Home Chuyên Đề Kinh Thánh Cho Biết Người Có Lòng Rộng Rãi Sẽ Nhận Được Gì

Kinh Thánh Cho Biết Người Có Lòng Rộng Rãi Sẽ Nhận Được Gì

by ChristianToday
30 đọc

Là con cái Chúa, Cha Trên Trời luôn rộng rãi với chúng ta. Ngài đã tạo dựng thế giới cho con người, và mọi điều tốt lành chúng ta có được đều do Ngài ban cho. Thật sự, Ngài đã cho chúng ta nhiều hơn những gì chúng ta có thể báo đáp!

Nhưng chúng ta có thấy mình luôn có lòng rộng rãi? Đôi khi đó là một sự tranh chiến, đặc biệt là khi chúng ta cảm thấy người nhận không xứng đáng hay xem nhẹ tấm lòng rộng rãi của chúng ta.

Kinh Thánh cho ta thấy lòng rộng rãi thật sự là gì. Trong Ma-thi-ơ 20:28, Chúa Giê-xu nói Ngài đến thế gian không phải để được phục vụ mà là để phục vụ, và phó mạng sống mình làm giá cứu chuộc cho nhiều người. Chúng ta hãy bắt chước Chúa và Cứu Chúa mình mà trở thành những người bày tỏ lòng rộng rãi với người khác thay vì mong đợi nhận được gì từ họ trước.

Lòng rộng rãi là sẵn sàng cho đi thời gian, của cải, hay sự cảm thông mà không mong nhận lại bất cứ điều gì. Nhưng tại sao chúng ta lại làm thế? Vì đó là điều Chúa vẫn luôn làm cho chúng ta, vậy nên thật phải đạo khi chúng ta cũng làm như vậy cho người khác.

Nhưng Kinh Thánh không chỉ nhấn mạnh tầm quan trọng của lòng rộng rãi mà còn nói về những phước lành đi kèm với nó. Ngay cả khi chẳng ai thấy hay ghi nhận lòng rộng rãi của chúng ta, Đức Chúa Trời luôn nhìn thấy. Vấn đề không phải là chúng ta cho đi bao nhiêu, mà là dù cho đi cái gì hay lúc nào, chúng ta cũng luôn làm với một tâm thế vui vẻ. Đức Chúa Trời hài lòng và ban phước cho những ai có lòng rộng rãi, nhưng đồng thời, phải luôn khiêm nhường. Rộng rãi không phải là khoe khoang để cho người ta biết đến mình, khen ngợi, hay vinh danh mình, nhưng đúng hơn là để nhớ rằng Đức Chúa Trời và những người khác đã tỏ lòng rộng rãi với chúng ta như thế nào – và đến lượt mình, chúng ta cũng làm như vậy.

Dưới đây là 10 câu Kinh Thánh khích lệ bạn hãy có lòng rộng rãi:

1. “Người có lòng rộng rãi sẽ được thịnh vượng, ai cho người uống nước, chính mình sẽ được nước uống.” (Châm-ngôn 11:25)

2. “Mỗi người nên quyên góp tùy theo lòng mình đã định, không miễn cưỡng hoặc do ép buộc, vì Đức Chúa Trời yêu mến người dâng hiến một cách vui lòng.” (2 Cô-rinh-tô 9:7)

3. “Hãy cho, các con sẽ được cho lại; một đấu lớn đong đầy, nhận xuống, lắc cho đến khi đầy tràn, sẽ được đổ vào vạt áo các con; vì các con lường cho người ta mực nào, thì các con sẽ nhận lại mực ấy.” (Lu-ca 6:38)

4. “Người có mắt nhân lành sẽ được phước, Vì người lấy bánh của mình cho người nghèo khó.” (Châm-ngôn 22:9)

5. “Tôi đã từng chỉ dạy cho anh em trong mọi việc rằng chúng ta phải cần cù làm việc như thế để giúp đỡ những người đau yếu, và nhớ lại lời chính Chúa là Đức Chúa Giê-xu đã phán: ‘Ban cho có phước hơn nhận lãnh.’” (Công-vụ 20:35)

6. “Chớ quên làm việc lành và chia sẻ cho người khác, vì các tế lễ như thế làm hài lòng Đức Chúa Trời.” (Hê-bơ-rơ 13:16)

7. “Ai thương xót người nghèo là cho Đức Giê-hô-va vay mượn, Ngài sẽ đáp lại việc lành ấy cho người.” (Châm-ngôn 19:17)

8. “Hãy đem tất cả phần mười vào kho để có lương thực trong nhà Ta. Và từ nay, hãy lấy điều nầy mà thử Ta, Đức Giê-hô-va vạn quân phán, xem Ta có mở các cửa sổ trên trời cho các con, và đổ phước xuống cho các con đến nỗi không chỗ chứa chăng!” (Ma-la-chi 3:10)

9. “Nhưng khi con làm việc từ thiện, đừng cho tay trái biết tay phải làm gì để việc từ thiện của con được kín đáo; và Cha con, Đấng thấy trong nơi kín đáo, sẽ ban thưởng cho con.” (Ma-thi-ơ 6:3-4)

10. “Ai ban cho người nghèo sẽ không thiếu thốn, còn ai nhắm mắt làm ngơ sẽ bị nhiều lời nguyền rủa” (Châm-ngôn 28:27)

Vậy chúng ta hãy mạnh dạng có lòng rộng rãi như Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta cách rộng rãi. Như Kinh Thánh đã nói, người hay làm việc lành, chia sẻ giúp đỡ người khác, thương xót người nghèo sẽ đẹp lòng Chúa và được nhiều phước hạnh.

Dịch: Richard Huynh

Nguồn: christiantoday.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like