Home Quốc Tế 600.000 Cơ Đốc Nhân Brazil “Diễu Hành Cho Chúa Giêsu” Trước Thềm WorldCup

600.000 Cơ Đốc Nhân Brazil “Diễu Hành Cho Chúa Giêsu” Trước Thềm WorldCup

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cuộc diễu hành được tổ chức với khẩu hiệu “Tôi thuộc về Chúa Giê-su, tôi là nhà vô địch”, nêu cao đức tin của những người tham gia và sự kiện World Cup 2014 sắp bắt đầu vào ngày 12 tháng 06 mà Brazil là chủ nhà.

600.000

Nhiều người công bố chủ đề này trên chiếc áo phông cầu thủ in Màu cờ Brazil và đồng phục của đội tuyển quốc gia.

“Chúng tôi đến đây để nói lên đức tin của mình và bày tỏ sức mạnh của số lượng Cơ đốc nhân đang tiếp tục tăng lên,” Jardson Carioca, một lái xe buýt 30 tuổi tham gia cuộc diễu hành cùng 50 thành viên khác của Hội thánh mình, nói.

Theo cảnh sát, hàng trăm ngàn Cơ Đốc Nhân tham gia vào sự kiện “Diễu hành cho Chúa Giê-su” chỉ là một phần nhỏ trong số lượng người Tin lành đang ngày một tăng, vì sự kiện thường thu hút đám đông từ một đến hai triệu người mỗi năm.

Mặc dù Brazil có nhiều người Công giáo hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới, nhưng Công Giáo đang đối mặt với một thách thức lớn từ những người Tin lành. Theo số liệu thống kê của Brazil năm 2013, số tín đồ Công giáo từ 125 triệu người năm 2000 giảm xuống còn 123 triệu năm 2010. Trong cùng thời kỳ này, số tượng người Ngũ tuần tại Nam Mĩ tăng từ 26 triệu lên 42 triệu người.

Việc nhiều tín đồ Công giáo chuyển sang Tin lành thậm chí còn thu hút sự chú ý của giáo hoàng Phanxicô – người đề cập tới vấn đề này năm trước bằng việc thách thức các giám mục đơn giản hóa sứ điệp của mình thành sứ điệp của tình yêu, sự tha thứ và lòng nhân từ.
Giáo hoàng cũng nhấn mạnh rằng họ cần tạo lập mối quan hệ cá nhân với người trong xứ đạo của mình giống như giáo hội Tin lành thường làm.

“Đôi khi chúng ta đánh mất tín đồ vì họ không hiểu điều chúng ta nói, vì chúng ta đã không những đã quên cách nói sao cho đơn giản mà còn mang những tri thức lạ tai đến với họ”, ông nói: “Nếu không có cách nói đơn giản, nhà thờ sẽ đánh mất những điều kiện tiên quyết để có thể đánh lưới người cho Chúa ở đáy sâu của sự màu nhiệm Ngài.”

“Diễu hành cho Chúa Giê-su” chỉ là một trong nhiều cuộc diễu hành tại Brazil trước thềm World Cup. Mặc dù sự kiện này là cuộc tuần hành ôn hòa, thêm hàng ngàn người nữa đã xuống đường để phản đối mùa giải bóng đá, vừa để đòi cải thiện phúc lợi xã hội như giáo dục và chăm sóc sức khỏe, vừa nhấn mạnh nạn tham nhũng và chi phí đắt đỏ để tổ chức World Cup.

“Diễu hành cho Chúa Giê-su” cũng được coi là một trong những sự kiện nổi bật nhất ở Brazil, thu hút nhiều người tham dự hơn cả cuộc diễu hành đồng tính Gay Pride tại Sao Paulo cũng như lễ hội Các-na-van Salvador.

Nguyễn Hằng dịch từ ChristianPost
Nguồn Loisusong.net

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com  

Bình Luận:

You may also like