Home Quốc Tế Thờ Phượng Chúa Tại Pakistan

Thờ Phượng Chúa Tại Pakistan

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Giọng hát là một món quà ban cho, nó phải được trân trọng và sử dụng, đem đến nhiều điều tốt đẹp nhất có thể. Sự câm lặng đồng nghĩa với sự bất lực” – Margaret Atwood.

Giữa vòng những khó khăn và bắt bớ chưa có dấu hiệu kết thúc dành cho Cơ đốc nhân Pakistan, rõ ràng rằng không có từ ngữ hay hành động nào có thể làm dịu đi những tấm lòng này. Áp lực không ngừng từ những đe dọa, nỗi sợ hãi rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và phá tan cuộc sống của họ. Nhiều hình thức bắt bớ luôn rình rập, nạn bạo lực, các đạo luật báng bổ… Tuy nhiên, bàn tay nhân từ và quyền năng của Chúa Cha đủ sức để vực dậy và làm mạnh mẽ thêm đức tin của những con người này.

Sau thảm họa đánh bom kép xảy ra tại Peshawar vào năm ngoái, tự hỏi không biết làm thế nào để Cơ đốc nhân Pakistan có thể duy trì niềm hy vọng nhỏ nhoi của mình, những điều họ cần làm giữa vòng anh em mình lúc này chính là nâng đỡ mọi người, cùng nhau đứng vững trong đức tin. Một tấm lòng kết ước và sẵn sàng là điều cần thiết để làm động lực lèo lái con thuyền đức tin ra khỏi cơn bão, cùng đem đến những hy vọng về sự bình an cho mọi người. Không một ai khác có thể làm điều này ngoại trừ chính những người trong vòng họ.

Một nhóm nhạc Cơ đốc trẻ tuổi bao gồm những con người mang trên mình thông điệp về tình yêu và sự bình an là ví dụ điển hình cho lý do vì sao đức tin của Cơ đốc nhân Pakistan vẫn luôn đứng vững. Được thành lập vào tháng 11 năm 2011, nhóm nhạc với tên gọi Hallelujah bao gồm 6 thành viên với nền tảng đức tin mạnh mẽ và cũng tài năng không kém.

“Hallelujah không thực sự là tên gọi của nhóm nhạc mà hơn thế nữa, nó là khẩu hiệu chúng tôi mang trên mình và nó cũng có thể dùng để gắn kết mọi người” – thành viên trong nhóm Waqar Peter Gill cho biết.

Động lực thúc đẩy nhóm nhạc Cơ đốc này chính là việc đem thông điệp về hy vọng và tình yêu đến cho mọi người, người Hồi giáo cũng như các cộng động tại Pakistan. Thông điệp này gói gọn trong danh Chúa Giêxu Christ, một thông điệp mà bất cứ Cơ đốc nhân nào cũng mang theo.

Chúa ban phước trên tài năng nhóm nhạc rất nhiều, họ không chỉ hát trong một thứ tiếng mà còn phối hợp giữa tiếng Urdu và tiếng Anh để mọi người từ khắp nơi có thể dễ dàng thấu hiểu thông điệp của bản nhạc. Bản nhạc “Mera Masih” (dịch ra có nghĩa “Chúa Giêxu Của Tôi”) là một ví dụ điển hình.

Nhóm hiện đang sở hữu bản nhạc Cơ đốc đầu tiên được phát lại trên nhiều kênh khác nhau tại Pakistan, bản nhạc này mang tên “Rahber” và nó mang đầy đủ “thông điệp về sự bình an” đến với mọi người.

Tại Pakistan, chỉ trong vòng vài năm trở lại đây xu hướng thành lập nhóm nhạc Cơ đốc và biểu diễn chuyên nghiệp mới phát triển như hiện tại. Trước đó, hầu như phần lớn các bản Thi Thiên và nhạc Cơ đốc được hát lại chỉ là do các ca sỹ Hồi giáo thể hiện. Các ca sỹ Cơ đốc trước kia và ngay cả hiện tại cũng chỉ rất ít. Và mục tiêu khác của nhóm nhạc trẻ này cũng chính là việc đem đến những bản nhạc với tinh thần chính xác, nội dung đầy đủ và phần thể hiện lắng đọng ý nghĩa Cơ đốc mà chỉ chính những Cơ đốc nhân mới có thể mang lại cho thể loại nhạc này.

Hallelujah là một dự án của Alfa Productions nhằm đem các sản phẩm Phúc Âm đến cho khán giả cũng như tạo môi trường huấn luyện cho các ca sỹ trẻ có thể tiếp cận với thực tế trước khi họ bắt đầu đi vào con đường chuyên nghiệp.

Câu chuyện về nhóm nhạc Hallelujah chưa chỉ kết thúc tại đó khi nhóm nhạc Cơ đốc này còn tiến hành thành lập một mạng lưới hiến tặng máu. Mạng lưới này là điều rất cần thiết sau khi các sự việc như Peshawar xảy ra. Họ còn kết ước rằng sẽ giúp đỡ tất cả mọi người, không phân biệt màu da hay tôn giáo bằng ngân hàng máu này.

Một thực tế rõ ràng đó là nếu như bạn sống trong một cộng đồng thiểu số, hoặc là bạn giúp cho cộng đồng của mình lớn mạnh trong đức tin hoặc là bạn sẽ phải đầu hàng trong cuộc đối đầu với sự bất an, các mối đe dọa từ sự bắt bớ. Đối với Cơ đốc nhân Pakistan, những giọng hát như Hallelujah sẽ luôn thêm sức cho đức tin của họ và đem đến thông điệp về sự bình an cho mọi người. Cũng như thể đó là giọng hát của mỗi chúng ta vậy.

Nguồn ChristianToday
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like