Home Tin tức Theo Chân Đoàn Truyền Giáo HT Hòa Khánh – Kỳ 2: Cơn Mưa Phước Hạnh

Theo Chân Đoàn Truyền Giáo HT Hòa Khánh – Kỳ 2: Cơn Mưa Phước Hạnh

by Ban Biên Tập
30 đọc


Bắt đầu đoạn đường ngoằn ngoèo, gập gềnh và hẹp hơi quá cỡ so với chiếc xe mà chúng tôi đang đi. Xe từ từ lăn bánh, uốn lượn theo từng nấc đường đưa chúng tôi qua các địa danh như Chợ Thơm – Quế Lộc,  Sơn Viên, Trung Phước… và cả những mảnh ruộng cày ải phơi khô, những đồi gò nhấp nhô sỏi đá phơi mình giữa mùa nắng hạn.

Đất khô hạn đã lâu đang trông chờ được tưới những dòng nước mát.

Lòng người cũng khô hạn khát khao được tưới mạch nước sự sống là lời của Đức Chúa Trời.

Thật bất ngờ, Chúa cho một cơn mưa rào đầu mùa tuôn đổ tắm mát trên vùng đất này. Mưa tưới xuống trên những cánh rừng, mảnh ruộng, nóc nhà. Nước mưa chảy lai láng trên đường đi, khe núi. Ngồi trong xe nghe tiếng mưa rơi xào xạc dịu mát lòng tôi thấy lâng lâng sâu lắng. Cảm tạ Chúa. Quả thật, Ngài là Đức Chúa Trời diệu kỳ, việc Chúa làm lạ lùng mà con người không hề suy tưởng .

Chúa ban sai chúng tôi đêm nay đến vùng đất này rao báo phúc âm – Lời hằng sống của Ngài – là mạch nước của sự sống tuôn chảy cơn mưa thuộc linh vào lòng đồng bào thân hữu thân yêu. Trước giờ quan trọng đó, Ngài cho một cơn mưa rào làm dịu mát muôn vật cỏ cây hoa lá. Đó thực sự là “Cơn mưa Phước hạnh”.

Đoạn đường rừng núi khó đi, tầm 25 km nhưng xe chạy mất hơn một tiếng đồng hồ. Chúng tôi đến nơi thì trời cũng vừa tạnh ráo. Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi đó là tinh thấn phấn chấn, sự đón tiếp niềm nở ân cần của thầy TĐ Quản nhiệm cùng con dân Chúa tại HT Khánh Bình.  1c_2

Xe vừa đến nơi, mọi người nhanh chóng vận chuyển máy móc thiết bị lên điểm tập kết

Vừa xuống xe, hết thảy các thành viên trong Đoàn truyền giáo hiệp lòng cầu nguyện cảm tạ Chúa đã gìn giữ đi đến nơi trong sự bình an.. Xin Ngài ban phước cho chúng tôi đặt chân đến vùng đất mới. Nầy là lời Chúa phán: “phước thay cho những ai đến đất này với con mắt duy nhất hướng về vinh quang của ta, theo như các lệnh truyền của ta.”

1c

Hiệp lòng cầu nguyện khi đặt chân đến vùng đất mới

Sau đó từng bộ phận: âm thanh, ánh sáng, âm nhạc, kỹ thuật, ca đoàn… cùng bắt tay thực hiện công tác chuẩn bị với điều kiện tốt nhất để phục vụ cho chương trình buổi tối.  Đã có sự phân công cụ thể (phối hợp cùng nhau nhiều lần trong những đợt đi truyền giảng trước đây), với tinh thần trách nhiệm cao, trong thời gian rất ngắn đã hoàn tất các khâu chuẩn bị. Tất cả đã sẵn sàng.

2c

Các bộ phận khẩn trương hoàn tất các khâu chuẩn bị

Mọi người nghỉ ngơi dùng cơm tối. Hội Thánh Khánh Bình thết đãi chúng tôi với món mì quảng, mít trộn. Những “đặc sản” của hương vị làng quê dân giả ngon quá làm sao.  Các anh lái xe du lịch từng đưa khách Tây, Ta đi đây đó khắp nơi, từng thưởng thức các món ăn Âu, Á ở những nhà hàng khách sạn 4, 5 sao sang trọng. Nhưng mỗi lần đưa chúng tôi đi truyền giảng ở những miền quê xa xôi hẻo lánh, những bữa ăn tuy đơn sơ mộc mạc nhưng làm các anh cứ tấm tắt không ngớt lời khen, không bởi chỉ khẩu vị làng quê mặn mà, đơn sơ mà hơn thế còn thắm đượm tình người, lòng mến khách của con cái Chúa ở những nơi mà Đoàn truyền giáo đã tới.

2

Bữa ăn làng quê mộc mạc

Giờ khắc đã đến.  Khuôn viên nhà thờ Tin Lành Khánh Bình nơi tổ chức đêm truyền giảng nằm trên một ngọn đồi cao, nhìn xuống dưới chân đồi là đòng sông Thu Bồn lững lờ chảy, các khu dân cư làng mạc bao quanh. Cảm tạ ơn Chúa cho quí vị Mục sư, Truyền đạo, những bậc tiền nhân ngày trước nhìn thấy nơi đây một địa điểm thật đẹp, thật uy nghi, lý tưởng chọn để xây cất đền thờ Chúa.

