Home Lời Chứng Francis Chan Đến Châu Á Truyền Giảng: ‘Tôi Không Muốn Bị Gọi Là Kẻ Hèn Nhát’

Francis Chan Đến Châu Á Truyền Giảng: ‘Tôi Không Muốn Bị Gọi Là Kẻ Hèn Nhát’

by ChristianPost
30 đọc

Người dạy Kinh Thánh và là nhà văn có lượng sách bán chạy nhất Francis Chan đã thông báo rằng ông sẽ đến Châu Á vào tháng Hai để truyền giảng và thách thức những Cơ đốc nhân khác nếu họ bằng lòng chấp nhận sự kêu gọi của Chúa trong đời sống của họ.

“Gia đình tôi sẽ chuyển đến Châu Á vào tháng Hai”, ông thông báo trong một bài chia sẻ tại trường đại học Azusa Pacific. “Mấy tháng trước, khi chúng tôi đang ở Myanmar cùng với vợ và các con, chúng tôi cùng với người thông dịch viên đi từ nhà này đến nhà khác trong khu ổ chuột, cố gắng giải thích cho mọi người biết Chúa Giê-xu là ai. Những người ở đây chưa từng nghe đến danh Ngài. Và bởi thấy họ khao khát lắng nghe, chịu phép báp-têm – và như thể là, ôi, chúng ta làm gì mỗi ngày so sánh với những điều này?”

“Khi chúng tôi lên máy bay trở về nhà, tôi nói với vợ mình rằng ‘Em ơi, anh nghĩ chúng ta phải chuyển đi thôi”. Chan chia sẻ. “Tôi miêu tả như thế này: tôi có cảm giác tôi đã dùng cả đời của mình để câu cá trong cùng một ao, và giờ đây có hàng ngàn người đánh cá khác cũng câu cá cùng tại cái ao đó, và chúng ta chen lấn và mọi người đấu đá với nhau vì những điều vô bổ, và một người nào đó nghĩ ra một cách mới và chúng ta làm theo, ‘Ồ, anh ta đã câu được 1 con cá, chúng ta hết thảy hãy thử theo cách đó! Và giống như là, chúng ta đàng làm gì ở đây vậy?”

“Giả sử nếu tôi được biết về một cái hồ cách khoảng 10 cây số, và không ai câu ở đó. Và họ nói rằng, ‘Anh ơi, cá đang cắn câu – chỉ cần thả mồi câu xuống là sẽ có cá! Tôi sẽ thực hiện chuyến đi 10 cây số đấy nếu tôi là người thích đi câu” Tác giả của cuốn sách Crazy Love kể tiếp.

“Điều gì giữ tôi lại ở ao cá này? Tôi sẽ nói cho bạn biết điều làm tôi còn ở lại ao cá đấy là tôi đã xây nhà trên ao cá đấy, và bạn bè tôi cũng đã xây được nhà trên ao cá đấy. Và chúng tôi dù không câu được nhiều cá, mọi người vẫn ra ngoài, đi chơi, trò truyện, và tôi không muốn phải xa bạn bè mình”.

“Nhưng nếu sự kêu gọi của tôi là đi câu cá, và không có ai đã câu ở đó trước đây, vậy tại sao tôi không đi?”

Cựu mục sư tại Hội Thánh Cộng Đồng Cornerstone tại Simi Valley, bang California, Chan đã giảng dạy tại Mỹ hơn 20 năm nay. Ông đã chấp nhận đối mặt với thực tế sẽ rời Hoa Kỳ là nơi đã để lại cho ông những “hoài niệm”.

Trong vòng những hoài nghi, Chan chia sẻ phân đoạn Kinh Thánh II Cô-rinh-tô 4:2 “đã kết án” ông. Đoạn này đã chia sẻ, “nhưng chúng tôi từ bỏ mọi điều hổ thẹn giấu kín. Chúng tôi chẳng theo sự dối gạt, và chẳng giả mạo lời Đức Chúa Trời, nhưng trước mặt Đức Chúa Trời chúng tôi tỏ bày lẽ thật, khiến lương tâm mọi người cho chúng tôi là đáng chuộng”.

