Home Tin tức Trại Hè Thanh Niên 2013

Trại Hè Thanh Niên 2013

by Ban Biên Tập
30 đọc

Được sự đồng ý của Ban Đại Diện Tp.HCM, Ban Tổ Chức trại hè đã lên kế hoạch tổ chức chương trình trại huấn luyện thanh niên mang chủ đề “Sống Đạo”.

Câu gốc Êsai 60:1 “Hãy dấy lên, và sáng lòe ra! Vì sự sáng ngươi đã đến, và vinh quang Đức Giê-hô-va đã mọc lên trên ngươi”.

Trại lần này được tổ chức nhắm đến các bạn trong ban thanh niên, các nhân sự có tiềm năng cũng như các thanh niên có tham gia dự phần công việc Chúa. Với mục đích các bạn thanh niên nhận biết được tình yêu lớn lao của Chúa, biết cách bày tỏ tình yêu của Chúa và sống đạo giữa cộng đồng cũng như nối kết các bạn Thanh Niên ở các hội thánh khu vực Tp.HCM trong mối quan hệ thông công.

Cảm tạ ơn Chúa vì một kỳ trại diễn ra tốt đẹp, mang lại cơ hội thắt chặt tình anh em giữa các bạn trại sinh cũng như đem đến cơ hội cho các bạn được học biết lời Chúa, được huấn luyện và qua đó bày tỏ tấm lòng khát khao hầu việc Chúa của mình.

Dưới sự dẫn dắt và ban phước từ Ba Ngôi Đức Chúa Trời, kỳ trại đã được chuẩn bị và tổ chức kỹ lưỡng, được đầu tư nhiều và có chiều sâu, mang lại nhiều bài học to lớn. Xuyên suốt cả chương trình các bạn trại sinh được dẫn dắt đến với các chủ đề: Phong Cách Sống, Nghệ Thuật Sống và Kỹ Năng Sống nhằm trang bị, huấn luyện cho các bạn các kiến thức để Sống Đạo giữa đời thật tốt, làm vinh hiển danh Chúa.

Chương trình trại hè năm nay được xây dựng trên câu chuyện Kinh Thánh nhân vật Đa-ni-ên trong thời kỳ Vua Nê-bu-cát-nê-sa.

Bên cạnh các hoạt động huấn luyện và học tập thánh kinh, các bạn thanh niên cũng được tham gia vào các hoạt động tập thể, có cơ hội áp dụng các bài học thông qua các trò chơi, những buổi thông công. Các tiết mục văn nghệ, kịch Thánh Kinh được chuẩn bị kỹ lưỡng và nối kết toàn bộ chương trình luôn đem lại nụ cười trên môi các bạn trại sinh.

Đặc biệt trong các buổi sinh hoạt, vui chơi và thờ phượng luôn có sự hiện diện của Đức Thánh Linh, khiến lòng của hết thảy các bạn trẻ luôn tươi mới. Những cánh tay đưa lên, những lời kết ước thật cảm động và cam kết dấn thân hầu việc Chúa, Sống Đạo theo lời Kinh thánh soi dẫn.

Một số hình ảnh tiêu biểu được ghi nhận lại qua 3 ngày trại:

  • Ngày thứ 1:


Cổng trại “Sống Đạo”


Sự quan tâm của các MS trong Ban Đại Diện TPHCM


Các MS đi thăm từng trại


Lễ khai mạc


MS Phạm Trọng Huy – Trưởng BĐD TPHCM cầu nguyện khai lễ


Cùng thờ phượng Chúa


Thời giờ thờ phượng


Các trại sinh lắng nghe lời Thánh Kinh qua sự diễn giải của MS Phan Quang Vũ


Các nhóm chia ra thảo luận câu hỏi


Các bạn chia sẻ bài học rút ra được


Bên cạnh việc học Thánh Kinh là các hoạt động tập thể bổ ích, vui vẻ


Lễ hội ẩm thực diễn ra sau cơn mưa


Các bạn trẻ vui vẻ tham gia lễ hội ẩm thực

  • Ngày thứ 2:


Sau thời giờ tĩnh nguyện các trại sinh được học Lời Chúa


Giờ thảo luận nhóm


Tiết mục kịch hóm hỉnh dựa trên câu chuyện Đa-ni-ên


Niềm vui trên môi các trại sinh


Tham gia trò chơi


Tinh thần tập thể luôn được đề cao


Chương trình lửa trại


Cảnh 3 người bạn của Đa-ni-ên bị quăng vào lửa


Thần tượng lập nên bị đốt bỏ


Thờ phượng trong sự vui mừng


Thờ phượng


Những tấm lòng tan vỡ – Cam kết hứa nguyện dâng mình cho Chúa

  • Ngày thứ 3:


Khởi đầu ngày mới


Tĩnh nguyện theo nhóm


Tham gia trò chơi lớn


Tất cả các trò chơi đều được xây dựng nhằm xây dựng sự đoàn kết


Niềm vui khi về đích


Thờ phượng trong buổi bế mạc


Tiết mục kết nối trái tim mang lại nhiều tiếng cười và sự kết nối


Cầu nguyện bế mạc


MS Phan Quang Vũ cầu nguyện bế mạc Trại Hè Thanh Niên 2013

Các trại sinh đều vui vẻ và háo hức chờ đón kỳ trại tiếp theo. Cảm tạ ơn Chúa vì một kỳ trại ý nghĩa và thành công tốt đẹp.

Cùng cầu nguyện cho các bạn thanh niên tham gia trại lần này đã có được những bài học bổ ích về sống đạo giữa đời qua đó có nhiều thêm những tấm lòng phục vụ Chúa. Nguyện Chúa ở cùng và ban phước dư dật lên ban tổ chức cũng như những anh em góp phần giúp đỡ xây dựng chương trình.

CTV
Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like