Home Chuyên Đề Điều Gì Xảy Ra Khi Chúng Ta Không Cầu Nguyện

Điều Gì Xảy Ra Khi Chúng Ta Không Cầu Nguyện

by ChristianToday
30 đọc

Cầu nguyện là một điều rất đơn giản, nhưng nhiều người trong chúng ta không nhận được lợi ích của nó bởi vì chúng ta không cầu nguyện. Chúng ta nghĩ rằng cầu nguyện rất mất thời gian, do vậy, chúng ta dành sự  ưu tiên cho các mục tiêu hoặc những giấc mơ của mình. Điều này có hay xảy ra với bạn không?

Nếu đúng vậy, hãy tiếp tục đọc những gì tôi chia sẻ về những điều sẽ xảy ra khi chúng ta không cầu nguyện.

Vì sao phải cầu nguyện?

Nhiều người trong chúng ta, dù không phải tất cả, được dạy ở nhà thờ rằng cầu nguyện là cách truyền thông với Đức Chúa Trời. Điều đó là đúng, và nói như vậy, khi không cầu nguyện, chúng ta sẽ mất đi rất nhiều ích lợi mà chỉ có thể nhận được qua mối quan hệ ngày càng phát triển và gần gũi với Chúa.

Tất cả những người nam và người nữ vĩ đại trong Kinh Thánh đều cầu nguyện. Nhiều người trong số họ cầu nguyện cả ngày. Nhiều người thì cầu nguyện trong thời khắc khó khăn, hay cả trong những thời điểm vui mừng và hạnh phúc. Nếu tất cả những người nam và người nữ được kính trọng bởi Cơ Đốc Nhân đều cầu nguyện, điều gì khiến chúng ta nghĩ rằng mình có thể tự làm theo ý riêng để đạt được những thành tựu lớn mà không cần cầu nguyện?

Cầu nguyện không chỉ là dành năm đến mười phút nói chuyện với Chúa. Đó không chỉ là quì gối trước bàn lễ trong nhà thờ. Đó không chỉ là cầu xin Chúa. Vì cầu nguyện là cách chúng ta giao tiếp VỚI Đức Chúa Trời, nó là mối thông công hai chiều.

Khi chúng ta cầu nguyện, chúng ta cũng lắng nghe Chúa. Chúng ta nghe thấy Ngài. Chúng ta lắng nghe lời nói ngọt ngào đem lại sự sống của Ngài. Và chúng ta cảm nhận tấm lòng của Ngài đối với mình, như được viết trong Lời của Ngài.

Điều gì xảy ra khi chúng ta không cầu nguyện?

Với tất cả những điều đã nói ở trên, có lẽ bạn muốn cầu nguyện ngay bây giờ. Để thêm vào động lực bạn đang có, hãy để tôi tóm gọn cho bạn một số điều không mong muốn và khó chịu sẽ xảy ra khi chúng ta không cầu nguyện. Tôi sẽ chỉ tập trung vào một đoạn: Gia cơ 4:1-5, nói rằng,

“Những điều chiến đấu tranh cạnh trong anh em bởi đâu mà đến? Há chẳng  phài từ tình dục anh em vẫn hay tranh chiến trong quan thể mình sao? Anh em tham muốn mà chẳng được chi, anh em giết người và ghen ghét mà chẳng được việc gì hết, anh em có sự tranh cạnh và chiến đấu, anh em chẳng được chi, vì không cầu xin. Anh em cầu xin mà không nhận lãnh vì cầu xin trái lẽ, để dùng trong tư dục mình. Hỡi bọn tà dâm kia, anh em há chẳng biết làm bạn với thế gian tức là thù nghịch với Đức Chúa Trời sao? Cho nên, ai muốn làm bạn với thế gian, thì người ấy trở nên kẻ thù cùng Đức Chúa Trời vậy. Hay là anh em tưởng Kinh Thánh nói vô ích sao? Đức Thánh Linh mà Đức Chúa Trời khiến ở trong lòng anh em ham mến chúng ta đến nỗi ghen tương.”

