Home Israel “Giê-Xu Là Đấng Mê-Si-A Của Tôi” – Câu Chuyện Về Một Người Phụ Nữ Do Thái Được Trực Diện Gặp Gỡ Thiên Sứ Và Sau Đó Đã Dâng Mình Cho Đấng Christ

“Giê-Xu Là Đấng Mê-Si-A Của Tôi” – Câu Chuyện Về Một Người Phụ Nữ Do Thái Được Trực Diện Gặp Gỡ Thiên Sứ Và Sau Đó Đã Dâng Mình Cho Đấng Christ

by Van Anh
30 đọc

“Một ngày kia, mọi điều đã trở lên rõ ràng cho tôi và tôi đã quỳ gối xuống sau 7 tháng Alan làm chứng để tôi và tôi tiếp nhận Chúa Giê-xu, Yeshua, là Chiên Con đã chuộc tội tôi.”  Sau đó một điều rất sửng sốt xảy ra sau khi Merritt tiếp nhận Chúa Giê-xu là Cứu Chúa của đời mình…

Alyce Merritt lớn lên là một tín đồ Do Thái giáo sùng đạo yêu mến Ngũ thư và không có ý định tìm hiểu về đức tin Cơ đốc.

Merritt nói với CBN News rằng: “Tất cả những gì tôi biết đó là Chúa Giê-xu là Giả thần của dân ngoại bởi vì những điều ấy được nhồi nhét vào đầu chúng tôi từ khi còn nhỏ.” “Từ những gì tôi được nghe và thấy trên ti vi tôi nghĩ rằng Ngài là người Công giáo hoặc là người Ý.”

“Và điều đó cứ thế diễn ra cho tới tận lúc tôi vào đại học và có được một kinh nghiệm siêu nhiên,” cô tiếp tục kể.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Merritt rời xa căn nhà gắn liền suốt thời thơ ấu và vào đại học, bắt đầu làm việc tại một tiệm sữa chua đông lạnh.

Đó chính là khi cô gặp một vị khách hàng đã thay đổi cả cuộc đời cô.

Vào một ngày nọ có một người đàn ông cao khoảng hơn hai mét với đôi mắt xanh sắc sảo bước vào. Ông mang theo một quyển Kinh Thánh màu trắng rất to. Cuốn sách lớn cỡ một cuốn Kinh Thánh gia đình và ông bắt đầu giảng về Phúc Âm cho tôi bằng quyển sách ấy và rằng Chúa Giê-xu là người Do Thái, là Cứu Chúa và Đấng Mê-si của tôi. Merrit nói rằng: “Đó là lần đầu tiên tôi nghe nói Chúa Giê-xu là Đấng Cứu thế của người Do thái và Ngài là Đấng Mê-si.”

Người đàn ông tự xưng là Alan bắt đầu xuất hiện tại bất cứ nơi đâu mà Merritt có mặt.

“Bất cứ nơi nào tôi tới trong ngày nghỉ của mình thì ông đều xuất hiện tình cờ tại đó. Nếu tôi đi tới siêu thị với bạn của mình thì ông luôn một mình ở đó và ngồi trên một chiếc ghế đôi cứ như thể ông đang chờ tôi tới vậy. Rất nhiều lần ông gọi tôi và bắt đầu làm chứng về Phúc Âm cho tôi.”

Ông nói rằng Chúa Giê-xu chính là Chiên Con đã bị giết trước cả khi sáng thế và rằng trong Xuất Ê-díp-tô ký cũng có nói nếu huyết không được đổ ra thì chẳng có sự tha tội nào cả. Và một ngày tôi bắt đầu nghĩ: “Ông biết đấy, đối với người theo Do Thái giáo, hàng năm vào ngày chuộc tội là ngày hòa giải giữa người và Chúa Trời thì việc dâng con sinh tế chính là biểu tượng cho sự chuộc tội của chúng tôi. Nhưng bây giờ thì chúng tôi chẳng còn đền thờ nữa.” và tôi bắt đầu nghĩ: “Vậy thì chúng tôi sẽ được chuộc bằng cách nào đây?”

