Home Chuyên Đề 10 Mục Tiêu Dành Cho Những Người Không Biết Đặt Mục Tiêu

10 Mục Tiêu Dành Cho Những Người Không Biết Đặt Mục Tiêu

by ibelieve.com
30 đọc

Chúng ta thường mắc sai lầm trong việc đặt ra những mục tiêu cho một vài lãnh vực của đời sống. Chúng ta có những ý tưởng lớn về cách chúng ta muốn thành công, kiếm tiền và chu cấp cho gia đình nhưng lại bỏ qua việc lập ra những mục tiêu thật sự bảo đảm chúng ta sẽ cho những người chúng ta yêu thương điều tốt nhất.

Chúng ta có những mục đích cụ thể cho công việc chúng ta muốn hoàn tất và thời gian dành cho việc đó, nhưng lại thất bại trong việc chăm sóc sức khỏe và sinh lực, vốn là những điều then chốt cho khả năng hoàn thành những mục tiêu nghề nghiệp của chúng ta.

Nhưng cũng có những lúc chúng ta mệt mỏi, quá sức và không thể đặt một mục tiêu nào nữa. Có thể chúng ta cảm thấy xấu hổ khi thất bại trong việc đạt được mục tiêu đã đề ra và thậm chí có ý nghĩ buông xuôi mọi thứ. Chúng ta nghĩ, “Tại sao phải buồn phiền, vì thế gian là thế mà.”

Nhưng sự thật là chúng ta có một tương lai, một hy vọng đã được Đức Chúa Trời là Cha Thiên Thượng tạo dựng cách đặc biệt cho chúng ta. Chúng ta có cơ hội để sống và làm điều gì đó với những người chúng ta yêu thương và biến nó thành điều tốt nhất. Chúng ta cũng có một trách nhiệm để nuôi dưỡng thân thể chúng ta, sử dụng hết thời gian và ân tứ mà Chúa ban cho để đạt được mục đích của Ngài.

Vì vậy, nếu chúng ta không chắc chắn về mục tiêu của mình là gì thì đây là 10 mục tiêu sẽ giúp cho bạn định hướng.

  1. Một mục tiêu cho mục đích độc nhất của bạn:

Bạn đã khám phá ra điều gì làm bạn độc nhất? Bạn có bao giờ khám phá những khả năng, sở thích và những giấc mơ của mình chưa? Nhận biết chính mình là người mà Chúa đã tạo nên sẽ mở ra toàn bộ thế giới của những khả năng tiềm tàng trong bạn.

  1. Một mục tiêu về mối quan hệ của bạn với Cha Thiên Thượng:

Bạn có kế hoạch để nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với Chúa như thế nào? Điều gì bạn cần dành nhiều thời gian hơn để thực hiện? Cầu nguyện? Hay lắng nghe tiếng Ngài? Học lời Ngài? Thông công với các tín hữu khác?

  1. Một mục tiêu cho sự kết ước làm theo ý Chúa:

Sẽ có nhiều cơ hội hơn cho bạn bước đi trên con đường quen thuộc. Có lẽ vì nó dễ dàng cho bạn hay bởi bạn không muốn trở nên khác biệt. Có thể đó là thời điểm để kết ước làm theo ý Chúa bất kể như thế nào. Trước sự cám dỗ để nhảy lên con thuyền thì tốt nhất nên cân nhắc kỹ về sự quyết định.

  1. Một mục tiêu về mối quan hệ của bạn với ngưới phối ngẫu:

Cuộc sống ngày càng trở nên bận rộn khiến bạn nảy sinh nhiều mối bận tâm về hôn nhân của mình có được bảo đảm không hay bắt đầu trở nên xa cách. Hãy lập những mục tiêu để nuôi dưỡng và làm mạnh thêm mối quan hệ với người phối ngẫu.

  1. Một mục tiêu cho sức khỏe và thân thể:

Thậm chí khi chúng ta khỏe mạnh, việc lập những mục tiêu và thói quen thực tế sẽ giúp bạn luôn giữ được vóc dáng đẹp nhất có thể.

  1. Một mục tiêu cho con cái hay cho những người mà bạn có trách nhiệm:

Thời gian (thời gian chất lượng), cầu nguyện, có quyết định tốt nhất cho con cái, dạy dỗ chúng những nguyên tắc tin kính, chỉ cho chúng những tấm gương tốt; đây là những mục tiêu mà bạn là những người làm cha mẹ hoặc người hướng dẫn có thể làm tốt nhất.

  1. Một mục tiêu để yêu người lân cận:

Người lân cận của bạn có thể là bất cứ người nào kể cả người qua đường, bất cứ nơi đâu và lúc nào. Làm thế nào bạn truyền bá tình yêu Đấng Christ cho những người đi qua đường? Làm thế nào bạn có thể vượt qua những quan điểm, định kiến đã được định hình trong bạn để trở thành đôi tay và đôi chân của Chúa Giê-xu?

  1. Một mục tiêu để mỗi ngày trở thành một phiên bản tốt hơn:

Mỗi ngày mới lại mang đến một cơ hội để trở nên tốt hơn và làm được nhiều điều hơn. Tại sao không lập những mục tiêu phát triển cá nhân để giữ bạn đúng hướng, để cải thiện và trở nên một phiên bản tốt hơn trong công việc, nơi làm việc và trong thế gian?

  1. Một mục tiêu học biết nhiều hơn về thế giới:

Bạn biết được bao nhiêu về thế giới mình đang sống? Con người, địa điểm, văn hóa và những quan điểm? Hãy lập một mục tiêu để luôn luôn học điều gì đó mới. Hãy trở thành một công dân của thế giới.

  1. Một mục tiêu để có mặt trong mọi lúc:

Thời gian trôi qua một cách nhanh chóng, công việc chất cao nhanh hơn tốc độ bạn có thể giải quyết và những thời gian quý báu bị mất đi trong những mối bận tâm về cuộc sống hằng ngày. Hãy lập một mục tiêu cho sự có mặt trong cuộc đời bạn, cho chính bạn, cho những người bạn yếu quý và cho Đức Chúa Trời của bạn.

Lily dịch

Nguồn: ibelieve.com

Ảnh: Thinkstock.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like