Home Tin tức Hơn 100 Người Tin Chúa Trong Đêm Thánh Nhạc Tại Portland

Hơn 100 Người Tin Chúa Trong Đêm Thánh Nhạc Tại Portland

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cảm ơn Chúa vì Ngài đã làm mọi điều vượt quá mọi sự cầu xin và suy tưởng của con dân Chúa. Được biết Hội thánh đã cầu nguyện kiêng ăn 21 ngày cho sự kiện, cùng với sự hiệp tác “tổng lực” của toàn thể con dân Chúa trong Hội thánh cho sự thành công của chương trình.

Trong mọi sự chuẩn bị phải kể đến lực lượng gồm 28 nhân sự HT được huấn luyện tiếp đón và tiếp cận thân hữu trong giờ kêu gọi tiếp nhận Chúa Cứu Thế Jesus. Với sự phối hợp tuyệt vời giữa phần ca nhạc và thông điệp kêu gọi qua mỗi ca sĩ cách khéo léo trong sự xức dầu của Chúa, MC chính của chương trình (cô Diệu Nga đến từ Vancouver Canada) đã đưa đến điểm nhấn của chương trình với hình ảnh các thân hữu nườm nượp kéo nhau tiến lên khu vực toà giảng để tiếp nhận Chúa cùng nhiều thân hữu ở những dãy ghế đầu được các nhân sự hướng dẫn cầu nguyện. Tôi tự nhủ hình ảnh này trước đây chỉ có ở quê hương, nay đã diễn ra trên đất Mỹ. Khóc thầm và vui mừng, tôi nhìn thấy tương lai của Hội thánh Chúa nói riêng tại Nguồn Sống Portland và viễn cảnh của Hội thánh Việt Nam ở Bắc Mỹ nói chung về một cơn mưa cuối mùa trước ngày Chúa trở lại chăng, xin hãy tiếp tục cầu nguyện cho điều này.

Ca sĩ Vũ Khanh thổ lộ cảm xúc của mình rằng đã hơn 30 năm trong đời nghệ sĩ anh chưa từng thấy đêm ca nhạc thánh nào tuyệt vời như vậy. Vũ Khanh cảm nhận điều gì đó rất đặc biệt trong chương trình, nó khiến anh không ngủ được sau đêm diễn, anh nói “không hiểu sao khi nhắm mắt ngủ mà trong đầu cứ vang lên âm thanh của những bài thánh ca”. Đêm nhạc chạm lòng người bởi những thổ lộ rất thực của anh về chân lý, bình an và hy vọng mà anh có được trong Cứu Chúa Jesus là thể nào.

Ca sĩ Bích Vân đã hát tôn vinh Chúa hay nhất trong các chương trình mà tôi đã từng đệm nhạc cho giọng soprano tuyệt vời này. “My Tribute” qua cách thể hiện của Bích Vân đã đưa bài hát đến đỉnh điểm của lòng biết ơn muốn dâng sự vinh quang cho Đức Chúa Trời, đây là bài hát mà các khán giả Mỹ có mặt trong đêm yêu thích pha lẫn sự ngạc nhiên thú vị giữa sự kết hợp phong cách broadway sở trường cùng với live band của Nguồn Sống! Không chỉ với tài năng thanh nhạc Bích Vân còn dẫn dắt chương trình cùng ca sĩ Hoàng Nam rất tự nhiên góp phần đem đến những giây phút thư giãn nhưng mang đầy thông điệp Xuân Bất Tận trong Chúa đến cùng đồng hương.

Sự thành công của chương trình cũng phải kể đến cặp song ca trẻ trung và “ăn ý” Hoàng Nam và Tina qua những giai điệu mùa Xuân tràn sức sống trẻ trung, hơn nữa lời giới thiệu về tình yêu Chúa Jesus của Hoàng Nam là sự trải nghiệm rất thật với Chúa trong hai hàng nước mắt, Nam làm cảm động lòng quí đồng hương bởi tâm tình yêu Chúa và mời gọi thân hữu “nếm” tình yêu bất tận của Chúa.

Đối với tôi một ngạc nhiên thú vị xứng đáng của chương trình lần là là sự góp sức của ca sĩ Grace Tô (chị vốn là một ca sĩ nổi tiếng của cộng đồng đã dâng cuộc đời mình cho Chúa hơn 2 năm qua) với những lời “bộc bạch” chân tình và hết sức cảm động, Grace đã tâm tình cùng quí đồng hương qua thông điệp rằng duy nhất chỉ có Chúa Jesus có thể biến đổi đời sống của con người từ tối tăm nên sáng láng, từ buồn thảm tuyệt vọng trở nên hy vọng vui mừng. Grace hát ngợi ca Chúa với một nội lực từ trái tim trải nghiệm tình yêu Chúa , ở Grace dường như không có gì sánh bằng với tình yêu và quyền năng biến đổi của Chúa và tất cả được gởi gắm qua giọng ca hết sức thuyết phục của mình gửi đến đồng hương đêm đó. Thú vị hơn được biết ca sĩ Grace Tô là một trong những chiến sĩ cầu nguyện kiên trì cho sự kiện ca nhạc Xuân năm nay.

Khá khen ban nhạc của Hội Thánh Nguồn Sống tập dợt trong hai buổi gồm 17 ca khúc cho hai tốp ca, năm ca sĩ solo, song ca hai ngày trước sự kiện… các bạn đã chơi nhạc bằng “năng lực” của Thiên Đàng ” Vì nước Đức Chúa Trời chẳng ở tại lời nói, mà ở tại năng lực” ( 1 Cô-rinh-tô 4: 2) , đều ấy thật tuyệt vời. Chúng ta đã có một ban nhạc giỏi và bước đi trong Thánh Linh Đức Chúa Trời, đây chỉ là “khởi điểm” của việc Chúa làm để giúp chúng ta “hít thở” hương vị của cơn phấn hưng sắp đến cùng “hương vị” của thiên đàng! Các bạn có đồng ý với tôi không ?

