Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 01/2022: Cầu Nguyện Cho Người Dân Châu Mỹ

Lịch Cầu Nguyện Tháng 01/2022: Cầu Nguyện Cho Người Dân Châu Mỹ

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Phụ nữ ở châu Mỹ phải đối mặt với nhiều thách thức trong cuộc sống. So với các đồng nghiệp nam, họ phải chịu mức lương không cân xứng và liên tục bị quấy rối tình dục. Nhiều phụ nữ đã tốt nghiệp đại học hoặc có bằng cấp cao hơn, nhưng ngược lại, nhiều chị em khác thậm chí không có cơ hội được học hành. Xin cầu nguyện cho các trẻ em gái ở châu Mỹ sẽ có được nền học vấn và phụ nữ sẽ được đối xử bình đẳng với nam giới trong xã hội.

1. Chúa ơi, xin Ngài giúp cho những thiếu nữ của Châu Mỹ Latinh hiểu và vững vàng với bản sắc thật của họ ở trong Ngài. Nguyện lẽ thật này làm cho lặng đi những tiếng nói chống đối mà họ sẽ nghe thấy, đặc biệt là ở tuổi vị thành niên. (Thi thiên 139: 13-14)

2. Lạy Chúa, khi Venezuela tiếp tục đối mặt với tình trạng mất an ninh kinh tế, xin ban cho các chị em phụ nữ sự khôn ngoan và sáng suốt của Ngài trong cách cung ứng thức ăn và nhu yếu phẩm cho gia đình họ. (Ma-thi-ơ 6: 31-33)

3. Thưa Cha, xin cho các gia đình ở Mexico bị buộc phải ở nhà trong thời gian dịch bệnh sẽ tìm thấy sự giúp đỡ ở trong Ngài. Cầu xin sự hàn gắn đến với những gia đình đã và đang xảy ra bạo lực gia đình. (Giê-rê-mi 33: 6)

4. Nạn mại dâm có nhiều ở các khu vực biên giới quốc tế của Mỹ Latinh. Cầu xin Chúa mở đường cho những phụ nữ nghèo ở đây được học hành và có công ăn việc làm tốt để họ không phải làm nghề mại dâm để nuôi sống gia đình. (Rô-ma 8:32)

5. Cha thiên thượng ơi, xin Cha bảo vệ những cô gái Colombia có gia đình là nạn nhân của bọn buôn ma túy được thoát khỏi bị lạm dụng. Xin cho họ và gia đình họ nghe về Chúa Giê-xu. (Thi thiên 91: 1-16)

6. Chúng con cảm ơn Chúa vì Ngài đã mở lối cho nhóm Paraguay tiếp tục công việc của họ trong nhà tù dành cho phụ nữ mang tên ‘House of the Good Shepherd’ (Ngôi Nhà của Đấng Chăn Nhân lành). Xin Ngài bày tỏ tình yêu và sự thánh khiết của Ngài cho những người phụ nữ này. (Thi thiên 68: 5-6)

7. Xin Chúa cho phụ nữ ở Panama sự sáng suốt để họ không bị lừa dối và chấp nhận những đề nghị công việc có mức lương cao nhưng đó thực sự là bình phong cho mại dâm và buôn bán tình dục.       (Ê-phê-sô 5: 6-10)

8. Lạy Chúa, xin an ủi những phụ nữ Cơ đốc ở Uruguay, những người đã mất đi những người thân yêu trong trận đại dịch. Trong lúc buồn bã, nguyện cho họ tìm đến Ngài để được tiếp thêm sức mạnh. (Giăng 16:22)

9. Xin Chúa cho những phụ nữ nhập cư ở Tây Ban Nha và Mỹ Latinh học được ngôn ngữ và những điều cần thiết của nền văn hóa nơi họ đang sống để có thể đối mặt với những thử thách trong cuộc sống mới. (Phi-líp 4:13)

10. Lạy Chúa, chúng con cầu xin Chúa đặt một lá chắn bảo vệ xung quanh các gia đình đơn thân ở Mỹ Latinh. Xin cung ứng cho các cha mẹ đơn thân mọi thứ họ cần để săn sóc gia đình của họ bằng tình yêu thương, sự quan tâm và chăm sóc. (Ê-sai 54:17)

