Home Quốc Tế PHÁT HIỆN MỚI LIÊN QUAN ĐẾN KINH THÁNH CHẤN ĐỘNG THẾ GIỚI

PHÁT HIỆN MỚI LIÊN QUAN ĐẾN KINH THÁNH CHẤN ĐỘNG THẾ GIỚI

by Ban Biên Tập
30 đọc

Thật vô cùng thú vị khi các nhà khảo cổ lần đầu tiên đã phát hiện ra dấu tích được nói đến trong Kinh Thánh. Bằng chứng mới đã chứng minh vùng đất Do Thái từng thuộc về người Do Thái từ rất lâu trước khi bị người Palestin chiếm mất.

Tờ Tin tức Charisma cho thấy dấu ấn hoàng gia của Vua Ê xê chia, người đã cai trị khoảng 700 năm trước Công nguyên, đã được bổ sung vào bộ sưu tầm quốc gia ngày càng nhiều hơn các dấu tích cổ xưa.

Vua Ê xê chia được mô tả trong Kinh Thánh là vị vua có tiếng tốt . “chẳng có một ai giống như người, trong tất cả các vua Giuda trước và sau người” ( 2 Các Vua 18:5)- người đã quyết tâm phá hủy các hình tượng trong vương quốc mình.

Đây là lần đầu tiên 1 dấu ấn của người Y-sơ-ra-ên hay vua Giu đa đã được tìm thấy trong khi các nhà khảo cổ học khai quật. Mazar nói.

-Dấu ấn bằng đất sét với nhiều chi tiết, được biết đến như là con dấu chì gắn sắc lệnh hoàng gia, đã được phát hiện ở phía nam của thành bao quanh Jesuralem cổ xưa. Nó được vùi lẫn trong đống rác thải trong khoảng thời gian của vua Y-sơ-ra-ên.

Sau 5 năm nghiên cứu, một thành viên của đoàn đã có thể giải mã các ký tự.

Các dấu nhỏ đã làm rõ các từ: “Thuộc về Ê xê chia (con trai của) Acha Vua Giuda”. “Các dữ kiện xác thực nào đằng sau các câu chuyện trong Kinh Thánh vẫn luôn là câu hỏi” Maza nói. “Và ở đây chúng tôi đã có cơ hội để đến gần hơn với 1 người, 1 vị vua”.

Các nhà nghiên cứu đã rất sung sướng bày tỏ họ đã tình cờ tìm thấy dấu ấn của 1 vị vua được nhắc đến trong Kinh Thánh.

Phát hiện này không chỉ có ý nghĩa Kinh Thánh lớn lao mà còn liên quan đến xung đột Palestin ngày hôm nay.

Từ “Palestin” được nhiều người tin là tên có nguồn gốc từ Ai cập và Hê bơ rơ theo nghĩa “người di cư” hay “người lang thang” và từ bộ lạc Philitin có trong Kinh Thánh, là dân di cư hung dữ, quyết tâm thôn tính Y-sơ-ra-ên. Tuy nhiên, như Kinh Thánh mô tả, Gô li át  là một lực sĩ của dân Phi li tin, đã bị đánh bại bởi người chăn cừu có tên là Đa-vít, người về sau đã lên làm vua Y-sơ-ra-ên vào thế kỷ X, trước công nguyên.

Dấu ấn này có trước từ rất lâu trước khi hệ phái chính thức của Palestin được nhắc đến – 200 năm sau vua Ê xê chia.

Điều đó có nghĩa đã có bằng chứng xác thực về việc vua Y-sơ-ra-ên đã từng trị vì vùng lãnh thổ được biết đến là Y-sơ-ra-ên ngày nay từ rất lâu trước khi ai đó cho rằng người Palestin đã sinh sổng ở đây.

Vây nên tất cả những lời khẳng định của người theo đạo Hồi về việc tổ tiên họ là những chủ nhân thực sự mảnh đất mà Y-sơ-ra-ên ngày nay chiếm giữ và những lời buộc tội dân Y-sơ-ra-ên đã chiếm đoạt mảnh đất mà Thánh Alla ban cho họ chỉ là sự SAI TRẬT.

Một điều chắc chắn, điều tiếp theo sẽ là sự bày tỏ màu nhiệm về những lời tiên tri trong Kinh Thánh, đang dần mở ra  ngay trước mắt chúng ta.

Shari Menzel

Nguồn: http://goo.gl/NxixpP

Vân Hồng dịch.

Bình Luận:

You may also like