1) Chúng ta thấy mình gặp rắc rối

Ồ, thật vậy sao? Vâng. Gia-cơ nói với chúng ta rằng bởi vì chúng ta không có điều mình muốn, chúng ta thèm muốn và thậm chí đánh nhau để có được thứ chúng ta muốn cho chính mình! Đây là lý do tại sao sự cướp giật và ăn cắp xảy ra. Điều này có đúng không? Vâng, nó thật sự đúng vậy.

Hãy suy nghĩ việc này: Hàng xóm của bạn sở hữu một vài thứ mà bạn không thể mua được. Vậy nên bạn thèm muốn, và có thể bị cám dỗ để làm tất cả mọi thứ để có nó hoặc một cái gì đó tương tự. Nhưng khi cầu nguyện, bạn có thể dâng ham muốn đó cho Chúa, cũng như cảm giác tham lam mà Ngài không muốn bạn có. Khi cầu nguyện, bạn cầu xin và chờ đợi Ngài đáp lời.

Đức Chúa Trời có thể cho bạn bất cứ thứ gì bạn cần và thích. Ngài hiểu bạn hơn chính mình, và vậy nên Ngài có thể làm bạn hạnh phúc hơn là tự bạn làm.

2) Chúng ta không nhận được những gì chúng ta cần

Một lẽ thật khác. Chúng ta không nhận được vì chúng ta không cầu xin. Chúa Giê-xu phán rằng ai xin thì được, ai tìm thì gặp, ai gõ cửa sẽ mở cho. Chúng ta đừng mong đợi nhận được từ Chúa những gì chúng ta không cầu nguyện với Ngài.

Chúa, tất nhiên, muốn ban phước cho dân sự Ngài thậm chí cả những điều bất ngờ. Nhưng Ngài muốn chúng ta mở lòng mình ra với Ngài và gắn bó với Ngài trong lời cầu nguyện. Và khi chúng ta cầu nguyện với Ngài và đến gần Ngài, chúng ta sẽ biết tính cách của Ngài và nương tựa Ngài hơn, là điều Ngài thích và khen thưởng rộng rãi.

Hãy nhớ rằng, “Ngài là Đấng hay ban thưởng cho kẻ tìm kiếm Ngài.” (Hê-bơ-rơ 11:6)

3) Chúng ta xa cách mình khỏi Đức Chúa Trời

Thành thật mà nói, nếu chúng ta thực sự yêu mến Chúa và đặt đức tin của mình nơi Ngài, tại sao chúng ta không cầu nguyện? Nếu chúng ta chỉ đặt thời gian và sự chú ý vào những hy vọng và ước mơ của mình trên thế gian, chúng ta tách mình ra khỏi Đức Chúa Trời!

Được rồi, tôi hiểu một số người không tìm thấy từ để nói khi cầu nguyện bởi vì họ đang nặng gánh với quá nhiều vấn đề. Đây chính là thời điểm tốt hơn nữa để đến với Chúa! Hãy xem Thi thiên 77: 2-4, một bài Thi Thiên được viết bởi một người đang trong hoàn cảnh khó khăn:

Trong ngày gian truân tôi tìm cầu Chúa; Ban đêm tay tôi giơ thẳng lên không mỏi; Linh hồn tôi không chịu an ủi. Tôi nhớ đến Đức Chúa Trời, bèn bồn chồn; Than thở, và thần linh tôi sờn mỏi. Chúa giữ mí mắt tôi mở ra; Tôi bị bối rối, không nói được.”

Bạn có cảm nhận được không? Vậy hãy trình dâng những vấn đề của mình lên cho Đức Chúa Trời. Không cầu nguyện thì nan đề sẽ không được giải quyết; cầu nguyện thì sẽ được. Tại sao lại tách mình xa khỏi Đức Chúa Trời khi bạn thật sự rất cần Ngài?

Richard Huynh dịch

Nguồn: christiantoday.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like