong hôn nhân ấy để kéo chúng tôi gần với Ngài và gần nhau hơn. Chúng tôi biết rằng hai chúng tôi là những gì tốt đẹp nhất đã xảy đến trong đời nhau. Tôi đã yêu thương người đàn ông mà Chúa đưa tới cho tôi từ nhiều năm về trước.”

Bà kết luận lại rằng: “Chúng tôi thực sự không phải là người mà người kia tìm kiếm nhưng lại là người mà người kia cần hơn bất cứ điều gì hết để trở thành những con người của ngày hôm nay”

Kay thường sử dụng tài khoản mạng xã hội của mình để nâng cao nhận thức của mọi người về nạn quấy rối tình dục và động viên các nạn nhân tìm đến các sự trợ giúp. Vào đầu năm nay bà đã tham gia vào phong trào #MeToo (Tôi cũng vậy)

 

Tạ Thiên Ân dịch

Nguồn: gospelharald.com

Ảnh: guideposts.org

Bình Luận:

You may also like