Home Quốc Tế Tổng thống Trump tuyên bố: TẠI MỸ CHÚNG TA KHÔNG TÔN THỜ CHÍNH PHỦ, CHÚNG TA TÔN THỜ THIÊN CHÚA

Tổng thống Trump tuyên bố: TẠI MỸ CHÚNG TA KHÔNG TÔN THỜ CHÍNH PHỦ, CHÚNG TA TÔN THỜ THIÊN CHÚA

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ngày thứ bẩy, trong buổi nói chuyện tại một trường đại học cơ đốc lớn nhất quốc gia này , Tổng thống Trump tuyên bố với các sinh viên vừa mới  tốt nghiệp rằng  :”ở Mỹ, chúng ta  không tôn thờ chính phủ, chúng ta tôn thờ Thiên Chúa.”

“Nước Mỹ luôn là vùng đất của những giấc mơ bởi vì Mỹ là một quốc gia của những người có đức tin thật,” Trump nói với tất cả sinh viên đang có mặt tại trường Đại học Liberty.

“Khi những người hành hương đến Plymouth, họ cầu nguyện. Khi những người sáng lập viết Tuyên ngôn Độc lập, họ cầu khẩn Đấng tạo dựng của chúng ta bốn lần. Bởi vì ở Mỹ, chúng ta không tôn thờ chính quyền, chúng ta tôn thờ Thiên Chúa. ”

“Đó là lý do tại sao chúng ta tự hào công bố trên đồng tiền của chúng ta,” Trong Chúa chúng ta tin “, Trump tiếp tục. “Và đó là lý do tại sao mỗi khi chúng ta nói lời Tuyên thệ  chúng ta hãnh diện tuyên bố rằng chúng ta là một quốc gia, dưới sự cai trị của Thiên Chúa.”

Bài phát biểu của ông Trump hôm thứ bảy là bài diễn văn đầu tiên của ông với tư cách là tổng thống.

Trump đã nhấn mạnh  việc thờ phượng Thiên Chúa: ” Và lý do tại sao những người  lãnh đạo  của chúng ta trong lễ tuyên thệ nhậm chức đều đặt tay lên quyển  Kinh thánh và nói ‘ xin Thiên Chúa giúp con.”

Sự xuất hiện của Trump tại Trường Truyền giáo Thứ Bảy đã diễn ra trong bối cảnh tranh cãi xung quanh quyết định của ông để sa thải James James, giám đốc của FBI, sự sa thải này vẫn tiếp tục là tiêu đề đang thống trị.

Trump nói với các phóng viên hôm thứ Bảy trước bài phát biểu tại Virginia rằng một giám đốc mới của FBI có thể được cất nhắc sớm nhất vào thứ sáu tới,  Bộ Tư pháp sẽ phỏng vấn bốn lựa chọn tiềm năng vào thứ bẩy.

Trong một cuộc tranh luận về vụ bắt giữ Comey, tờ The New York Times đưa tin  rằng Trump  yêu cầu lãnh đạo FBI cam kết trung thành với ông . Comey đã từ chối, nói rằng ông sẽ cam kết  trung thực với tổng thống.

Comey dẫn đầu cuộc điều tra của FBI về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, bao gồm cả việc vận động giữa Nga và chiến dịch của Trump, trước khi ông bị sa thải.

Trong một cuộc phỏng vấn của phóng viên Fox News, Jeanine Pirro đã phát hành hôm thứ Sáu, Trump phủ nhận việc ông  yêu cầu sự trung thành của giám đốc FBI,  nhưng ông nói, ông  không tìm thấy một yêu cầu như vậy là “không thích hợp”.

Trump nói với Pirro: “Tôi không nghĩ nó không phù hợp”. “Tôi không nghĩ đó  là một câu hỏi tồi. Tôi nghĩ rằng sự  trung thành với đất nước, trung thành với Hoa Kỳ là rất quan trọng.”

Nguồn: The hill.com

 

Bình Luận:

You may also like