Home Chuyên Đề Hoạt Động của Tàu MV Doulos Hope tại Đông Nam Á

Hoạt Động của Tàu MV Doulos Hope tại Đông Nam Á

by Sưu Tầm
30 đọc

Tàu MV Doulos Hope và MV Logos Hope là 2 tàu thuộc tổ chức Operation Mobilization (OM). OM là tổ chức phi giáo phái, phi lợi nhuận, được thành lập năm 1957. Hiện có 6.800 nhân sự hoạt động tại 118 quốc gia.

Cả 2 tàu đều nhằm thực hiện các mục vụ Cơ Đốc và giao lưu văn hoá.

Hiện MV Doulos Hope đang hoạt động tại các nước Đông Nam Á. Sau khi ghé thăm Singapore, tàu hiện neo ở cảng Bangkok và có kế hoạch sẽ đến Phnom Penh, Campuchia và Việt Nam trong đầu năm 2024. 

Mục sư đại diện cho OM cho hay ông đang liên hệ xin phép để tàu được cập 3 cảng: Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng, mỗi nơi 1 tháng.

MV Doulos Hope khi đến nơi nào thì có các hoạt động tiêu biểu như:

– Trưng bày và bán sách (tiếng Anh) với các chủ đề sách cho thiếu nhi, nấu ăn, gia đình, quản trị kinh doanh, lịch sử, khoa học, văn chương, tôn giáo, Cơ Đốc giáo…

– Giao lưu văn hoá, tôn giáo

– Công tác từ thiện

– Tuyển tình nguyện viên tham gia các mục vụ trong ngắn hạn (một vài năm). Các tình nguyện viên được huấn luyện để phục vụ cộng đồng và các mục vụ Cơ đốc trong môi trường đa văn hoá với nếp sống của người tin kính Chúa.

OM có cử tàu đầu tiên là MV Logos cặp cảng Sài Gòn ngày 02/8/1974. Tàu này bắt đầu hoạt động từ năm 1970 đến 1988 thì bị chìm tại Chi-lê, Nam Mỹ, vì va phải đá ngầm sau 17 năm đến 408 cảng tại 108 quốc gia.

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về OM tại webstie: https://www.omusa.org

Nguồn: Thuviencodoc.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like