Home Chuyên Đề Billy Graham Chia Sẻ 3 Bí Kíp Hữu Ích Để Đặt Chúa Làm Trung Tâm Trong Mùa Lễ Giáng Sinh

Billy Graham Chia Sẻ 3 Bí Kíp Hữu Ích Để Đặt Chúa Làm Trung Tâm Trong Mùa Lễ Giáng Sinh

by Van Anh
30 đọc

Mục Sư  Billy Graham chia sẻ 3 bí kíp hữu ích để đặt Chúa làm trung tâm trong mùa Lễ Giáng Sinh và cảnh báo rằng có nhiều người quá bận rộn trong các ngày lễ, họ không còn nhớ là họ đang kỷ niệm ai nữa.

“Thứ nhất, dành thời gian mỗi ngày tập trung vào ngày Giáng Sinh đầu tiên khi Chúa ra đời,” người sáng lập Hiệp hội Phúc Âm Billy Graham đã viết trong một bài đăng trên blog gần đây. “Khi gia đình bạn cùng nhau ăn uống, bạn không chỉ dừng lại cảm tạ Chúa về thức ăn ngài ban cho, mà còn cảm tạ ơn Chúa về món quà lớn lao nhất của Ngài khi ban Con Một của Ngài đến thế gian là Chúa Giê-xu. Ngoài ra, mỗi ngày dành ra vài phút để đọc về sự ra đời của Chúa Giê-xu trong Kinh Thánh. (Bạn có thể tìm thấy điều này trong Ma-thi-ơ 1-2 Luca 1-2.)”

Thứ hai, trong vài tuần tới, dành thời gian cho điều gì đó đặc biệt. Đó có thể là điều gì đó đơn giản, như một buổi hòa nhạc Giáng Sinh hoặc cuộc thi trong mùa Giáng Sinh ở hội thánh của bạn.

Graham khuyên: “Hãy chắc rằng bạn tham gia thường xuyên vào các hoạt động của nhà thờ trong mùa Giáng Sinh, điều này sẽ giúp bạn tập trung vào Chúa hơn”.

Thứ ba, hãy tinh đến tương lại, mục sư nói. “Hãy lên kế hoạch sử dụng thời gian một cách khôn ngoan hơn cho năm tới, để bạn không rơi vào cái bẫy tương tự hàng năm kể từ bây giờ. Trên hết, hãy để Giáng Sinh này là sự khởi đầu của cuộc hành trình cho gia đình bạn kéo dài cả năm, hành trình đồng hành với Chúa. Kinh Thánh nói rằng sau khi những người chăn chiên nhìn thấy Chúa Giê-xu, Đã thấy vậy, họ bèn thuật lại những lời thiên sứ nói về con trẻ đó’ (Lu-ca 2:17).”

Gần một phần tư người Mỹ cảm thấy “vô cùng áp lực” khi đến kỳ nghỉ lễ, theo cuộc thăm dò của Hiệp Hội Tâm Lý Mỹ, và 45% người Mỹ muốn bỏ qua ngày lễ Giáng sinh do căng thẳng, theo một cuộc khảo sát của Think Finance được báo cáo trên www.nbcnews.com.

Trong một bài viết trước đó, Graham cảnh báo rằng việc chi tiêu quá mức thực sự là một “nan đề thuộc linh” và chia sẻ những cách để kiểm soát chi tiêu và giảm bớt căng thẳng trong mùa lễ này.

“Có sai lầm gì không khi mua sắm quà Giáng Sinh với giá rẻ? Không, không hẳn, tất cả chúng ta đều thích mua hàng được giá tốt, và Kinh Thánh khích lệ chúng ta tiết kiệm,” ông nói. “Nhưng bạn thường mua nhiều hơn dự tính hay chi tiêu nhiều hơn mức dự kiến bỏ ra đúng không? Và thường bạn sẽ giận dữ hoặc nản lòng hoặc mệt mỏi, vì bạn phải chen vào đám đông hoặc mất nhiều thời gian tìm kiếm cho đủ quà phải không?”

Để không phải chi tiêu quá mức cho dịp Giáng sinh này, Graham khuyên bạn nên lập kế hoạch trước, lên danh sách những thứ cần mua, ghi ra khoản ngân sách chi tiêu, và dành thời gian nghỉ ngơi.

Ông nói : “Hãy cẩn thận với những món quà, đừng cố gắng để gây ấn tượng với ai đó hoặc giành được thiện chí bằng cách mua thứ mà bạn thực sự không có khả năng (và họ không thực sự cần). Dành thời gian cho những sự kiện đặc biệt – một buổi hòa nhạc Giáng Sinh, lái xe đi xem những ngọn đèn thắp sáng trong mùa Giáng Sinh, vv..

Ông kết luận: “Điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm là hãy đăt Chúa lên hàng đầu trong cuộc sống của bạn và trong dịp lễ Giáng sinh này. ‘Trong Ngài có sự sống, sự sống là sự sáng của loài người.’ (Giăng 1:4).”

 

Phan Thị Kim Hạnh Dich

Nguồn: gospelherald.com

Ảnh: happyholidaysblog.com

Bình Luận:

You may also like