Home Chuyên Đề Sinh Ra Bông Trái Vững Bền

Sinh Ra Bông Trái Vững Bền

by Van Anh
30 đọc

 “Ấy chẳng phải các ngươi đã chọn ta, bèn là ta đã chọn và lập các ngươi, để các ngươi đi và kết quả, hầu cho trái các ngươi thường đậu luôn: Lại cũng cho mọi điều các ngươi sẽ nhân danh ta cầu xin Cha, thì Ngài ban cho các ngươi.” (Giăng 15:16).

Thu qua Xuân đến, tôi cùng chồng vui thích tận hưởng buổi sáng thứ Bảy đưa con trai đến chợ nông sản địa phương. Cả gia đình cố gắng hết kết hợp rau và trái cây trong chế độ ăn kiêng của mình, và chợ nông sản địa phương này cho chúng tôi nhiều sự lựa chọn để trữ lạnh các sản phẩm tươi ngon.Vào mùa đông, các chợ đều phải đóng cửa, may mắn thay, chúng tôi vẫn có thể mua đồ ăn tại cửa hàng tạp hóa ở địa phương, nhưng theo tôi hương vị của rau quả kém tươi hơn một ít. Không cần phải nói, tôi rất mong chờ mùa xuân quay trở lại để được đi chợ nông sản mà tôi yêu thích này.

Trong Giăng 15, Chúa Giê-xu cho chúng ta biết Ngài mong muốn đời sống chúng ta đậu bông trái Thánh Linh đến dường nào. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta sống một đời sống thuộc linh khô cằn, một mùa “đông giá”? Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với những “mùa đông” trong cuộc sống, nhưng chúng ta nên không bao giờ muốn ở trong đó hoặc không muốn nó trở thành một chu kỳ lặp lại. Các giai đoạn khó khăn trong cuộc đời lại chính là thời điểm để tăng trưởng và trưởng thành trong Chúa. Trong tự nhiên, rễ cây lại cắm sâu hơn trong lòng đất vào mùa đông

Nếu chúng ta không ở trong Chúa (Đấng là tình yêu thương), chúng ta mất đi chỗ dựa và sẽ bị trầm cảm. Thay vì chịu đựng sự trầm cảm, chúng ta cần phát triển mối quan hệ với Chúa Giê-xu ngày càng sâu sắc hơn. Chúng ta sử dụng những thời kỳ thử thách này để đến gần Chúa hơn và cảm nhận sâu sắc hơn sự tốt lành và thành tín của Ngài. Trong thời điểm đen tối này, kẻ thù muốn bạn khô hạn cả về thể chất, tình cảm, tinh thần và thuộc linh. Chúng ta phải nối kết với nguồn sống của chúng ta, Chúa Giê-xu, Cây Nho.

Tôi đã trải qua một số mùa đông khắc nghiệt, trong suốt cuộc đời của tôi.

Tạ ơn Chúa, tôi đã thiết lập một “hệ thống gốc rễ” vững chắc trong Chúa và bao quanh mình với các “cây sồi”  mạnh mẽ của những người công bình. Nếu chúng ta bị cô lập trong thời điểm này, và không lấy đủ dưỡng chất thích hợp từ Lời của Đức Chúa Trời, thì chúng ta gặp rắc rối rồi. Ở xung quanh những cây sanh nhiều bông trái là là điều quan trọng để đảm bảo một thuộc linh khỏe mạnh. Hệ thống rễ của chúng có thể nhận được “chất dinh dưỡng” cho chúng ta và trái cây có thể “nuôi sống” cho chúng ta khi chúng ta phải vật lộn để bám vào Cây Nho.

Dù trong hoàn cảnh nào, chúng ta phải để cho bông trái được chín, trưởng thành, dù đang ở trong hoàn cảnh vô vọng. Nếu bạn đang ở trong Chúa Giê-xu, trong Cây Nho, bạn sẽ thấy sự dư dật một lần nữa. Hãy biết ơn những bông trái nhỏ mà bạn có, nhưng đừng chỉ dừng lại ở đó, hãy để người trồng nho chăm sóc bạn. Ngài đã chọn anh em và mong muốn anh em sinh bông trái, hãy cứ tiếp tục sống trong Ngài!

Cảm ơn Chúa, vì đã ở cùng con trong mọi thăng trầm của cuộc sống, ngay cả những lúc khó khăn. Hãy giúp con tiếp tục ở trong Cây Nho, trong Chúa Giê-xu, để con có thể kết quả dài lâu vì vinh hiển Danh Ngài!

Ga-la-ti  5:22-23Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ: không có luật pháp nào cấm các sự đó.”

 

Kim Hạnh dịch

Nguồn : ibelieve.com

Bình Luận:

You may also like