Home Dưỡng Linh Thi-thiên 23: Tiệc tạ ơn của Chúa

Thi-thiên 23: Tiệc tạ ơn của Chúa

by Sưu Tầm
30 đọc

“Chúa dọn bàn cho tôi Trước mặt kẻ thù nghịch tôi; Chúa xức dầu cho đầu tôi, Chén tôi đầy tràn” (Thi-thiên 23:5)

Chúa là một chủ tiệc đáng kinh ngạc. Ngài mang vào bữa tiệc những thứ chúng ta yêu thích: thức ăn ngon, những con người tuyệt vời, sự ấm áp và những tiếng cười. Các bữa tiệc của Chúa thật xa hoa, phi thường.

Khi đi qua sa mạc, người tin Chúa hình dung ra một miền đất hứa “đượm sữa và mật ong” (Xuất Ê-díp-tô Ký 13: 5). Giô-ên 2:24 nói: Những sân sẽ đầy lúa mì, những thùng tràn rượu mới và dầu.” Sau đó, không có gì ngạc nhiên khi Chúa Giê-xu mô tả nước của Đức Chúa Trời như một bữa tiệc vui vẻ (Lu-ca 14:15). Và trong Khải huyền 19: 9 Giăng mô tả cuộc sống bên Chúa trên trời như là tiệc cưới Chiên Con.”

Bức tranh chính của Thi-thiên 23 mô tả Chúa là Đấng chăn giữ chúng ta. Nhưng hình ảnh Chúa với tư cách là người chủ nhà tối cao cũng cho thấy sự chăm sóc hào phóng của Chúa. Trước giả Thi-thiên đã được giải cứu khỏi rắc rối, ngay cả khi trước mặt kẻ thù nghịch. Mặc dù kẻ thù bao vây ông, nhưng ân sủng của Chúa đã giải cứu ông. Chúa đã giữ gìn và chăm sóc người đàn ông yêu quý này, mời ông tận hưởng sự tốt lành các phước hạnh của Chúa, ngay cả khi gặp rắc rối.

Không ai xứng đáng dùng bữa tại bữa tiệc đời đời của Chúa. Người chủ, Đấng chăn giữ của chúng ta biết rằng một mình chúng ta không đủ điều kiện dự tiệc. Tuy nhiên, Chúa không bao giờ nói: “Ta cho con cơ hội thứ hai đấy; Bây giờ con hãy làm gì đó ngay lúc này đi”. Không, Chúa Giê-xu làm mọi thứ cần thiết để đảm bảo rằng chúng ta vẫn ở trong danh sách khách mời và chúng ta sống bên Ngài trọn đời.

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

Lạy Chúa, Ngài dọn bàn cho con. Ngài xức dầu cho đầu con. Phước hạnh và sự thương xót của Ngài theo con. Con thật phước hạnh được Chúa chào đón để sống bên Ngài cho đến trọn đời. Nhân danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like