“Một ngày kia mọi điều đã trở lên rõ ràng cho tôi và tôi đã quỳ gối xuống sau 7 tháng Alan làm chứng cho tôi và tôi tiếp nhận Chúa Giê-xu, Yeshua, là Chiên Con đã chuộc tội tôi.”

Một điều rất sửng sốt xảy tới cho Merritt ngay sau khi cô tiếp nhận Chúa Giê-xu là Cứu Chúa của đời mình.

“Sau lần đó Alan hoàn toàn mất tích,” cô nói. “Tôi cố liên lạc với ông qua số điện thoại mà chúng tôi đã từng nói chuyện tới bảy tháng trời nhưng số đó đã hoàn toàn bị cắt liên lạc… Tôi trở lại tiệm sữa chua, siêu thị và những cửa hàng mà tôi từng luôn tình cờ gặp ông ngồi trên những chiếc ghế đôi để làm chứng cho tôi nhưng ông không còn xuất hiện nữa. Ông đã hoàn toàn biến mất khỏi thế giới này.”

Sau hàng năm trời tìm kiếm thì cuối cùng Merritt đã gặp lại ông thêm một lần duy nhất.

“Một ngày kia tôi được mời tới nhà của một người bạn ở hội thánh mà tôi vừa bắt đầu tham gia. Tôi đi vào phòng khách của cô ấy và trên tường là một bức tranh lớn vẽ Alan. Đôi mắt ấy không thể lẫn vào đâu được, đôi gò má nhô cao và chiếc cằm ấy… Tôi vô cùng kinh ngạc”

Merritt hỏi người bạn của mình rằng:“Từ đâu mà chị có bức tranh này? Ai đã vẽ nó?”

Người bạn của cô và chồng cô ấy nói với tôi rằng đó là một thiên sứ cô đã từng gặp khi đang trên giường bệnh chờ chết. Một thiên thần cao hơn hai mét xuất hiện và nói với cô rằng Chúa Giê-xu sẽ chữa lành cô. Người bạn ấy mô tả ông với chiều cao hơn hai mét và một đôi mắt xanh sắc sảo.

Cho đến tận bây giờ Merritt vẫn chưa một lần gặp lại Alan và cô tin rằng quyền năng siêu phàm của Đức Chúa Trời là phần quan trọng trong sự cứu rỗi cô được nhận.

Cô thuật lại câu chuyện của mình cặn kẽ trong cuốn sách “Lời thì thầm của mùa thu” và khích lệ mọi tín hữu khắp nơi rao giảng về Đấng Christ.

“Dù bạn làm bất cứ điều gì, mỗi ngày chúng ta đều chiếu ra sự sáng nơi Chúa Cứu Thế. Cuộc đời Đấng Mê-si là của lễ cho chúng ta. Điều tôi dạy con cái tôi hàng ngày đó là chúng ta không phải sống vì chúng ta nhưng là mỗi ngày chúng ta tự vác lấy thập tự mình và bước theo Đấng Christ.”

Merritt nói rằng Giáng sinh chính là thời khắc hoàn hảo để chúng ta chia sẻ Phúc Âm cho những người khác và chính cô cũng đã tin nhân Chúa Giê-xu vào dịp ấy.

“Vào mùa lễ Giáng sinh người ta thường mở lòng hơn để nghe về Chúa Cứu Thế và đọc những cuốn sách mà ngày thường họ sẽ chẳng bao giờ đọc”

Cô cũng có một thông điệp tới những người Do thái đang tìm kiếm mối tương giao mật thiết hơn với Chúa như cô rằng:

“Thứ nhất, hãy cầu nguyện. Sức mạnh của lời nguyện cầu thật chẳng có gì sánh được. Lời cầu nguyện sốt sắng của sự công chính thực sự có ích và tôi đã cầu nguyện trong suốt 7 tháng đó. Thêm vào đó hãy đọc Ngũ kinh Do thái và cả Tân Ước nữa.”

 

Tạ Thiên Ân dịch

Nguồn: breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like