Home Quốc Tế Rober Charles Sproul – Nhà Thần Học Sáng Lập Tổ Chức Truyền Giáo Ligonier Vừa Qua Đời

Rober Charles Sproul – Nhà Thần Học Sáng Lập Tổ Chức Truyền Giáo Ligonier Vừa Qua Đời

by Van Anh
30 đọc

Nhà Thần học – người sáng lập tổ chức Ligonier – R.C Sproul vừa qua đời hôm thứ Năm ngày 14 tháng 12.

Trang Facebook của Tổ chức truyền giáo Ligonier vừa đăng tin: “Gia đình R.C Sproul gửi tin buồn ông đã về nước Chúa vào chiều thứ Bảy ngày 16 tháng 12, xin anh chị em cùng cầu nguyện cho gia đình.”

Tin đăng trên trang mạng của Tổ chức truyền giáo Ligonier cho hay vợ và gia đình của MS. Sproul đã ở cùng với ông khi ông qua đời tại bệnh viện Altamonte Spring, Florida.

Sproul được đưa vào bệnh viện ngày 2 tháng 12 do vấn đề về hô hấp và sau đó ông đã phải thở oxy.

Tổ chức Ligonier cho biết “Ông đã ra đi trong bình an sau 12 ngày nằm viện vì lý do bệnh đường hô hấp gây khó thở do bị cúm và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.”

Sproul được Giáo hội Trưởng lão Hoa Kỳ tấn phong năm 1975. Sau đó ông đã cống hiến nhiều năm cuộc đời mình cho việc viết sách và truyền bá Phúc Âm thông qua Tổ chức truyền giáo Ligonier

Ông là một người trung thành với quan điểm thần học Calvin (Thần học Cải cách) và chủ yếu tập trung các tác phẩm của mình vào việc bàn luận sự tể trị tối thượng của Thiên Chúa, đời sống Cơ đốc, thuyết thiết kế thông minh và thần học biện giải.

Mặc dù MS. Sproul là một người đã dành  phần lớn cuộc đời mình để dâng hiến cho Chúa nhưng lúc đầu cuộc sống của ông chưa hoàn toàn như vậy. Trong thời gian ông còn trẻ, MS. Sproul theo học tại trường Cao đẳng Westminster – Pennsylvania và tham gia chơi bóng tại đây rồi được đội trưởng của mình dẫn dắt đến với Chúa.

Trong suốt cuộc đời mình ông đã viết hơn 60 sách và nhiều bài viết cho các nhà xuất bản Phúc Âm. MS. Sproul đồng thời cũng là người biên tập bản Kinh Thánh RSB-ESV đã được tái bản nhiều lần. Vào năm 1978 ông là một trong những người ký vào Tuyên Bố Chicago Về Sự Đúng Đắn Toàn Hảo của Kinh Thánh khẳng định quan điểm truyền thống về sự không thể sai lầm trong Kinh Thánh.

Như lời của Ligonier thì: “Ông – được hàng triệu Cơ đốc nhân biết đến với cái tên Robert Charles – đã được Chúa sử dụng để rao giảng, dạy dỗ và nêu cao sự thánh khiết của Thiên Chúa trong toàn bộ sự trọn vẹn của Ngài. Qua sự giảng dạy của ông nhiều người trong chúng ta nhận ra rằng Đức Chúa Trời vĩ đại hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng và tội lỗi của chúng ta có nguồn gốc sâu sắc hơn chúng ta nghĩ, rằng ân sủng của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Christ là tràn đầy vô cùng”

Chúa đã gọi Robert Charles để rao báo Phúc Âm cho nhiều người nhất có thể và ông đã làm điều này với sự nhận thức rằng không phải là Chúa cần đến ông, song để cho mọi người thấy được chứng cớ thành tín, đời đời về những kẻ hầu việc Ngài qua lịch sử Hội Thánh. Chúa đã dùng mục vụ của Robert Charles cách quyền năng trong thế kỉ 20 và 21 để thức tỉnh mọi người trên khắp thế giới về với lẽ thật cội rễ của Cơ đốc giáo.

Lễ tưởng niệm ông sẽ được cử hành vào lúc 14h ngày 20 tháng 12. Mọi người cũng có thể gửi lời trân trọng đến Tiến sĩ Sproul tại trang web: https://rcsproul.com/

 

Tạ Thiên Ân dịch

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like