“Chúa Giê-xu đã đi trước đám đông và nói, ‘Ta sẽ rời khỏi nơi này và bị đóng đinh trên thập tự giá. Thế nên trừ khi các người sẵn sàng từ bỏ cuộc sống của mình và mang lấy thập tự giá bên cạnh Ta và bị đóng đinh vào thập tự giá này, thì đừng theo Ta, bởi vì trừ khi các người từ chối chính mình, tất cả những điều các người khao khát có, những ước mơ mà người có – trừ khi các người sẵn sàng để lại tất cả những điều đó, hãy nhặt thập giá lên và theo Ta, các người không thể trở thành môn đồ ta’.”

Tác giả của cuốn sách Erasing Hell chia sẻ ông đã nhận ra rằng nếu ông thực sự tin Phúc Âm, ông cần phải “nói ra”: “Nếu các bạn không tin, thì chẳng có điều gì khiến tôi có thể nói cho bạn hiểu. Tôi nhận ra trong từng ấy năm, chúng ta vẫn cố gắng thả câu theo nhiều cách khác nhau. Nhưng sự thật là, cá không cắn câu. Chúng đã bị che mắt”.

Mục sư đã thừa nhận rằng khi ông bắt đầu chức vụ của mình 20 năm trước, ông đã chia sẻ với sự khao khát và mạnh mẽ, thêm vào đó, “Đôi lúc chúng tôi bị trôi dạt và không nhận ra điều đó”.

Trong khi Kinh Thánh được dùng để “Tôn kính”, trong những năm gần đây đã có một “sự trỗi dậy của cảm xúc, ý kiến và suy nghĩ của chúng ta”, mục sư cảnh báo.

“Cuốn sách này đang dần trôi dạt và chúng ta đã rất sợ hãi –  ‘chúng ta không dám làm tổn thương cảm xúc của họ, tránh xúc phạm’. Đột nhiên, chúng tôi bắt đầu tránh động chạm mọi người”, Chan chia sẻ.

“Sự thật là, những Lời này đang trở nên suy yếu dần và mọi người đang dấy lên các ý kiến cá nhân và họ chỉ tin những điều họ muốn tin”.

Con người không muốn tin sẽ có “Ngày phán xét” nơi họ phải đúng trước mặt “Chúa”, Chan nhấn mạnh, giải thích rằng nhiều người muốn tin rằng họ là “người tốt”.

“Quả thật là một trò đùa”, ông tuyên bố. “Lời của Chúa nói rằng Kính sợ Đức Giê-hô-va là khởi đầu sự tri thức… Đó là một điều đáng sợ khi rơi vào tay của Chúa . Làm thế nào bạn sẽ đối đáp với những lời này?”

Năm 2012, Chan đã phát động một phong trào môn đồ có tên là Nhân rộng với David Platt, cảnh báo rằng có quá nhiều Cơ đốc nhân quan tâm đến việc “xoa dịu” những người không tin và cảm xúc của họ. Ông chỉ ra rằng Kinh thánh cảnh báo chống lại cộng đồng Cơ đốc lạnh nhạt.

“Chúa Giê-xu nói, “Ta đang gõ cửa từng nhà. Các ngươi đã sẵn sàng cùng ta? Các ngươi đã sẵn sàng đầu hàng chưa? Các ngươi bắt đầu gắn kết vào những Lời này thậm chí nếu chẳng có ai làm chưa? Chan chia sẻ. “Nếu tư tưởng của bạn ngược lại với cuốn sách này, thì bạn cần đến với suy nghĩ của Ngài”.

“Tôi sẽ đi theo điều này bởi vì một ngày nào đó tôi sẽ đứng trước Ngài và tôi sẽ bị Ngài phán xét, và tôi không muốn bị đánh giá là một kẻ hèn nhát”, Chan kết luận. Niềm vui đó là niềm vui lớn nhất mà bạn sẽ tìm thấy trong cuộc sống, là khi bạn hiểu rằng bạn có một thẩm phán cao quý, một người cha giàu lòng thương xót và tràn đầy tình yêu dành cho bạn đang gõ cửa”.

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Christianpost.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like