Home Quốc Tế Chiến Dịch Truyền Thông “Power To Change” Đến Với Ấn Độ

Chiến Dịch Truyền Thông “Power To Change” Đến Với Ấn Độ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chiến dịch truyền thông dài 1 tháng gần đây đã dầm thấm thành phố lớn thứ 3 Ấn Độ với chủ đề “Sức Mạnh Để Thay Đổi” (Power To Change), chỉ trong vài tuần đã vươn tới nhiều người hơn một hội thánh địa phương có thể vươn tới trong nhiều năm. Nỗ lực này là sự kết hợp giữa các mục vụ Cơ đốc và các lãnh đạo hội thánh địa phương.

Hyderabad là quê hương của nền công nghiệp công nghệ cao Ấn Độ. Nhiều người coi nó như thung lũng Silicon của đất nước này. Nhưng đối lập với những tiến bộ công nghệ của thành phố, người dân nơi đây vẫn phải cam chịu những nan đề mà loài người phải đối diện suốt nhiều thế kỷ. Sushruth Pradhan- lãnh đạo của Refreshsing International Ministries- giải thích “Họ chán nản. Họ nặng nề. Quá nhiều người rơi vào quá nhiều tình huống khó khăn, và họ nghĩ “Cuộc đời tôi không bao giờ có thể thay đổi. Nó sẽ mãi như thế”. Nhưng sứ điệp này, chiến dịch này sẽ mang hi vọng đến với họ, chỉ họ rằng có, có một sức mạnh có thể thay đổi cuộc đời bạn”.

Những quảng cáo “Sức Mạnh Để Thay Đổi” xuất hiện trên xe buýt, taxi, bảng quảng cáo lớn trong mùa hè này. Những quảng cáo trên radio và tivi thách thức người dân tìm hiểu về những thay đổi kì diệu xảy ra trong cuộc đời của những con người như Peter Samuel- một người từng nghiện rượu trở thành mục sư. Ông nói “Tôi nghĩ đây là cách tốt nhất để tôn vinh Chúa người đã cho tôi sức sống mới 18 năm trước. Tôi cảm thấy một niềm vui lớn để nói với thế giới đây nơi tôi đang ở. Tôi đáng lẽ sẽ chết ở xó nào đó nơi chẳng ai có thể nhận ra Peter Samuel là ai, nhưng Chúa đã cứu vớt tôi khỏi tình trạng đó và đặt tôi ở đây”.

Những lời chứng cảm động trong chiến dịch mang đến cho hội thánh địa phương một cách mới đầy quyền năng để Cơ đốc nhân rao truyền cho thành phố của họ. Hannu Haukka- chủ tịch của Great Commission Media Ministries- đã giúp phát triển chiến dịch. Ông cho rằng đó là một cách hiệu quả để dầm thấm người dân thành thị. Ông giải thích “Chúng tôi không mang mọi người đến sân vận động. Chúng tôi thật sự cùng với hội thánh đi ra và nhắm tới cả thành phố. 10 triệu người trong thành phố và khi thời gian 30 ngày của chiến dịch kết thúc, chúng tôi có thể vươn tới 90 % của 10 triệu đó.”

Tại tổng đài điện thoại của chiến dịch, hàng nghìn người gọi đến ồ ạt, yêu cầu những quyển sách miễn phí có câu chuyện về những cuộc đời được Chúa thay đổi. Haukka nói “ Chúng tôi có 60 chiếc điện thoại và gần như chúng không hề nghỉ. Thời điểm chiến dịch kết thúc, chúng tôi đã nhận 100,000 cuộc gọi của những người đặt sách. Chúng tôi cũng nói về Ấn Độ giáo, Hồi giáo trong thành phố Hyderabad. Đây là điều mà các hội thánh chưa bao giờ, chưa bao giờ nhìn thấy trong thành phố”.

Trong chiến dịch này, lãnh đạo các hội thánh đều ghi nhận rằng hội thánh của họ trở nên năng động hơn. Pradhan nói “Thanh niên trong hội thánh rất thích thú. Lúc này đây, vài người họ đang trên đường đến nhiều nhà khác nhau tặng sách cho những người đã đặt”. Samuel nói thêm “Hơn cả sẵn sàng và vui mừng đi phát sách, họ cảm thấy thoải mái nói chuyện với người ngoại”.

Trong thập kỉ trước, mục vụ của Haukka đã đưa chiến dịch truyền thông “Sức Mạnh Để Thay Đổi” đến hơn 60 thành phố, trong đó có quê hương của Chúa Giê-xu- thành phố Nazareth, Israel. Tại đó, họ tập trung vào phần dân số nói tiếng Nga và Ả-rập. Và bất chấp sự kháng cự từ người Do Thái chính thống, hàng trăm gia đình Do Thái vẫn yêu cầu sách từ chiến dịch.

Haukka nói “Tôi nghĩ Chúa đã trao truyền thông cho hội thánh. Và cùng với các hội thánh tại các thành phố mục tiêu, chúng tôi đang sử dụng truyền thông theo cách mà chúng tôi chưa từng thấy. Nó chưa từng xảy ra”.

Khi chiến dịch Hyderabad kết thúc, Haukka đang lên kế hoạch truyền thông tương tự đánh vào 3 thành phố khác trong năm nay. Ông thúc dục hội thánh khắp nơi sử dụng tất cả các công cụ có sẵn để truyền bá Phúc Âm. Ông nói “ Tôi có thể nói các bạn điều này, Moise sẽ không sống lại từ cõi chết, David cũng thế, Giosua cũng thế, để đánh trận này cho chúng ta. Hoặc là chúng ta trong thân thể Chúa Giê-xu, hoặc không ai cả. Chúng ta là kế hoạch A. Đó là tin mừng. Và tin xấu là không có kế hoạch B”.

Văn Vân Anh (theo CBN)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like