Home Chuyên Đề Ba Lợi Ích Của Việc Kết Hôn Với Người Kính Sợ Chúa

Ba Lợi Ích Của Việc Kết Hôn Với Người Kính Sợ Chúa

by Sưu Tầm
30 đọc

Một cuộc hôn nhân bền vững và đầy yêu thương khi chúng ta đặt Chúa lên hàng đầu. Nếu Chúa dẫn dắt gia đình đó, thì chắc chắn Ngài sẽ hướng dẫn hôn nhân của họ theo kế hoạch hoàn hảo của Ngài.

Đó là lý do tại sao cả chồng lẫn vợ nên tin cậy Chúa hoàn toàn và đặt Chúa cao hơn bất cứ điều gì khác. Điều đó chắc chắn sẽ làm cho cuộc hôn nhân tràn ngập niềm vui và yêu thương đến chết cũng không xa rời nhau.

Nếu người nam và người nữ muốn có một cuộc hôn nhân phước hạnh thì họ phải chọn người bạn đời kính sơ Chúa.

Dưới đây là một số ích lợi khi có người phối ngẫu kính sợ Chúa.

1. Ý Chúa được ưu tiên lên hàng đầu

“Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa” (Ma-thi-ơ 6:33).

Thường một cuộc hôn nhân thất bại là do tính ích kỷ. Khi người vợ hoặc người chồng đặt nhu cầu riêng của họ trước Chúa, điều đó sẽ gây ra nan đề thậm chí còn khó có thể giải quyết được. Nhưng những cặp vợ chồng yêu mến Chúa  thường đặt Chúa lên hàng đầu thì mọi việc đều tốt đẹp, không chỉ cuộc hôn nhân của họ.

2. Đức tính của Đức Chúa Trời ảnh hưởng trong gia đình bạn

“Hỡi người làm chồng, hãy yêu vợ mình, như Đấng Christ đã yêu Hội thánh, phó chính mình vì Hội thánh” (Ê-phê-sô 5:25).

Những đôi vợ chồng yêu mến Chúa sẽ tìm cách trở nên giống Chúa Giê-xu trong mọi việc họ làm, kể cả cách họ đối xử với nhau trong gia đình .Một người bạn đời kính sợ Chúa sẽ có tình yêu thương, thương xót, ngay thẳng và nhân từ giống như Đấng Christ. Đây là một sự thật khó thể tin nhưng tôi lại tin vào điều này và tôi đã chứng kiến nhiều cuộc hôn nhân cũng kinh nghiệm điều tương tự. Chúng ta có thể làm được điều này nhờ vào ân điển của Đức Chúa Trời.

3. Lời Chúa sử dụng thường xuyên trong gia đình bạn

“Hãy tin Đức Chúa Giê-xu, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi”(Công vụ các sứ đồ 16:31).

Khi một gia đình tin cậy Chúa hoàn toàn, thì dù có chuyện gì xảy ra, lời của Đức Chúa Trời sẽ luôn thắng thế và lời hứa của Ngài vẫn tồn tại mãi mãi.

Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ bỏ rơi con của mình, và một gia đình kính sợ Chúa sẽ không bao giờ là “trẻ mồ côi”. Họ có Đấng Toàn Năng bên cạnh họ dù trong bất kể hoàn cảnh dù có tốt hơn hoặc tệ hơn. Cuộc chinh phục cho vương quốc của Đức Chúa Trời bắt đầu từ chính ngôi nhà của bạn.

Phan Thị Kim Hạnh dịch

Nguồn:  iamsoblesseddaily.com

Ảnh: Pinterest

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like