Đêm nay, đêm 16 trăng tròn, sau cơn mưa dông ban chiều, bầu trời trong xanh yên tĩnh. Đã rất lâu rồi, từ ngày xa quê, nay tôi mới có dịp nhìn ngắm lại ánh trăng sáng của miền quê đẹp đến thế. Trăng nghiêng trên đỉnh núi, ánh trăng ngã xuống dòng sông. Phong cảnh thiên nhiên Sơn – Thủy hữu tình. Nhìn tuyệt tác huyền ảo lung linh của Đấng Sáng tạo kỳ vĩ, tạo dựng có mấy ai lại không xúc cảm hay cố tình chối bỏ thì chính người ấy tự dối lòng mình, vì bầu trời bày tỏ sự hiện hữu của Đức Chúa Trời.   

Lời Kinh Thánh tuyên bố:

“Các từng trời rao truyền sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, bầu trời giải tỏ công việc tay Ngài làm.”   Thi Thiên 19:1

Dù chưa đến giờ như trong giấy mời nhưng có rất đông con cái Chúa, quí vị thân hữu khắp nơi xa gần đến tham dự chương trình. Chúng tôi thật cảm đông khi nhìn thấy MSNC NGUYỄN ĐAN CHIÊU – Quản nhiệm Chi Hội Phước Bình (ở gần chân đèo Le) cùng con cái Chúa trong Hội Thánh đã dẫn đưa thân hữu vượt đường núi xa xôi có đến tham gia và góp phần ca ngợi Chúa trong đêm truyền giảng.

3c   Rất đông con cái Chúa và thân hữu đến tham dự

 4

Sau lời cầu nguyện khai lễ của MS Lê Văn Thiện (nguyên Tổng thư ký Tổng Liên Hội, Hội Thánh Tin Lanh Việt Nam (MN)), các ban hát, ca đoàn tiếp tục tôn vinh ca ngợi tình yêu của Thiên Chúa đối với con người và bày tỏ lòng biết ơn của con người đã nhận được tình yêu đối với Ngài.

Bộ phận âm thanh, âm nhạc, kỹ thuật máy chiếu phối hợp hoàn hảo dùng những nhạc cụ, hình ảnh, video clip minh họa ấn tượng sinh động tạo hiệu ứng mạnh mẽ.

4ac

5a

5

Các tiết mục trong chương trình

7

Thầy TĐ Nguyễn Bích Sơn chia sẻ niềm tin cho thân hữu qua đề tài GIẢI PHÁP DUY NHẤT.

“Đức Chúa Jêsus Christ đã đến trong thế gian để cứu vớt kẻ có tội, ấy là l  ời chắc chắn, đáng đem lòng tin trọn vẹn mà nhận lấy, trong những kẻ có tội đó ta là đầu”. Chỉ có Đức Chúa Jêsus Christ là giải pháp duy nhất để cứu chuộc nhân loại ra khỏi tội lỗi trở về làm con Đức Chúa Trời. Đó là nội dung sứ điệp Phúc Âm được TĐ Nguyễn Bích Sơn gửi đến quý thân hữu.

Những bản Thánh ca vang vọng truyền tải thông điệp của Thiên Chúa, lời Đức Chúa Chúa dõng dạc tuyên bố không chỉ chạm đến lòng của những thân hữu có mặt tại khuôn viên nhà thờ tối hôm nay mà còn theo vách đá của núi rừng Nông Sơn vang xa, theo dòng nước Thu Bồn xuôi chảy đến với nhiều làng mạc dân cư lân cận. 

Cảm tạ ơn Chúa, lời Ngài gieo ra không trở về luống nhưng: “Vả như mưa và tuyết xuống từ trời và không trở lại nữa, mà đượm nhuần đất đai, làm cho sanh ra và kết nụ, đặng có giống cho kẻ gieo, có bánh cho kẻ ăn, thì lời nói của ta cũng vậy, đã ra từ miệng ta, thì chẳng trở về luống nhưng, mà chắc sẽ làm trọn điều ta đã sai khiến nó.”  Êsai 55:10, 11

Thật là “cơn mưa phước hạnh” quí báu mà Đức Chúa Trời tưới trên vùng đất khô hạn này.

8Thầy TĐ Nguyễn Thiện Dũng QNHT có lời cảm tạ và cầu nguyện kết thúc CT

Sau lời cảm tạ và cầu nguyện kết thúc của thầy TĐQN  Nguyễn Thiện Dũng, chúng tôi gặp gỡ giao lưu với thân hữu. 

Khuya nay, chúng tôi chia tay anh em con cái Chúa yêu dấu Hội Thánh Khánh Bình ra về trong lòng đầy lưu luyến xúc động. Hẹn ngày Chúa cho có dịp trở lại nơi đây.

Tháng 5/2012

Đỗ Phú Thọ (Ban TG Hội Thánh Tin lành Hòa Khánh)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

 

 

Bình Luận:

You may also like