Home Tin Lành Lời Chúc Và Cầu Nguyện

Lời Chúc Và Cầu Nguyện

by Ban Biên Tập
30 đọc

Nhưng mà ở lứa tuổi của chúng ta, không biết các bạn có thấy khó khăn khi phải đứng chúc tết cho người lớn, khoanh tay chúc xong thì mới được lì xì. Riêng tôi thì lúc nào cũng thích cái khoản cuối cùng đó là cái bao đỏ, còn lời phải chúc thì “rặn” mãi mới ra được một câu, nói xong là phóng như bay vào trong để mở xem mình đã “thu hoạch” được bao nhiêu rồi. Lớn hơn một chút, khôn hơn một chút, thì đi đâu chúc tết, gặp nhân vật nào tôi cũng chỉ có một câu: “con xin chúc ông bà sức khỏe dồi dào, trẻ đẹp mãi, làm ăn phát đạt”, dĩ nhiên tùy theo vai bậc mà xưng hô. Bởi vì tôi thấy đi đến đâu câu nói ấy cũng có thể bảo đảm, ăn chắc là ngon cơm. Gặp các cô, các bà thì đôi khi “à, hay cho cái câu trẽ đẹp mãi, thưởng cho con thêm nè…”, tôi áp dụng chiến thuật đó một cách bền bỉ cho đến một lần chúc tết ông bà Nội tôi, khi vừa nói xong “con xin chúc ông bà khỏe mạnh” và quay qua phía Bà nội tôi nói thêm “trẽ đẹp mãi”, Bà nội tôi liền gắt lời: “sạo không à, già như vậy mà trẻ đẹp gì với ai nữa mà chúc, thôi lì xì nè, khỏi chúc nữa”.

Tới đến ngày hôm nay, mỗi khi nghĩ lại chuyện đó vẫn thấy mắt cười, và đôi lúc cũng có ý nghĩ rằng hình như khi đó bà nội tôi mắc cở với đám con cháu đang đứng chung quanh cười lớn vì cái câu “trẽ, đẹp mãi”. Trong suốt những năm ở tuổi phải chúc tết mới được lì xì này, thì tôi thích nhất một người, tôi gọi là “Bà Tư” là người không bao giờ cần tới lời chúc của đám trẻ chúng tôi. Khi chúng tôi vừa xuất hiện trước mặt bà, như biết bổn phận của mình, tụi tui chỉ kịp chào: “Thưa Bà Tư”, là ngay lập tức Bà lấy trong túi ra phát cho mỗi đứa một bao lì xì. Có lẽ Bà nghĩ đợi tuị tui mà “rặn” ra được một câu, thì tốn biết bao nhiêu thời gian của Bà, hay bà nghĩ đã có quá nhiều lời chúc cho Bà, và thậm chí có thể Bà cho rằng những lời chúc đó khó mà có thể trở thành hiện thực. Như vậy có thể lời chúc dường như chỉ là lời chúc suông, không đem được đến kết quả tốt đẹp như ý nghĩ của lời nói.

Các bạn trẻ chúng ta có nghĩ ra một Cơ đốc nhân làm sao có thể biến những lời chúc suông đó trở thành hiện thực không. Thực ra, bên cạnh những lời chúc qua tai đó, chúng ta có một sức mạnh huyền diệu đó là sự cầu nguyện. Cầu nguyện không những có thể giúp cho lời chúc đến mọi người thành hiện thực mà ngay cả cho chính chúng ta nửa.

Năm hết, tết đến, bạn thường cầu nguyện những gì? Thôi thì một ngày, một triệu chuyện, không nói thì ai cũng biết(!), bởi ở lứa tuổi chúng ta, xem ra vấn đề được quan tâm nhiều nhất vẫn là chuyện học hành, thi cử, kế đến là 1001 chuyện ấy đó mà!

Cầu nguyện là lúc bạn có thể trút hết nổi lòng thầm kín, những ước mơ, bâng khuâng, những “niềm đau chôn dấu”, và cả những điều nói ra “mắc cở thấy mồ, kì cục lắm…!”.

Và thật là xúc động khi nghe lời cầu nguyện của một bạn trai như sau: “còn mình chỉ cầu nguyện một điều duy nhất cho sức khỏe của Ba mình, dạo này ông yếu lắm”, và tôi cũng nghe từ một cô bạn gái cầu nguyện Chúa giúp sức cho ba cô ấy có thể bỏ được hút thuốc lá. Bởi thế mới biết, những lời cầu nguyện tốt đẹp đều xuất phát từ những ước mơ của mỗi chúng ta. Điều quan trọng là không cầu nguyện suông, mà ta phải cố gắng sống đẹp, sống tốt hơn để những “ước mơ” bí mật và dể thương có thể trở thành hiện thực!

Kinh thánh có chép: “Người công bình lấy lòng sốt sắng cầu nguyện thật có linh nghiệm nhiều” (Gia cơ 5:16) và “Trong khi cầu nguyện, các ngươi lấy đức tin xin điều gì bất kỳ, thảy đều được cả” (Ma-thi-ơ 21:22).

Nguồn Mytnpa.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like