Home Chuyên Đề Tại Sao Chúa Chọn Những Con Người Nhỏ Bé Để Làm Những Điều To Lớn Cho Ngài?

Tại Sao Chúa Chọn Những Con Người Nhỏ Bé Để Làm Những Điều To Lớn Cho Ngài?

by Crosswalk.com
30 đọc

Trọng tâm của Kinh Thánh có nêu lên một thực tế, trong nền kinh tế của Đức Chúa Trời, không phải cứ là người giàu có, hấp dẫn, có ảnh hưởng hay quyền lực thì được đón tiếp lên Thiên Đàng và được Ngài sử dụng. Ngược lại, đó là những người nhỏ bé nhất; những người có ước muốn đơn sơ và tin cậy Ngài.

Cách Vương Quốc Đức Chúa Trời vận hành dường như trái ngược với cách nhiều người trong chúng ta vẫn suy nghĩ. Tiêu chuẩn của thế gian luôn dễ dàng len lỏi vào suy nghĩ của chúng ta.

Đó là lý do tại sao tựa đề “Khi Đức Chúa Trời Sử Dụng Những Con Người Nhỏ Bé” – đăng trong blog gần đây của Melissa Edgington, có thể làm chúng ta ngạc nhiên.

Con người nhỏ bé theo nghĩa đen là chỉ về trẻ em, nhưng cụm từ này cũng có thể áp dụng rộng hơn cho những ai cảm thấy họ nhỏ bé trong con mắt của thế gian, những ai cảm thấy không có nhiều thứ để dâng lên cho Chúa.

Tuy nhiên, những người ấy lai thường được Chúa chọn để phục vụ và hoàn thành kế hoạch của Ngài.

Trong một bài viết của Crosswalk.com với tựa đề “Chúa Sử dụng ‘Những Người Tầm Thường’”, Mục Sư David Jeremiah nói rằng, “Chúa muốn đưa chúng ta xuống chỗ sâu thẳm nhất của chính chúng ta để dạy chúng ta thấy rằng nếu có quyền lực ,thì đó phải là quyền lực ở trong Đức Chúa Trời, chứ không phải ở trong chúng ta. Chúa không cần phải biến chúng ta thành một người trình diễn hay siêu sao để sử dụng chúng ta. Thay vào đó, Ngài tìm kiếm những người nam và người nữ có tấm lòng nói rằng, “Chúa ơi, con là một con người bình thường, nhỏ bé. Con không là gì cả nếu không có Ngài. Ngài sẽ sử dụng cuộc đời con chứ?” Khi Đức Chúa Trời tìm thấy một tấm lòng như thế, thì điều kỳ diệu sẽ xảy ra – con người nhỏ bé, bình thường đó sẽ được xếp vào hàng ngũ cao quý của Đức Chúa Trời”.

Trẻ em thường được coi như một tấm gương tin cậy nơi Chúa. Đối với người lớn, chúng ta hay mệt mỏi, hoài nghi và đóng cửa lòng trước cách Đức Chúa Trời hành động. Trẻ em thường tận hưởng niềm vui thật sự mà Chúa ban cho, trong khi người lớn thường bỏ qua cơ hội này.

“Tại sao tôi không có nghĩ rằng Đức Chúa Trời sẽ làm những việc to lớn và kỳ diệu qua con trẻ? Tại sao tôi cứ nghĩ rằng người trưởng thành có khả năng hiểu rõ Đức Chúa Trời là ai hơn trong khi rõ ràng Ngài trân trọng đức tin đơn sơ mà các con trẻ luôn giữ gìn rất giỏi?” Edginton hỏi.

Edgington chia sẻ câu chuyện về một người bạn 11 tuổi của con gái cô, người đã đến khích lệ gia đình cô khi họ phải trải qua một tuần khó khăn. Cô bé đã viết những dòng chữ sâu sắc cho con gái của Edgington, là Adelade, để nhắc nhở cô bé về sự tốt lành và lòng nhân từ của Đức Chúa Trời. Bé cũng tặng cho Adelade một thanh sô cô la nữa.

Hành động đơn giản của sự phục vụ và tình bạn đã mang đến phước hạnh cho Adelade và khiến Edgington nhận ra cô đã quá kiêu ngạo khi tự cho rằng mình đã biết ai là người được Chúa đã sử dụng cho công việc của Ngài.

Người ta nói, đời sống Cơ Đốc Nhân đầy những nghịch lý, và không thể đúng hơn khi ở trong 2 Cô-rinh-tô 12:10 Sứ Đồ Phao-lô nói, ” Cho nên tôi vì Đấng Christ mà đành chịu trong sự yếu đuối, nhuốc nhơ, túng ngặt, bắt bớ, khốn khó; vì khi tôi yếu đuối, ấy là lúc tôi mạnh mẽ.”

Đây là điều mà thế gian hiếm khi hiểu được. Người ta không hiểu khi Chúa chọn một cậu bé chăn cừu Đa-vít làm vua, chọn một cô gái ở tuổi thiếu niên để làm mẹ của Con Một duy nhất của Ngài, và chúng ta thường thất bại trong việc hiểu cách Chúa hành động ngày nay.

Edgington nói: Vương Quốc của Đức Chúa Trời hoàn toàn đi ngược với con mắt của thế gian, nhưng Đức Chúa Trời vui thích khi sử dụng “một con trẻ, một người vô gia cư, một người mẹ ở nhà, một người không rõ ràng ở thời điểm nào đó.”

Câu hỏi duy nhất là chúng ta có sẵn lòng đáp ứng với sự thúc giục của Đức Thánh Linh hay không.

Kim Hạnh Dịch

Nguồn: crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like