Home Lời Chứng TÔI KHÔNG CÒN SỐNG CHỈ ĐỂ CHỜ CÁI CHẾT ĐẾN

TÔI KHÔNG CÒN SỐNG CHỈ ĐỂ CHỜ CÁI CHẾT ĐẾN

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tôi là Đặng Xuân Trường, năm nay tôi 35 tuổi. Cách đây 6 năm tôi từng là nạn nhân của ma túy. Do ham chơi đua đòi tôi biết đến ma túy từ năm 18 tuổi, ma túy đã cướp đi 9 năm cuộc đời cùng với tuổi thanh xuân, sức khỏe, thời gian, tiền bạc và gần như tất cả mọi thứ tôi có.

Để có tiền sử dụng ma túy, tôi đã cùng bạn bè trộm cướp, lừa đảo, đòi nợ thuê, làm bất cứ điều gì chỉ để có tiền. Tôi từng sống 8 năm trong các nhà tù khác nhau.

Năm 2006 khi phát hiện mình bị HIV tôi thấy cuộc đời mình hoàn toàn sụp đổ, tôi quyết tâm đi cai nghiện tại các trung tâm nhưng không thành công. Càng cố vùng vẫy tôi lại càng lún sâu hơn, Tôi sống những ngày dài chờ đợi cái chết đến.

Ngày 16/12/2012  tôi ra tù cùng với sự suy kiệt sức khỏe bởi cả ma túy và HIV. Đúng lúc đó có một người bạn đưa tôi đến Hội Thánh Nguồn Phước. Kể từ đó tôi được kinh nghiệm sự biến đổi lạ kỳ của Chúa trên cuộc đời mình. Nếu như trước đó tôi không thể sống thiếu thuốc ARV ( một loại thuốc đặc biệt dành cho người nhiễm HIV) thì ngày nay toàn bộ cơ thể tôi được hồi phục lạ thường mà không cần đến một viên thuốc nào. Từ một con nghiện 43kg nay Chúa cho tôi nặng 97kg.

Tôi không còn tuyệt vọng và bế tắc nữa nhưng thay vào đó tôi có niềm vui và sự hi vọng.

Năm 2014 tôi quyết định dành trọn thời gian của mình để giúp đỡ những người có quá khứ giống như tôi. Hiện tại tôi là quản lý chăm sóc trung tâm cai nghiện Nissi Ứng Hòa, quản nhiệm Hội Thánh Nguồn Phước tại Mỹ Đức. Tôi cũng công tác trong chức vụ hướng dẫn mọi người thờ phượng ca ngợi Chúa và đi ra giúp nhiều người có quá khứ đau buồn như tôi được trở về với Chúa.

Chưa dừng ở đây, một kẻ từng bị quăng ra lề của Xã hội nay tôi có một vợ hai con, tôi có một cuộc sống bình yên và đầy đủ. Tôi cũng là một thành viên trong doanh nghiệp sửa chữa và vận chuyển nhà của Hội Thánh Nguồn Phước. Doanh nghiệp được sự hỗ trợ của tổ chức Samaritian’s Purse nhằm tạo việc làm cho những anh em như chúng tôi được hòa nhập với cộng đồng.

Cuộc đời tôi tưởng như đã chết mà nay lại sống, tưởng như đã mất mà nay lại được tìm lại. Đó là quyền năng của Chúa. Tôi biết ơn Ngài và nguyện sống cho Ngài, yêu thương , phục vụ người khác như chính Ngài đã yêu tôi trước.

Xuân Trường

Bình Luận:

You may also like