Home Dưỡng Linh Đức Chúa Trời Nghĩ Gì về Bạn?

Đức Chúa Trời Nghĩ Gì về Bạn?

by Rick Warren
30 đọc

“Dầu núi dời, dầu đồi chuyển, nhưng lòng nhân từ ta đối với ngươi chẳng dời khỏi ngươi.” (Ê-sai 54:10)

Nếu bạn không cảm thấy được Chúa yêu thương, chắc chắn bạn không yêu thương bất cứ người nào được. Được yêu thương là chuyện không thể xảy ra trừ khi bạn hiểu và nhớ đến cách Chúa yêu thương bạn.

Hằng ngày bạn cần tự nhắc mình Chúa nghĩ gì về bạn – chứ không phải là thế gian này nghĩ gì về bạn, hoặc bạn nghĩ gì về chính mình. Điều đó sẽ cất đi sự sợ hãi trong bạn.

Tôi sẽ đưa ra bốn điều Chúa nghĩ về bạn nhằm giúp bạn nhớ tại sao yêu và yêu như thế nào.

Bạn được chấp nhận hoàn toàn.
Chúng ta tốn nhiều thời gian trong đời sống cố gắng làm cho cha mẹ, người cùng địa vị, người chúng ta tôn trọng, người chúng ta ganh tị, và ngay cả những người không quen biết chấp nhận. Nhưng bạn cần nhận biết rằng Đức Chúa Trời đã giải quyết vấn đề này rồi: “Chúng ta nhờ ơn Ngài được xưng công bình, trở nên con kế tự của Ngài trong sự trông cậy của sự sống đời đời” (Tít 3:7). Những gì Chúa Jesus đã làm trên thập tự giá làm cho bạn được Đức Chúa Trời chấp nhận hoàn toàn – không quan trọng là bạn đã, hoặc sẽ làm gì.

Bạn được yêu thương vô điều kiện.
Đức Chúa Trời không nói: “Ta yêu con nếu như….”, hoặc “Ta yêu con vì…”. Ngài nói: “Ta yêu con – chỉ thế thôi!” Bạn không thể làm cho Đức Chúa Trời ngừng yêu thương bạn, vì tình yêu Ngài không dựa trên trên những gì bạn làm, nhưng trên bản tánh của Ngài. Kinh Thánh chép: “Dầu núi dời, dầu đồi chuyển, nhưng lòng nhân từ ta đối với ngươi chẳng dời khỏi ngươi” (Ê-sai 54:10).

Bạn được tha thứ hoàn toàn.
Vì Chúa Jesus đã chết trên thập tự giá và phó mạng sống Ngài để đền tội cho bạn, bạn được tha thứ hoàn toàn. Rô-ma 8:1 chép: “Cho nên hiện nay chẳng còn có sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Đức Chúa Jêsus Christ.” Chúa không nhắc lại tội lỗi bạn; Ngài giải phóng chúng.

Bạn được xem là vô cùng giá trị.
Có hai điều tạo nên giá trị: người làm chủ một vật gì đó, và điều mà người ta sẵn lòng trả giá để được nó.

Bạn là con cái của Đức Chúa Trời và “được chuộc bằng giá cao” (1 Cô-rinh-tô 7:23).
Chúa Jesus Christ đã chuộc bạn bằng chính mạng sống Ngài. Chính vì vậy bạn có giá trị dường nào.

Khi nhớ rằng bạn được chấp nhận, được yêu, được tha thứ, và có giá trị trước mặt Đấng tạo dựng vũ trụ, bạn sẽ được trang bị tốt hơn để bày tỏ tình yêu đó cho người khác và xây dựng những mối liên hệ sâu xa.

Mục Sư Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like