11. Lạy Chúa, chúng con cầu xin Ngài chu cấp cho những phụ nữ thất nghiệp do đại dịch COVID-19. (Phi-líp 4:19)

12. Lạy Cha, chúng con cầu xin sự hướng dẫn và sự khôn ngoan cho những người đang phục vụ những phụ nữ nghiện ngập trên đảo Bonaire. Nguyện những người hầu việc Ngài sẽ khám phá ra gốc rễ các vấn đề của những phụ nữ ấy hầu giúp họ thực sự được giải thoát. (2 Ti-mô-thê 3: 16-17)

13. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình ở Cộng hòa Dominica. Nhiều người đã bị đánh đập và một số thậm chí bị giết bởi bạn đời của họ. (Ê-sai 41:10)

14. Lạy Chúa toàn năng, xin hãy ban cho các nhà lãnh đạo chính phủ ở Bonaire sự khôn ngoan để cân bằng những thách thức mà họ phải đối mặt khi họ phân bổ thời gian dành cho gia đình lớn, gia đình riêng và công việc. (Gia-cơ 1: 5)

15. Lạy Chúa, xin hãy ban cho Tiến sĩ Peggy Banks khải tượng của Ngài về cách phát triển chức vụ toàn cầu của chương trình Phụ nữ và Hy vọng – đài Xuyên Thế giới. Xin ban cho Bà sự khôn ngoan và sáng suốt Bà phục vụ và hướng dẫn đội ngũ lãnh đạo toàn cầu của chúng ta. (Châm ngôn 4:11)

16. Lạy Chúa, xin Ngài làm vững mạnh những người chồng và người vợ người Mỹ Latinh trong mối quan hệ của họ với Ngài và với nhau. Xin ban cho họ ân sủng trong cuộc hôn nhân để họ có thể cùng nhau chống lại mọi thứ tìm cách phá hủy sự liên hiệp giữa họ. (2 Cô-rinh-tô 8: 7)

17. Lạy Chúa, chúng con cầu xin công lý khi đối mặt với nạn giết hại phụ nữ ở các nước Mỹ Latinh và chúng con tìm kếm sự tôn trọng quyền của phụ nữ. (Ê-sai 1:17)

18. Cảm ơn Chúa vì tại Uruguay, chương trình Phụ nữ Hy vọng có thể được phát sóng hai lần một tuần trên đài phát thanh và qua Internet. (Thi thiên 100: 4-5)

19. Thưa Cha, chúng con cầu nguyện cho phụ nữ ở Bolivia được tiếp cận với nền giáo dục cũng như các cơ hội việc làm tốt. Xin Ngài kéo họ đến gần Ngài và thêm sức cho họ khi họ chăm lo cho gia đình của mình. (Giô-suê 1: 8)

20. Lạy Chúa, chúng con xin dâng nhóm mục vụ Phụ nữ Canada cho Ngài khi họ chia sẻ nhu cầu toàn cầu của phụ nữ với các cá nhân và Hội Thánh trên khắp đất nước của họ. (Công vụ 1: 8)

21. Bởi vì 47% phụ nữ làm việc ở Brazil đã từng bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc, Chúa ơi, chúng con cầu xin các công ty tạo môi trường an toàn cho lao động nữ của họ và trừng phạt những ai vi phạm.  (Thi thiên 9: 9)

22. Lạy Chúa, khi chúng con thu âm từng chương trình ở Châu Mỹ La Tinh, xin cho chúng con sẽ cùng với sứ đồ Phao-lô cầu xin rằng “Cũng hãy vì tôi mà cầu nguyện, để khi tôi mở miệng ra, Chúa ban cho tôi tự do mọi bề, bày tỏ lẽ mầu nhiệm của đạo Tin Lành” (Ê-phê-sô 6:19). Cầu xin lẽ thật mầu nhiệm này sẽ thay đổi cuộc đời chị em phụ nữ.

23. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ từng là nạn nhân của nạn buôn người nhưng nay đang được các tổ chức Cơ đốc chăm sóc. Xin Ngài mang lại sự chữa lành cho họ khi họ phải hết sức vượt qua những căng thẳng hậu chấn thương do bạo lực mang lại. (Giê rê mi 17:14)

24. Lạy Chúa, xin Ngài lay động trái tim những người phụ nữ được Chúa chọn để tiến bước và lãnh đạo mục vụ Phụ nữ Hy vọng ở nhiều quốc gia Châu Mỹ Latinh và vùng Caribê. (Ma-thi-ơ 7: 7-8)

25. Chúng con cầu xin Cha cung cấp tất cả các nguồn lực cần thiết để thực hiện từng dự án của mục vụ chương trình Phụ nữ Hy vọng, đài Xuyên Thế giới ở Paraguay. (2 Cô-rinh-tô 9: 8)

26. Lạy Chúa chúng con cầu nguyện cho nhiều thính giả của Kuña Paraguai, chương trình Phụ nữ Hy vọng của Paraguay ở Guaraní, sẽ được khuyến khích chia sẻ Chương trình đã giúp họ trong cuộc sống hàng ngày như thế nào. (1 Cô-rinh-tô 15:58)

27. Cầu nguyện cho các lãnh đạo của chương trình Phụ nữ và Hy vọng trên đảo Bonaire thể hiện lòng can đảm, hy vọng, sự rộng lượng và lòng tốt với người khác. (Cô lô se 3:12)

28. Lạy Chúa, xin hãy cung cấp việc làm cho phụ nữ ở Colombia vì dân số nữ thất nghiệp nhiều gấp đôi dân số nam, tình hình này thậm chí trở nên tồi tệ hơn do ảnh hưởng của đại dịch. (Giê rê mi 29:11)

29. Chúng con ngợi khen Ngài Chúa Giê-xu ơi, vì những phụ nữ Uruguay đang lắng nghe chương trình Phụ nữ Hy vọng và đã liên hệ với chúng con để tìm hiểu thêm về Đức Chúa Trời và Chúa Giê-xu Christ. (Rô-ma 10:17)

30. Lạy Chúa, chúng con cầu xin cho những phụ nữ Cơ đốc tham gia vào chính trị ở Cộng hòa Dominica sẽ tìm kiếm sự khôn ngoan và hướng dẫn của Ngài trong việc thực hiện các vai trò khác nhau của họ. (Châm ngôn 2: 6)

31. Lạy Chúa, chúng con ca ngợi Chúa về sự trung tín của mỗi người trong số những người cầu nguyện cùng chúng con hàng ngày qua lịch cầu nguyện của chương trình Phụ nữ và Hy vọng, đài Xuyên Thế Giới. (Rô-ma 12:12)

CẦU NGUYỆN CHO VIỆT NAM

1. Cầu nguyện cho các tín hữu và những lãnh đạo trong Hội Thánh có đức tin vững vàng ở trong hoàn cảnh COVID-19 và trưởng thành ngày càng hơn về mặt thuộc linh thông qua những thì giờ học Kinh Thánh.

2. Cầu nguyện cho các tín hữu người Việt Nam sẽ được đào tạo tốt để trở nên những môn đồ của Chúa Giê-xu và sẽ được sử dụng một cách có kết quả trong công việc nhà Chúa.

3. Cầu nguyện để Hội thánh người Việt Nam có thể đảm đương vai trò của mình như một ống dẫn để truyền bá phúc âm của Chúa cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc, truyền bá phúc âm đến cho nhiều người dân thông qua nhiều phương cách và hoạt động đa dạng để đem nhiều linh hồn trở về với Chúa.

4. Cầu nguyện để phúc âm của Chúa sẽ được truyền bá đến gia đình, người thân của họ qua đời sống đức tin của các tín hữu trong hội thánh.

5. Cầu nguyện cho các gia đình đa văn hóa để xây dựng một gia đình hạnh phúc trong Chúa thông qua việc giáo dục con cái và giáo dục cha mẹ.

6. Xin cầu nguyện cho Hội thánh người Việt Nam mỗi ngày được đầy dẫy Đức Thánh Linh để sống nếp sống nhân từ, yêu thương và phục vụ nhau trong đức tin.

7. Cầu nguyện cho những linh hồn đã tiếp nhận Chúa luôn trông cậy vào Chúa, giữ vững đức tin và trưởng thành càng hơn.

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like