Mục sư Lê Tự Hiển tâm tình thêm với anh chị em sau đêm nhạc rằng “chúng ta đã để lại những dấu ấn đẹp trong cộng đồng. Nhạc Tin Lành có một vị trí xứng đáng trong lòng người Việt Nam chứ không chỉ có dòng nhạc thế tục lâu nay”. Về phía cộng đồng cũng đã có những phản hồi tốt như những tín hiệu đáng mừng rằng họ mong muốn có thêm những chương trình thật ý nghĩa như vậy để giới thiệu cho đồng hương ở Portland và các vùng phụ cận trong tiểu bang Oregon được tham dự, được biết về niềm tin Chúa Jesus là thể nào. Được biết trong đêm nhạc Xuân còn có một hoạt động song song cùng chương trình – Đêm nhạc dạ vũ của cộng đồng Việt Nam, tuy nhiên hơn 360 vé mời thân hữu đã được phát ra và hơn hai phần ba số đó đã đến dự và tiếp nhận Chúa cho thấy sức hút của âm nhạc là thể nào trong công tác truyền giảng, đặc biệt để thu hút cộng đồng đến tham dự phải có những chiến lược bởi sự soi sáng của Đức Thánh Linh. Hội Thánh Nguồn Sống đã bước đi trong sự dẫn dắt tuyệt vời đó bởi sự cầu nguyện kiêng ăn tìm kiếm Chúa trước đó, bởi sự đầu tư về tài chánh rất mạnh từ Hội Thánh và một số cá nhân, cũng với sự góp công “tổng lực” của Hội Thánh để cho một kết quả vượt quá mong đợi. Trong niềm vui kết quả của truyền giảng mùa Xuân, sẽ là thiếu xót nếu Hội Thánh không biểu dương tấm gương làm chứng nhân cho Chúa Jesus của chị Phương Liêu. Một mình chị đã phát vé mời để dắt 120 thân hữu đến tham dự đêm nhạc (trong đó có đến 60 thân hữu của chị bằng lòng mời Chúa Jesus bước vào đời sống), còn nhiều tín hữu khác cũng mời gia đình, bạn bè đế dự đêm nhạc để cầu nguyện tin nhận Chúa.

Dẫu chương trình bị giới hạn về chỗ ngồi (khán phòng Hội Thánh có 400 ghế) , nhiều tôi con Chúa ở các Hội Thánh địa phương rất khao khát được có mặt trong chương trình nhưng không thể. Điều này đã nung nấu ban tổ chức chương trình Xuân HT Nguồn Sống đang tính đến việc vươn ra một nơi lớn hơn, những dự án lớn hơn trong một ngày gần nhất trên tinh thần lời Chúa đã dạy ” Hãy mở rộng nơi trại ngươi, giương màn chỗ ngươi ở. Chớ để chật hẹp; hãy giăng dây cho dài, đóng cọc cho chắc! Vì ngươi sẽ lan rộng ra bên hữu và bên tả; dòng dõi ngươi sẽ được các nước làm cơ nghiệp, và sẽ làm cho các thành hoang vu đông dân cư” (Ê-sai 54:2,3) . Với mục tiêu cứu người trước ngày Chúa trở lại, ước mong tất cả Hội Thánh Việt Nam trên đấy Mỹ tiếp tục hiệp nhau làm hết sức mình bởi sự ban ơn của Chúa để tổ chức nhiều hơn những sự kiện truyền giảng cho đồng hương ở Mỹ nói chung.

Mục sư Nguyễn Hữu Ân cũng chính là người đúc kết và kêu gọi thân hữu tiếp nhận Chúa trong đêm nhạc Xuân bày tỏ niềm vui mừng cùng Hội Thánh : “đêm qua không ngủ được bởi cảnh tượng nhiều người tin nhận Chúa quá phước hạnh” cùng với những tin nhắn phản hồi hết sức phấn khởi từ cộng đồng, từ những đồng lao anh em, các tín hữu … chắc rằng dư âm của chương trình vẫn còn kéo dài lâu lắm cùng Hội Thánh Nguồn Sống Portland yêu thương.

Xuân Bất Tận vẫn còn đọng lại trong tôi bao niềm vui mừng và cưu mang.

Một số hình ảnh:

xuân bất tận

xuân bất tận
Quang cảng chương trình

xuân bất tận
MC Diệu Nga

xuân bất tận
Ca sĩ Hoàng Nam

xuân bất tận
Nhạc sĩ Giang Đông

xuân bất tận
Song ca Tina Huỳnh – Hoàng Nam

xuân bất tận
Ca sĩ Bích Vân

grace to
Ca sĩ Grace Tô

xuân bất tận

xuân bất tận
Ca sĩ Vũ Khanh

xuân bất tận

xuân bất tận

xuân bất tận

xuân bất tận

xuân bất tận
Kêu gọi thân hữu

xuân bất tận
Rất đông thân hữu đứng trên sân khấu và phía trước khu vực khán giản cầu nguyện tiếp nhận Chúa

xuan bat tan
Nhân sự hội thánh đứng cùng thân hữu phía dưới sân khấu trong lúc cầu nguyện tin Chúa.

xuân bất tận
Tiết mục kết thúc chương trình

Nhạc trưởng,
David Dong
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like