Home Cho Người Việt Tin Lành & Bạn…

Tin Lành & Bạn…

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tin lành là tin tức tốt lành, một tin tức vui mừng cho tất cả mọi người, tin tức ấy loan báo báo rằng có một Đấng đã đến thế gian này để bày tỏ tình yêu của Thượng đế, Tin lành chính là Tình yêu: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy, không bị hư mất mà được sự sống đời đời”. (Giăng 3:16). Câu Kinh thánh ấy đã bày tỏ toàn bộ Tin lành cho con người:

Thứ nhất, bạn biết đấy, có một Đức Chúa Trời, Ngài là Đấng hiện hữu. Có thể bạn thắc mắc rằng làm sao tôi có thể biết Đức Chúa Trời vì tôi không thấy Ngài? Thật vậy, bạn không thể thấy Đức Chúa Trời bằng con mắt bình thường bởi Ngài là Thần, là Đấng hết sức cao trọng; mặt trời chỉ là một tạo vật của Ngài mà không ai trong chúng ta có thể nhìn rõ cách trực tiếp được thì làm sao ta có thể thấy được Tạo Hóa. Tuy nhiên không phải bất kỳ điều gì không thấy là không có, bạn không thấy được điện nhưng bạn biết có điện vì đèn sáng, vì quạt chạy, vì máy quay; bạn không thể thấy gió nhưng bạn biết có gió vì bạn thấy ngọn cây lung lay, vì bạn cảm thấy mát mẻ; cũng vậy bạn biết có Đức Chúa Trời khi bạn nhìn vào cõi thiên nhiên này “ Các từng trời rao truyền sự vinh hiển của Thiên Chúa, bầu trời bày tỏ công việc tay Ngài làm”. Chính cõi thiên nhiên tươi đẹp, tuyệt vời, được vận hành một cách trật tự này đã khẳng định về sự hiện diện của Thiên Chúa… 

Thứ hai, “Đức Chúa Trời yêu thương”. Có thể bạn biết về Đức Chúa Trời như là một Ông Thần, sẵn sàng trừng phạt những kẻ ác; nhưng bạn cần biết một điều hết sức đặc biệt đó là Đức Chúa Trời là Đấng yêu thương. Ngài yêu bạn hơn cả ba mẹ, người thân hay chính bạn yêu bản thân mình.  

Hàng triệu cuộc đời đã bắt gặp ánh sáng từ Tin Lành biến đổi cuộc đời của họ…

 Thứ ba, Ngài “yêu thương thế gian”, trong đó có tôi, có bạn, có mọi người. Ai ở trong cõi đời này Ngài cũng yêu cả. Ngài không phân biệt bạn là ai, hoàn cảnh sống của bạn thế nào và dù bạn có ra sao đi nữa Ngài vẫn dành cho bạn một tình yêu đặc biệt. Có đôi lúc dầu bạn đi sai đường, có đôi lúc bạn cảm thấy hết sức cô đơn và dường như ai cũng ghét mình; khi ấy bạn hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời vẫn luôn yêu bạn, sẵn sàng tha thứ cho bạn và chia sẻ cùng bạn. 

Thứ tư, Đức Chúa Trời đã “ban Con Một” của Ngài đến với nhân loại. Con Một ấy chính là Chúa Giê-xu, Ngài vốn có địa vị vinh hiển ở Thiên đàng nhưng Ngài đã bằng lòng từ bỏ tất cả để đến thế gian bởi Ngài yêu thương con người. Chúa Giê-xu đã giáng sanh hơn hai ngàn năm trước đây trong chuồng chiên máng cỏ, Ngài sanh ra trong cảnh nghèo nàn để thấu hiểu với cuộc đời khốn khó của nhân loại. Ngài sẵn sàng sẻ chia, an ủi và cảm thông với từng cuộc đời; Ngài gánh chịu những khổ đau, bệnh tật, sự khốn khó của con người; Ngài đến để cho con người được sự sống và đó là một sự sống dư dật. 

Thứ năm, Kinh Thánh đã bày tỏ một lẽ thật rằng: “Hễ ai Tin Con ấy”, tức là ai cũng có thể tin Chúa Giê-xu. Dầu bạn là ai, ở địa vị nào, học thức ra sao bạn đều có thể Tin nhận Ngài. Từ trước đến nay đã có biết bao người đến với Chúa, họ là những nhà khoa học lừng danh như Newton , Lui Paxto , Pascan…hay chỉ là những con người thất học; dầu họ là những người giàu có, quyền uy hay là những người nhỏ bé, nghèo hèn….nhưng khi đến với Chúa Giê-xu, họ đều nhận được tình yêu từ Ngài, cuộc đời họ đã được thay đổi một cách diệu kỳ, và sẵn sàng chia sẻ điều ấy cho mọi người. Tin Chúa tức là bạn biết mình có tội, biết rằng Chúa Giê-xu đã chết thay cho tội của mình, bạn cần ăn năn tội và xin Chúa tha tội cho mình, ngự vào đời sống của mình và hướng dẫn cuộc đời mình. 

Thứ sáu, trong Chúa, bạn sẽ  “Không bị hư mất”. Hư mất không phải là bạn bị biến mất giữa cõi đời này. Hư mất tức là do đi sai đường, do sống không đúng với bản chất mà Đức Chúa Trời tạo dựng bạn nên đã bị hư đi. Vì hư không còn dùng được phải vứt đi nên bị mất. Khi bạn tin Chúa Giê-xu, bạn sẽ thấy được ý nghĩa thực sự của cuộc đời mình, bạn biết Đức Chúa Trời có một chương trình cho bạn và bạn sống theo ý muốn Ngài, cuộc đời bạn sẽ không bị hư mất nhưng là một cuộc đời đầy phước hạnh và vui thỏa. 

Cuối cùng, bạn sẽ “Được sự sống đời đời”. Chẳng những khi tin chúa bạn sẽ được vui thỏa nhưng còn hơn thế nữa, bạn sẽ được sống đời đời. Sống đời đời không có nghĩa là sống mãi không chết, nhưng là sống một cuộc đời phước hạnh trong đời này và đặc biệt là sau khi kết thúc đời này bạn  sẽ sống vui thỏa trên thiên đàng. Đó là nơi tuyệt vời mà Đức Chúa Trời dành cho những ai Tin nhận Chúa Giê-xu, nơi không có nghèo đói, bệnh tật, nơi mà mọi người yêu thương nhau như Chúa đã yêu thương mọi người. 

Như vậy Tin lành không phải là một tôn giáo nhưng đó là tình yêu, là ân điển. Tin lành thực sự liên quan đến bạn và cần cho bạn, cho tôi, cho tất cả mọi người. Chúng tôi đã tiếp nhận Tin lành ấy cho riêng mình và cuộc đời chúng tôi đã được thay đổi, đã tìm được ý nghĩa đích thực. Bạn có muốn nhận Tin lành ấy không? 

Nếu bạn muốn bất kỳ sự giúp đỡ thêm về đức tin nơi Chúa Cứu Thế, hãy email đến tintuc@hoithanh.com, chúng tôi sẽ nhanh chóng liên lạc ngay với bạn.

Bình Luận:

You may also like