Home Thánh Kinh Hàng Ngày Tạ Ơn Chúa Vì Một Năm Đã Qua

Tạ Ơn Chúa Vì Một Năm Đã Qua

by Christianstt.com
30 đọc

“Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.”2 Cô-rinh-tô 5:17

Năm cũ qua đi, năm mới phước hạnh lại đến cùng những trải nghiệm mới mẻ trong hành trình bước đi với Chúa.

Có lẽ đã có quá nhiều biến động xảy ra trong năm vừa qua đối với mỗi cá nhân chúng ta và với thế giới. Nhưng tạ ơn Chúa vì trong mỗi biến cố của cuộc đời, chúng ta được kinh nghiệm từng chút một về sự tể trị đầy uy quyền vĩ đại của Đức Chúa Trời.

Dù trong năm qua, đã có những lúc bạn ngã lòng trước những cám dỗ; đức tin trồi sụt và yếu đuối khi phải chiến đấu với nan đề; đã từng bỏ cuộc rồi lại quay lại; hoặc nghĩ rằng mình đang bước đi với Chúa quá chậm, thì cũng hãy vui mừng, chúng ta vẫn đang tiến lên.

Mỗi ngày mới là một cơ hội nữa để chúng ta được gần gũi Chúa hơn, được khám phá và thực hiện mục đích của Ngài dành cho chúng ta trên đất này. Dù hành trình bước đi với Chúa đầy gian nan, tâm linh có lúc nóng cháy, có lúc mỏi mệt, thì cũng hãy luôn nhớ rằng, Chúa vẫn đang ở đây – bên cạnh bạn. Mắt Ngài dõi theo từng bước chân bạn. Ngài chẳng đi đâu cả và Ngài cũng chẳng để bạn một mình đâu.

Tôi viết lời cầu nguyện dưới đây cho chính bạn và tôi. Nguyện Ân điển Chúa dư dật trên đời sống bạn. Xin Chúa giúp bạn kinh nghiệm Ngài nhiều hơn và rõ ràng hơn mỗi ngày trong năm mới này:

“Lạy Cha yêu dấu!

Tạ ơn Ngài vì con có thể sống được đến hôm nay là nhờ Ân điển của Ngài. Chỉ một mình Ngài xứng đáng được ngợi khen, tôn trọng và biết ơn.

Cảm ơn Chúa vì trong một năm qua, kể cả trong thời khắc phước hạnh nhất hoặc tăm tối nhất, Ngài cũng chẳng hề lìa bỏ con. Ngài vui với niềm vui của con và chịu khổ với sự khốn khổ của con. Nếu như có bất cứ một điều gì được làm thành trong cuộc đời con, ấy là công việc của một mình tay Ngài, còn con chỉ là một người đang đứng chiêm ngưỡng những gì Ngài làm mà thôi.

Thực sự, đã có quá nhiều điều đã xảy ra không chỉ với cá nhân con nhưng trên toàn thế giới này. Bạo lực, quá khích, thiên tai, dịch bệnh, bắt bớ… cùng rất nhiều vấn đề lớn đã xảy ra. Nhưng Cha ơi, nơi nào có Chúa, nơi đó được bình an. Cuộc đời nào có Chúa làm chủ, cuộc đời đó tràn ngập phước hạnh. Tạ ơn Ngài vì con kinh nghiệm quyền năng Chúa rõ ràng nhất trong chính nan đề của con. Con trưởng thành từng chút một trong mỗi bước đi với Ngài và con tin rằng mỗi điều Ngài làm, dù rất nhỏ, cũng có thể tạo nên sự thay đổi rất lớn trong cuộc đời con.

Con biết ơn Ngài vì mỗi ngày có hàng vạn điều Ngài làm cho con, dù  con chỉ nhận ra được vài điều ít ỏi bằng trí hiểu hữu hạn. Trong năm mới này, con cầu nguyện cho một đức tin vững vàng, tấn tới và một thuộc linh tăng trưởng mạnh mẽ trong Ngài. Nguyện Thánh Linh Chúa – Đấng sống trong con – tể trị trên tư tưởng và hành động của con, giúp con sống đời sống làm vinh hiển Ngài.

Con cầu nguyện cho những người thân trong gia đình, bạn bè, và những người lân cận – những ai chưa biết đến Chúa, trong năm mới này sẽ được nếm trải tình yêu ngọt ngào của Ngài. Cầu xin Chúa thăm viếng họ để họ mở lòng, để được hưởng phước hạnh của Ngài giống như con.

Xin gột sạch tâm trí và linh hồn con khỏi những sự gian ác, ô uế; ban cho con một tấm lòng ngay thẳng trước mặt Ngài và giúp con yêu nhiều hơn mỗi ngày như Ngài đã yêu con. Xin giúp con bước đi bằng đức tin, chẳng phải bằng mắt thấy và bày tỏ cho con biết ý muốn Ngài dành cho con trong năm mới này. Cảm tạ ơn Chúa, con cầu nguyện!

Trong danh Chúa Giê-xu Christ, Amen.

———-

Châm-ngôn 3:5-6 “Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, Chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con; Phàm trong các việc làm của con, khá nhận biết Ngài, Thì Ngài sẽ chỉ dẫn các nẻo của con.”

2 Ti-mô-thê 1:7 “Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm thần nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình thương yêu và dè giữ.”

Thi-thiên 34:17-18 “Người công bình kêu cầu, Đức Giê-hô-va bèn nghe, và giải cứu người khỏi các sự gian truân. Đức Giê-hô-va ở gần những người có lòng đau thương, Và cứu kẻ nào có tâm hồn thống hối.”

Rô-ma 8:28 “Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định.”

2 Cô-rinh-tô 5:17 “Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.”

Giê-rê-mi 29:11 “Vì ta biết ý tưởng Ta nghĩ đối cùng các ngươi, là ý tưởng bình an, không phải tai họa, để cho các ngươi được sự trông cậy trong lúc cuối cùng của mình.”      

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Christianstt.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like