Home Quốc Tế ‘Học Sinh Cần Chúa’: Chương Trình Giảng Dạy Kinh Thánh Tại Trường Có Tác Động Tích Cực Đến Các Học Sinh Ở Trường Công

‘Học Sinh Cần Chúa’: Chương Trình Giảng Dạy Kinh Thánh Tại Trường Có Tác Động Tích Cực Đến Các Học Sinh Ở Trường Công

by Cbn.com
30 đọc

Một cuộc khảo sát mới cho thấy chương trình giáo dục Kinh Thánh đổi mới được cung cấp tại các trường công lập trên khắp các tiểu bang Ohio, Indiana và Iowa đang có tác động tích cực sâu sắc đến kết quả học tập, hành vi và sức khỏe tinh thần của học sinh.

Học-viện LifeWise giảng dạy Kinh Thánh trong trường học và hàng nghìn học sinh đang thấy cuộc sống của mình được cải thiện nhờ chương trình này.

Dữ liệu mới xác nhận chương trình cũng đang có ảnh hưởng tích cực đến các chỉ số lên lớp đều đặn, số giờ giảng dạy và phát biểu trong giờ học tại các trường công .

Ambassador Enterprises đã ủy quyền cho công ty nghiên cứu dữ liệu bên thứ ba, Thomas P. Miller & Associates (TPMA), thu thập và phân tích dữ liệu từ 6.478 trường học khác nhau trên khắp Ohio, Indiana và Iowa để làm rõ tính hiệu quả của chương trình LifeWise trong khu vực của họ.

Tại 76 trường được nghiên cứu, Học-viện LifeWise đã hoạt động được nhiều năm học.

Và cuộc khảo sát cho thấy tỷ lệ đi học tại các trường đã tăng lên chỉ trong năm đầu tiên của chương trình – hầu hết việc đi học đều cải thiện gần 7%.

Ngoài ra, sự tham gia của học sinh trong các trường có chương trình LifeWise đã tăng 10%.

Trong năm thứ hai và thứ ba, các trường có chương trình LifeWise đã chứng kiến sự cải thiện về kỷ luật, đồng thời giảm tỷ lệ đình chỉ học trong và ngoài trường.

Những kết quả này đã dẫn đến sự gia tăng ròng về số giờ giảng dạy ở các trường có chương trình LifeWise.

Joel Penton, người sáng lập Học-viện LifeWise, cho biết trong một tuyên bố, “Khi tôi đi khắp đất nước và nghe ý kiến của ngày càng nhiều phụ huynh cũng như các nhà giáo dục trường công…tôi càng tin tưởng rằng chương trình của chúng tôi hoàn toàn vô giá đối với học sinh và cộng đồng nơi chúng tôi phục vụ.

Anh nói tiếp, “Chúng tôi biết rằng khi học sinh được dạy dỗ về Kinh Thánh, các em kinh nghiệm sự phát triển thuộc linh và sức khỏe tâm thần được cải thiện. Hành vi và việc tham gia lớp học của các em được cải thiện, đồng thời giáo viên và phụ huynh được cung cấp một huyết mạch quan trọng để giúp học sinh trở thành người có ảnh hưởng tích cực hơn đối với các bạn cùng trang lứa. Các lớp học đảm bảo học sinh không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn được truyền cảm hứng bằng trí tuệ để hình thành nên nhân cách của các em.

Penton nói thêm rằng kết quả tích cực cho phép anh thuyết phục các trường khác triển khai chương trình LifeWise.

Gần đây anh chia sẻ với CBN Digital, “Vậy, bây giờ mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhiều khi chúng tôi đến gặp các hiệu trưởng… và các giám thị, ngay cả khi họ không phải là Cơ-đốc nhân để nói, ‘Này, bạn có muốn số lượng học sinh đến các lớp học của bạn tăng lên không? Bạn có muốn tỷ lệ bị đình chỉ học tập giảm xuống không? Đây là một chương trình không tốn một xu nào; nó thu hút cộng đồng và sẽ có tác động như thế này.’

Những người quản lý trường học, như Hiệu-trưởng Shalonda Likely-Roach của Central Ohio, cũng báo cáo tiến độ kết nối với LifeWise.

Chương trình của LifeWise đã có tác động tích cực đến việc đi học chuyên cần, hành vi cũng như tình trạng xã hội và cảm xúc của học sinh. Nó mang lại sự tự tin và cảm giác thân thuộc cho học sinh. Các em đã học được lòng nhân ái. Mục tiêu đi học trung bình hàng ngày của trường chúng tôi là 90% hoặc cao hơn mỗi ngày. Thông thường, vào ngày học sinh của chúng tôi tham gia LifeWise, các lớp 4 và 5 sẽ đáp ứng được chỉ tiêu đó hoặc có lúc vượt cả chỉ tiêu chuyên cần của chúng tôi. Tỷ lệ vi phạm kỷ luật đối với học sinh tham gia LifeWise đã giảm đáng kể,” Hiệu-trưởng Likely-Roach cho biết

Như CBN News đã đưa tin, cách tiếp cận của tổ chức đối với giáo dục Kinh Thánh mang lại cho họ một lợi thế đặc biệt để có tác động lâu dài đến đời sống của trẻ em.

LifeWise được biết đến như một chương trình giảng dạy Kinh Thánh trong giờ ra chơi tại trường học. Hầu hết mọi người ít nhận ra rằng vào năm 1952, Tòa-án Tối-cao đã ra phán quyết rằng học sinh trường công có thể được tự do tham gia các hoạt động khác trong giờ ra chơi, cụm từ chính ở đây là ‘trong ngày học’, các em có thể tham gia các lớp học tôn giáo miễn là chương trình này nằm ngoài khuôn viên trường học, do tư nhân tài trợ và có sự cho phép của phụ huynh.

Anh tiếp tục, “Luật này đã tồn tại được 70 năm, nhưng vẫn chưa được chú ý để tận dụng và chúng tôi chỉ mới phát hiện vài năm trước rằng điều này có thể thực hiện được, chính xác là vào năm 2018. Và chúng tôi nói với nhau, ‘điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta thiết kế một chương trình có thể áp dụng cho bất kỳ cộng đồng nào và ở bất kỳ đâu để tiếp cận học sinh địa phương của họ?’ Và chúng tôi bắt đầu chạy đua để thực hiện điều đó.

Một trong những yếu tố làm nên thành công của chương trình là các nhà giáo dục, lãnh đạo cộng đồng và phụ huynh đầy nhiệt huyết, những người muốn Lời Chúa tác động đến học sinh của mình.

Cynthia Lampkins đã giúp thành lập Học-viện LifeWise trong cộng đồng của mình vì cô cảm thấy điều này rất quan trọng.

Lampkins chia sẻ, “Tôi biết rằng học sinh ở các trường công lập cần Chúa nhưng các em không nhận được điều đó và vì thế mà các em đang gặp khó khăn. Tôi sẽ hy sinh bất cứ điều gì tôi có thể để giúp học sinh của chúng tôi phát triển mối quan hệ với Chúa.

Julie Coffman, Giám-đốc LifeWise Upper Arlington, đã chia sẻ trong một video rằng LifeWise là một làn sóng truyền giáo mới.

Coffman nói, “Tôi nóng lòng muốn xem thiên đàng sẽ như thế nào khi chúng ta chứng kiến tác động của việc cả một nhóm người cùng nhau thực hiện sứ mệnh đó.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like