Home Quốc Tế Cả Làng Theo Chúa Sau Khi Được Nghe Phúc Âm

Cả Làng Theo Chúa Sau Khi Được Nghe Phúc Âm

by GospelHerald
30 đọc

Gần như toàn bộ người dân của một ngôi làng ở Philippine đã tiếp nhận Chúa sau khi được nghe Phúc Âm và xem bộ phim “The Passion of the Christ” trong khuôn khổ chương trình truyền giáo của một mục vụ quốc tế.

Theo báo cáo của Christian Aid Mission, một nhóm mục vụ địa phương đã dành 8 tháng xây dựng mối qua hệ với người dân của bộ tộc Manobo, phía bắc Mindanao, Philippine.

Trong khoảng thời gian đó, các thành viên trong nhóm đã tổ chức các buổi học Kinh Thánh với nhiều bài học có nội dung trải dài theo thứ tự thời gian. Những người đàn ông, phụ nữ và cả trẻ em của ngôi làng này đều tham dự khoá học và bày tỏ tấm lòng khao khát Phúc Âm.

“Mọi người đều gắng đoán xem điều gì sẽ xảy ra với Chúa Giêxu sau khi Ngài bị bắt bởi những tay lính. Để làm cho các bài học về Phúc Âm thêm mạnh mẽ, nhóm mục vụ đã thêm vào nhiều đoạn clip ngắn về sự khổ ải và hành hình của Chúa Giêxu từ bộ phim ‘The Passion of Christ’”, vị lãnh đạo giấu tên cho biết.

Sau khi theo dõi bộ phim kể về những giờ phút cuối cùng của Chúa Giêxu, nhiều người làng đã rất xúc động, bày tỏ sự tức giận vì Chúa bị đối xử tàn nhẫn bởi những tay lính La Mã và lãnh đạo Do Thái.

“Một người già trong làng nói, ‘Tôi ước gì có thể ở bên Giêxu để giúp Ngài’”, ông kể tiếp. “Nhưng sau khi sự thật được giải thích rõ ràng, cái chết và sự sống dậy của Đấng Chirst chính là sự cứu rỗi dành cho loài người, một cảm giác ấn tượng tràn ngập bao phủ mọi người”.

Người Manobo (hình minh hoạ).

Người Manobo (hình minh hoạ).

Bị cảm động bởi sự hy sinh của Đấng Christ, nhiều người làng bày tỏ đức tin vào việc Chúa sống dậy và tin nhận Chúa.

“Gần như cả làng đã phản hồi và tin nhận Chúa Giêxu là Cứu Chúa và Chủ đời sống mình. Thật là một niềm vui to lớn với chúng tôi khi được chứng kiến họ hiểu ra ân điển Chúa, nhiều người khóc khi chia sẻ lời chứng của mình”.

Ngày hôm sau, có nhiều người nữa kể về cách Phúc Âm thay đổi đời sống họ. Một người lớn tuổi nói: “Chúa đã gánh chịu quá nhiều vì tôi, tôi vui mừng vì Ngài đã sống lại từ cái chết”.

“Ngày càng có nhiều người Manobo, cả trẻ em và người lớn, bày tỏ đức tin nơi Chúa Giêxu”, giám đốc mục vụ chia sẻ. “Chúa đã thật sự làm việc trong đời sống họ, đưa họ từ chỗ tối ra ánh sáng, tiến đến Vương quốc đời đời của Ngài”.

Philippine là quốc gia châu Á có Cơ Đốc giáo bao phủ rộng rãi nhất và cũng là đất nước có 90% dân số Cơ Đốc, đứng thứ 5 trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều Cơ Đốc nhân Phillipine sống tại các vùng bị ảnh hưởng nhiều từ Hồi giáo phải chịu đựng những mối đe doạ đến mạng sống.

Bình Luận:

You may also like