Home Dưỡng Linh Các con tìm Ta và gặp được khi các con tìm kiếm Ta hết lòng.

Các con tìm Ta và gặp được khi các con tìm kiếm Ta hết lòng.

by Debbie Thủy
30 đọc

Mác 10:46-53.

Người ta gọi anh là Ba-ti-mê có nghĩa là con của một kẻ mù.

Anh sống trong bóng tối nhiều năm rồi, bố anh cũng sống trong bóng tối, không biết đường đi, chân lý, không tương lai, hi vọng, không mục đích. Anh ngồi đây bên vệ đường này chờ ai đó đi qua bố thí chút thức ăn thừa. Anh sống bằng trợ cấp của người khác.

Chúa Giê-Xu đang ở đây, trong thành Giê-ri-cô này nơi anh sinh sống, đoàn dân đông đi theo Ngài. Ngài làm nhiều phép lạ, chữa lành nhiều người, anh nghe người ta nói nhiều lắm về Chúa Giê Xu, nhưng anh chưa biết làm sao để đến với Ngài bởi anh mù.

Hôm nay là ngày cuối cùng Ngài ở đây, Ngài chuẩn bị sẽ rời đi khỏi thành này, nếu hôm nay anh không gặp được Ngài thì cuộc đời anh cứ tiếp tục sống trong bóng tối, tiếp tục lầm lạc, không tương lai, hi vọng…..

Đang nghĩ cách để đến được với Chúa thì anh nghe thấy tiếng đoàn dân đông, tiếng Chúa Giê Xu…. Chúa Giê Xu chuẩn bị đến gần chỗ anh..Ngài đang đến gần hơn, gần hơn. Nhưng có quá nhiều người đi theo Chúa, làm cách nào để anh có thể át được tiếng đám đông đó để đến với Chúa đây. Dầu khó khăn đến mấy anh cũng phải quyết tâm vì anh cùng đường rồi, anh không muốn tiếp tục mù lòa, tăm tối như thế này nữa. Lấy hết sức của mình anh la lên:

-Lạy Đức Chúa Giê-Xu Con vua Đa-Vít, xin đoái thương con.

Anh mong đợi những người gần anh sẽ nghe thấy tiếng kêu của anh mà giúp anh đến với Chúa, nhưng trái lại họ rầy la anh, bảo anh phải im lặng. Họ cảm thấy bị phiền toái vì tiếng kêu của anh, ồn ào và thiếu kỉnh kiềng. Họ cho rằng anh không biết giữ thể diện và lịch sự. Họ cũng chẳng tin rằng anh cần Chúa Giê-Xu, rằng chỉ duy Ngài có thể đem anh ra khỏi bóng tối.

Nhưng kệ, anh không quan tâm đến họ, những kẻ ích kỷ chỉ giữ vẻ bề ngoài của mình mà thiếu lòng thương xót. Họ không thấy nỗi thống khổ mà anh đối diện bao năm nay. Anh muốn được thấy sự sáng, anh muốn được bước đi như bao người khác, anh không phải là kẻ bất tài, vô dụng, anh chỉ chưa được thấy đường đi, chân lý mà thôi.

Ráng hết sức của mình anh kêu lớn hơn:

-Lạy Con vua Đa-vít xin đoái thương con

Đức Chúa Giê-Xu dừng lại và bảo: “ Hãy gọi người ấy đến đây”

Họ gọi anh đến và bảo: “ Hãy vững lòng, đứng dậy, Ngài gọi anh đó.

Ngài đã nghe thấy tiếng anh, tiếng của kẻ cực lòng đã thấu đến Đấng ở nơi cực địa. Ngài đã gọi anh, điều đó đồng nghĩa rằng anh sẽ được sáng, sẽ không phải ngồi đây xin ăn nữa, không còn sống bằng trợ cấp của người khác. Quá vui mừng, anh đứng phắt dậy không cần đợi Ngài nói anh tự tay lột bỏ cái áo choàng của kẻ ăn mày quăng nó đi và đến với Chúa.

Ngài hỏi anh: “ Con muốn Ta làm gì cho con?”

-Lạy Thầy, xin cho con được sáng mắt.

Anh không xin đồ ăn, quần áo hay tiền bạc như bao năm qua, anh xin được sáng mắt, xin được nhìn thấy những điều mà trước đây anh chưa từng được thấy, để có thể làm những điều mà anh chưa từng được làm như một con người thông sáng, công chính.

-Chúa phán: “ Hãy đi đức tin con đã chữa lành con”

Lập tức, mắt anh được mở ra, anh không mù nữa nhưng đã được sáng lại.

Biết ơn Chúa, anh đi theo Ngài.

Chúa phán: “Các con sẽ tìm Ta và gặp được khi các con tìm kiếm Ta hết lòng” Giê-rê-mi 29:13.

Debbie Thủy.

 

Bình Luận:

You may also like