Home Chuyên Đề Hãy Dừng Làm 5 Điều Này Khi Bạn 20 Tuổi

Hãy Dừng Làm 5 Điều Này Khi Bạn 20 Tuổi

by Van Anh
30 đọc

 

Có rất nhiều chuyện thường xảy ra ở tuổi 20! Vì vậy, việc thực hiện những bước đi có chủ tâm hướng tới việc xây dựng các thói quen tốt là rất quan trọng. Những gì bạn đưa vào thực hành ngày hôm nay sẽ hình thành phần còn lại của cuộc đời bạn. Dưới đây là năm thói quen mà tôi đã quan sát được ở những bạn trẻ trong độ tuổi hai mươi và cách mà Đức Chúa Trời kêu gọi chúng ta đến một điều gì đó khác biệt!

  1. Đừng chỉ nghĩ về bản thân

Phi-líp 2:3 dạy chúng ta hãy khiêm nhường, coi người khác như tôn trọng hơn mình. Chúng ta được kêu gọi để yêu thương những người xung quanh chúng ta. Một trong những cách tốt nhất để làm việc này là phục vụ người khác. Tư tưởng của một đầy tớ Chúa là chuyển sự tập trung ra khỏi chính bản thân mình. Điều này khiến chúng ta sẽ suy sét xem hành động của mình liệu có ảnh hưởng đến người khác không, giúp chúng ta đưa ra những quyết định khôn ngoan hơn; xây dựng tình bạn lâu dài và cộng đồng bền vững.

  1. Đừng chạy trốn khỏi nơi mà bạn cảm thấy mình dễ bị tổn thương

Đã đến lúc phá vỡ xu hướng sống ảo mà các mạng  xã hội đã tạo ra. Tất cả chúng ta đều thèm muốn những mối quan hệ chân chính và đáng tin cậy. Một trong những cách tốt nhất để đạt được điều này là phải bước ra và đứng vào chỗ yếu của bạn. Hãy sống thật với mọi người. Chia sẻ về những điều bạn đang phải vật lộn. Nói về những điều làm cho bạn hạnh phúc hay đau buồn. Hãy cởi mở với mọi người. Đặt bản thân mình vào tình trạng dễ bị tổn thương không hề dễ chịu nhưng đây là điều đáng giá. Dành thời gian để đầu tư vào các mối quan hệ thực sự một cách có chủ tâm. Hãy bỏ qua Facebook và Instagram trong vài giờ đồng hồ và cho phép mọi người bước vào cuộc sống thật của bạn.

  1. Đừng chỉ chọn những việc dễ dàng

Danh họa Leonardo Da Vinci đã từng nói, “Từ lâu tôi đã nhận thấy rằng những người thành công ít khi ngồi một chỗ và chờ vận may xảy đến với họ. Họ đi ra ngoài và khiến cơ hội chạy theo.” Đây thật là một lời nhắc nhở tốt vì sao chúng ta không nên thụ động trong cuộc sống. Làm việc gì chúng ta cũng nên có chủ tâm, chứ không phải là hên xui, may rủi. Nguyên tắc này được áp dụng trong công việc, tại trường học, trong các mối quan hệ, v.v… Câu trả lời cửa miệng của chúng ta có thể là ‘do tôi bận quá’ hay ‘tôi kín lịch hết rồi’; bận rộn chỉ là một hình thức của tính thụ động. Một người lúc nào cũng có vẻ đang làm rất nhiều việc không có nghĩa là những việc đó lúc nào cũng hữu ích. Chúng ta cần phải bắt đầu hỏi Đức Chúa Trời xem Ngài muốn chúng ta làm việc gì. Sự hướng dẫn và mong muốn của Ngài cho đời sống của chúng ta nên là động lực cho công việc của chúng ta. Và chúng ta nên theo đuổi điều đó với tất cả những gì chúng ta có!

Students Holding Question Marks, What Kind of Future Could Have?

  1. Ngừng so sánh bản thân mình với người khác

Bạn có muốn biết một bí mật không? Đấng duy nhất có thể xác định giá trị của bạn chính là Đức Chúa Trời đã tạo ra bạn! Chúng ta cần phải ngừng lại việc tìm kiếm những lượt thích trên mạng như thể những thứ đó có thể giúp chứng tỏ bản thân chúng ta. Giá trị con người bạn không phải chỉ là hồ sơ cá nhân trên mạng xã hội. Hãy ngừng so sánh cuộc sống thật của bạn với cuộc sống ảo được người ta trau chuốt rồi đăng lên trang cá nhân. So sánh là một trò chơi chết người. Bạn đã được tạo ra một cách độc nhất vô nhị bởi Đấng Tạo Hóa của toàn vũ trụ. Thi Thiên 139 cho chúng ta một hình ảnh đẹp và sâu sắc về nhận diện của con người chỉ có thể được tìm thấy trong mối quan hệ mật thiết với Đấng Sáng Tạo. Bạn là duy nhất. Đừng nghĩ rằng bạn không có đủ những ân tứ và tài năng. Đức Chúa Trời đã tạo ra bạn cho một mục đích cụ thể mà không ai khác có thể hoàn thành. Một khi bạn hoàn toàn yêu lấy chính con người của mình, thì bạn có thể ngừng lo lắng về việc người khác sẽ nghĩ gì về mình và chỉ cần sống cho đúng mục đích mà bạn đã được tạo dựng!

 

  1. Đừng quên tận hưởng cuộc sống mà bạn đã được ban cho

Sự vui mừng rất quan trọng và ngày hôm nay là một món quà – đó là lý do tại sao nó được gọi là hiện tại (Lời người dịch: từ ‘hiện tại’ và ‘món quà’ trong tiếng Anh viết giống nhau). Chúng ta cần có thời gian và suy ngẫm về sự tốt lành của Đức Chúa Trời, sự thành tín của Ngài đối với chúng ta và những phước lành từ Ngài mà chúng ta kinh nghiệm mỗi ngày. Điều này không có nghĩa là chúng ta quên đi những khó khăn trong công việc và kế hoạch cho tương lai nhưng điều đó có nghĩa là cuộc sống không phải lúc nào cũng là công việc. Vui vẻ và tận hưởng cuộc sống trong thời điểm này là điều cần thiết. Sự tạ ơn và ngợi khen Đức Chúa Trời sẽ mở ra cánh cửa thiên đàng. Đôi khi điều này có nghĩa là chúng ta cần phải chọn niềm vui ngay cả khi mọi thứ dường như không được ổn. I Thê-sa-lô-ni-ca 5:16-18 nói rằng chúng ta nên vui mừng luôn luôn và tạ ơn Đức Chúa Trời trong mọi hoàn cảnh. Khái niệm này được lặp lại lần nữa trong Phi-líp 4: 4.  Sự vui mừng giúp nâng cao triển vọng của bạn và làm sáng tỏ tình huống mà bạn thấy chính mình ở trong đó. Nó cho chúng ta niềm hy vọng và nhắc nhở chúng ta về sự vĩ đại của Đức Chúa Trời chúng ta.

 

Eunice dịch

Nguồn: ywammontana.org

Anhr: irex.org

Bình Luận:

You may also like