Home Quốc Tế Ngày Đầu Năm Mới: Billy Graham Có Những Lời Khích Lệ Cho Năm 2018, Câu Trả Lời Cho Câu Hỏi ‘Chúa Ở Đâu Trong Năm 2017?’

Ngày Đầu Năm Mới: Billy Graham Có Những Lời Khích Lệ Cho Năm 2018, Câu Trả Lời Cho Câu Hỏi ‘Chúa Ở Đâu Trong Năm 2017?’

by Van Anh
30 đọc

Nhân dịp đầu cho năm mới, nhà truyền giáo nổi tiếng Bill Graham đã đưa ra những lời khích lệ cho những ai gặp phải nhiều khó khăn trong năm 2017 và nói rằng đương khi Chúa cho phép những nan đề xảy đến, Ngài cũng mang đến niềm hy vọng đời đời qua chính Con Ngài.

Trong mục tư vấn được xuất bản tuần này bởi Hiệp Hội Truyền Giáo Billy Graham, một độc giả đã đặt câu hỏi với vị mục sư Báp-tít 99 tuổi lý do tại sao Đức Chúa Trời dường như không hiện diện trong năm vừa qua.

“Tôi không thể đợi đến khi năm này kết thúc. Đó là một năm với các vấn đề liên tục xảy đến – gia đình có chuyện, một vài người qua đời, vấn đề tài chính. Tôi đã cầu xin Chúa giải quyết chúng, nhưng chẳng có gì xảy ra. Chúa đã ở đâu trong những điều này?”

Graham giải thích rằng điều quan trọng nhất cần ghi nhớ đó là “Đức Chúa Trời  biết chuyện gì đang xảy ra trong cuộc sống bạn, và Ngài quan tâm đến bạn một cách  sâu sắc, mặc dù dường như không phải lúc nào chúng ta cũng thấy như vậy.”

“Trong giai đoạn đau khổ của dân sự Đức Chúa Trời, tiên tri Giê-rê-mi vẫn nói rằng, ‘Vì sự thương xót của Ngài chẳng dứt(Ca Thương 3:22)

Mục sư nói ông ước gì ông được biết tại sao Đức Chúa Trời lại cho phép nan đề xảy đến với chúng ta – nhưng ông thừa nhận rằng ông không thể thật sự hiểu rõ.

“Nhưng tôi biết rằng ma quỷ là thật, và dường như đôi khi nó chiếm thế thượng phong,” ông cho biết. “Tôi cũng biết rằng Chúa biết tất cả về ma quỷ và những đau khổ, bởi Con Độc sanh  của Ngài, Đức Chúa Giê-xu Christ, đã gánh lấy sầu khổ và chịu chết trên cây thập tự giá. Nhưng sau cây thập tự là ngôi mộ trống, và bởi sự sống lại của Chúa Giê-xu, bạn và tôi mới có hy vọng cho hiện tại và mãi mãi.”

Khi khó khăn xảy đến, chúng ta có thể làm một trong hai điều, Mục Sư Graham cho biết.

“Chúng ta đều có thể trở nên cay đắng và quay lưng lại với Đức Chúa Trời, hoặc chúng ta có thể giữ vững đức tin cho Ngài, và tìm kiếm sức mạnh trong Ngài và niềm hy vọng mà chúng ta cần. Bạn chọn điều nào?”

Khi chúng ta bước vào năm 2018, Mục Sư Graham khuyến khích độc giả dâng mình cho Chúa Giê-xu Christ.

“Hãy mời Ngài bước vào đời sống bạn,” ông khuyên nhủ. “Vậy hãy xin Ngài ban cho bạn sức mạnh và sự khôn ngoan để đối mặt với những thách thức trong cuộc sống. Hãy nhớ rằng: Khi chúng ta biết Chúa Giê-xu, không có điều gì ‘có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Ðức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Ðức Chúa Giê-xu Christ, là Chúa chúng ta.’ (Rô-ma 8:39).”

Graham, người hiện tại đang cư trú tại Montreal, Bắc Carolina, nằm trong danh sách hàng năm của Gallup Poll về những người đàn ông được ngưỡng mộ nhất với kỷ lục 61 lần vào năm nay. Năm nay, ông được xếp hạng thứ tư sau Tổng Thống Obama, Trump và Đức Giáo Hoàng Francis.

BGEA nhận định Mục Sư Graham nằm trong danh sách 10 người đàn ông được ái mộ nhất hàng năm kể từ năm 1963 ( ngoại trừ 1976 khi cuộc khảo sát không diễn ra). Dù rằng ông không bao giờ đứng nhất (vị trí thường chỉ dành cho những tổng thống Mỹ), ông đã ở trong danh sách lâu hơn bất cứ ai hết.

 

Phước Hạnh Dịch

Nguồn: gospelherald.com

Ảnh: npr.org

Bình Luận:

You may also like