Home Bài Viết Ánh Sáng Một Con Đường

Ánh Sáng Một Con Đường

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ngày 27 tháng 11 năm 2017 tại trung tâm hội nghị Forevermark, 614 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội đã diễn ra buổi lễ kỷ niệm 21 năm Mục vụ Tin Lành giúp đỡ người nghiện ma tuý tại Việt Nam mang tên Ánh Sáng Một Con Đường.

Chương trình được đồng tổ chức bởi 52 trung tâm cai nghiện khác nhau thuộc các Hội Thánh trong cả nước

Chương trình đã tổng hợp lại các công việc mà Mục vụ cai nghiện ma tuý của các Hội Thánh đã thực hiện được trong 21 năm qua

Mục vụ cai nghiện ma tuý của Hội Thánh đã đem đến một ảnh hưởng thuyết phục cộng đồng cống hiến của các thành viên trong các công tác làm lành mạnh xã hội với những con số thật đáng kể.
– 1.910 người đã đắc thắng ma tuý
– 7.970 người trong gia đình là bố, mẹ, vợ, con… được giải phóng khỏi bạo lực gia đình, đổ vỡ hôn nhân, áp bức tinh thần, hao tốn tiền của …
– 242 tình nguyện viên mà không có bất kỳ cơ quan nào nhận trả lương nhưng vẫn luôn tận tuỵ nhất trong các nhân viên tình nguyện mà tôi được biết.
– 52 điểm tư vấn chăm sóc có tập trung và 217 điểm tư vấn tại các địa phương. Việc chăm sóc trải rộng trên khoảng 20 tỉnh, thành trong cả nước.

-Tiếp cận và chia sẻ kinh nghiệm chiến thắng ma tuý cho khoảng 20.000 học viên/17 TT Chữa Bệnh & GDLĐXH, mở 2 lớp học phục hồi để chiến thắng ma tuý

-Chia sẻ, phòng chống ma tuý, bạo lực học đường cho khoảng 3.000 người là công nhân, học sinh và sinh viên.
-Mở ra 04 Doanh nghiệp và trang trại tạo việc làm
-Trao tặng trên 500 xe lăn cho người khuyết tật
-Tư vấn 3000 người nhiễm HIV tiếp cận y tế và kỹ năng tư duy tích cực, giúp đỡ hàng trăm trẻ em tàn tật, mồ côi do hậu quả ma tuý và tệ nạn xã hội đem lại, giúp đỡ các hộ nghèo, vùng bão lụt, bênh nhân ung thư. Phối hợp với các cơ quan như: Bộ Lao động thương binh Xã Hội, Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Trung ương … cùng nhiều hoạt động Xã hội khác

Tất cả những việc tốt lành nêu trên đã được phục vụ xã hội miễn phí, điều đáng nói là tính nhân bản của nó đã được thể hiện trong nền giáo dục mà Kinh thánh đem lại. Từ những cuộc đời tưởng chừng bỏ đi nay đã tìm thấy “Ánh Sáng Một Con Đường”

Mục sư Nam Quốc Trung và thầy Truyền đạo Đinh Trọng Chiến đã kể lại những ngày tháng sống trong bóng tối và phước hạnh được biến đổi khi có ánh sáng của Chúa Giê xu đến trong cuộc đời mình. Họ đã thực sự được tự do thật.

Đại diện cho những người học trò được biến đổi đã bước lên bày tỏ lòng tri ân với các thầy mình là 3 Mục sư đã tiên phong trong sứ mạng thành lập mục vụ cai nghiện Cơ đốc. Mục sư Ngô Tấn Sĩ, Mục sư Nguyễn Văn Cầm và Mục sư Đinh Thành Hùng. Một sự ấm áp yêu thương tràn đầy khán phòng.

Mục sư Ngô Tấn Sĩ với sứ điệp thật mạnh mẽ đã xác quyết rằng Chúa Giê Xu là sự sáng thật, sự sống thật và không có một người nào đi theo sự sáng mà còn ở nơi tối tăm, nơi sự chết.

Chương trình kết thúc với sự vui mừng khi hàng trăm người quyết định đặt niềm tin nơi Chúa Giê Xu. Hàng ngàn người từng có quá khứ  nghiện ngập nay cùng gia đình, người thân  nắm tay nhau ca hát nhảy múa. Niềm vui lớn đã đến với những người ngồi nơi tối tăm nay được thấy ánh sáng lớn. Ánh sáng của con đường chân lý và sự sống.

 

 

 

Ban biên tập.

 

 

Bình Luận:

You may also like