Home Cho Người Việt Đừng Phí Phạm Đau Thương

Đừng Phí Phạm Đau Thương

by Ban Biên Tập
30 đọc

Trong lúc đang vật lộn với chứng bệnh không chữa được này, bà vợ của ông còn bị chứng đột quỵ máu nữa, thành ra phải bỏ việc và ở nhà săn sóc cho chồng mặc cho chính bà cũng cần được chăm sóc.

Trong khi nói chuyện, MS Wiersbe nói:

-Tôi muốn bà biết cho rằng chúng tôi cầu nguyện cho ông bà!

Bà ấy đáp:

-Cám ơn MS nhiều. Nhưng xin mạn phép hỏi MS, ông cầu xin Chúa làm gì cho chúng tôi trong hoàn cảnh này?

MS Wiersbe lúng túng chưa biết nói sao, vì chưa bao giờ có người hỏi lại ông như thế. Sau đó ông bảo là ông cầu nguyện Chúa phục hồi sức khoẻ cho bà và ban an ủi, trợ giúp cho hoàn cảnh của ông bà.

Bà đáp:

-Cám ơn MS, nhưng xin ông cầu nguyện thêm cho một điều nữa. Xin cầu nguyện cho tôi đừng phí phạm cơn đau thương này.

MS Wiersbe về sau nói rằng:

-Bà ấy là một người rất đặc sắc vì dám cầu nguyện xin Chúa cho mình không phí phạm những giây phút bà chịu đau thương.

Bà tín hữu ấy đã hiểu một điều mà nhiều người chưa rõ, đó là: đau khổ là một cuộc đầu tư Chúa đưa vào đời ta vì Ngài tin tưởng nơi ta đến nỗi cho phép ta đối đầu với những giờ khắc đen tối nhất của tâm hồn.

Ta có thể phí phạm đau khổ như thế nào? Bà vợ ông Gióp từng bảo ông nguyền rủa Chúa rồi chết đi! Đó là một cách phí phạm đau khổ. Đa số không được lợi gì qua cuộc đầu tư về đau khổ này, nhưng cũng có người lại được lợi rất nhiều.

Một bạn đã viết:

Những tháng năm gần đây tôi trải qua một thời gian rất khó khăn. Tôi nghe Đài Nguồn Sống nói rằng: “Mỗi cái đau khổ hoặc là đưa ta xa Chúa hay kéo ta về gần Chúa hơn.” Trong hoàn cảnh của tôi được kéo về gần Chúa hơn. Tôi không thích đau khổ tôi đã trải qua nhưng tôi cảm tạ Chúa vì qua đau khổ này tôi được gần Chúa hơn và đó là điều tôi trông mong.

Một bà có cuộc đời đổ sập xuống đến độ năm lần bà ấy cố tự tử mà không thành, cũng đã kinh nghiệm lợi ích từ đau khổ. Bà viết: “Tôi muốn cho mọi người biết rằng bệnh hoạn đã đến với tôi để tôi được đưa lại gần với Chúa hơn. Tôi biết Chúa từ khi còn ấu thơ, nhưng bây giờ mới thực sự được gần Ngài.”

Khi cầu nguyện, ta thường xin cho được giải cứu khỏi đau khổ, khỏi cô đơn, khỏi cảnh chết chóc. Tuy nhiên khi chúng ta đi ngang qua con đường đau khổ ấy lại thấy có lợi.  Dù trong đêm tối, vẫn thấy Chúa hiện diện vì Chúa từng bảo: “Ta chẳng bao giờ lìa bỏ con cũng không bỏ rơi con đâu.”

Vì vậy mỗi khi đối diện với nghịch cảnh, hãy cầu nguyện rằng:

Lạy Chúa xin cho hoàn cảnh này không trở thành phí phạm trong đời con.  Xin cho con có tinh thần dễ dạy,  xin Chúa ở mãi gần con để việc đầu tư hiện diện của Chúa không vô ích.

Nguyễn Sinh
Nguồn Tinlanhmienbac.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like