Home Tin tức Vui Trung Thu Trong Chúa Tại Buôn Suối Lau, Khánh Hòa

Vui Trung Thu Trong Chúa Tại Buôn Suối Lau, Khánh Hòa

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Hòa trong tinh thần ấy, trước và trong dịp Tết Trung Thu, nhiều Hội Thánh đã tổ chức nhiều chương trình, tiết mục khác nhau cho các em nhỏ trong Hội Thánh và hướng ra cộng đồng. Trong những ngày qua, Hoithanh.com cũng đăng tải một số chương trình Vui Trung Thu –  Truyền giảng Tin Lành của một số Hội Thánh.

Hôm nay, Hoithanh.com tiếp tục giới thiệu cùng quý độc giả cảm nhận của một tín hữu về TRUNG THU TRONG CHÚA ở một buôn làng vùng quê tỉnh Khánh Hòa qua bài viết tường thuật lại chương trình như sau:

Chúa nhật ngày 11-9-2011 Buôn làng thôn Suối Lau, Huyện Cam Lâm – Khánh Hòa thật sôi động. Các em nhỏ thức dậy sớm chuẩn bị đến Nhà thờ để thờ phượng Chúa, đặc biệt trong Chúa nhật 11/9 có một niềm vui dành riêng cho các em đó là các em sẽ được tham dự chương trình VUI ĐÓN TRUNG THU do Chi hội Tin Lành Diên Khánh tổ chức tại thôn Suối Lau vào lúc 19h00.

 Mặc dù thời tiết đang bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 trong những ngày gần đây và cả đêm qua , hôm nay mưa rất lớn , tâm trạng mọi người ai cũng lo không biết chương trình đêm nay tổ chức mưa có còn không? Sáng Chúa nhật HT tiếp tục đưa vấn đề cầu nguyện cùng Chúa.

Sau giờ thờ phượng Chúa, các bạn Thanh niên hối hả bước vào công tác chuẩn bị, MC thì lo dợt lại phần diễn xuất của mình, người thì lo công tác hóa trang….người khác thì cầu nguyện xin Chúa dừng cơn mưa cho các em được vui chơi thỏa thích, các bạn cũng chuẩn bị căng bạt sân khấu và nơi ngồi ngoài trời để chương trình tổ chức không bị gián đoạn.

 Thật cảm động bởi Tình yêu Thiên Chúa, bởi quyền năng và Việc Chúa Làm thật là kỳ diệu, gần đến giờ tổ chức thời tiết rất tốt , Chúa không dừng cơn mưa như cầu xin mà Chúa cho cơn mưa lất phất để làm dịu mát tấm bạt, bớt đi sự ngột ngạt vì số lượng người ngồi dưới tấm bạt quá đông, ước chừng trên 500 em thiếu nhi tham dự  (chưa tính các người lớn tuổi trong buôn làng và các bạn Thanh niên, ông bà Trung cao niên người Kinh đến dự trên 100 người).

IMG_1677

IMG_1678

IMG_1679

IMG_1680

Niềm vui và sự thích thú hiện lên trên nét mặt của các em nhỏ vùng cao và cả những phụ huynh

Khởi đầu chương trình bằng sự hoạt náo của “chú Cuội” và “chị Hằng Nga” do hai bạn Hồng Hạnh và  Bích Phi – thanh niên Hội Thánh Diên Khánh đảm trách đã tạo điểm nhấn làm cho không khí đêm trung thu được diễn ra cách sôi động. Sau đó Mục sư Võ Văn Tự Cường – Quản nhiệm HT cầu nguyện xin Chúa ban phước lành cho đêm Trung thu được đầy ơn và sự che chở của Chúa, vì đây là cơ hội để mỗi chúng ta bày tỏ tấm lòng với Chúa, ngợi khen quyền năng cao cả của Ngài.

Xen kẽ các tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi từ các hoạt cảnh, cử điệu thi ca được trích trong KT Giê rê mi 33:3 “Nhắc em một điều Chúa đang chờ đợi, Chúa yêu thật nhiều, Chúa nghe từng lời tiếng em cầu nguyện”  hay câu chuyện người Sa – ma – ri nhân lành KT Lu-ca 10: 25-37 “Tình yêu đừng chót lưỡi đầu môi nhưng hãy bằng hành động…“ như một lời nhắc nhở, giáo dục,dạy dỗ không những cho các em mà cho mỗi chúng ta về nếp sống Đạo hôm nay.

 

Cuoi_va_Hang

 

Nhac_Canh

 

 Đường đi có Chúa chớ lo chi bằng nhịp điệu hành khúc mà các em thiếu niên Suối Lau dâng lên Chúa với cả tấm lòng: “Ta hăng hái lên đường – ta đi gieo ánh sáng tình thương….. quyết đi lên hăng hái lên đường theo tiếng Chúa gọi “ như sự tái xác quyết thêm niềm tin của các em với Chúa đêm nay. Sự góp mặt tham gia của các bạn thanh niên HT thật sôi nổi bằng vũ điệu Mỗi bước đi tôi nhờ cậy Ngài“ mọi hơi thở, cử động, đời sống…..chúng con  đều ở trong Chúa“ đã tạo niềm hưng phấn cho người xem thấy sự trẻ trung, sôi động.

Tiet_Muc_Dac_Sac

Các tiết mục ngâm thơ, đố vui của Ban Nam giới HT và Ban trung niên Suối Lau làm khích lệ sự tìm tòi hiểu biết cho các em về ý nghĩa đêm trung thu: “Trăng ơi! từ đâu đến“. Sự sắp xếp xen kẻ chương trình độc tấu đàn Organ các bài nhạc việt và quốc tế do các bạn thiếu nhi – thiếu niên và thanh niên người sắc tộc trình bày như của lễ có mùi thơm dâng lên Chúa vì chỉ có Chúa Là Đức Chúa Trời quyền năng, Ngài đã mở tâm, khai sáng sự khôn ngoan cho các em có được những tài năng nầy và ước ao của các em mãi chăm chỉ, chăm học và dùng những ân tứ Chúa ban cho hôm nay để phục vụ cho công việc nhà Chúa mai sau .

Trung_Nien_Mua

Các cô  trong ban nữ giới ai nấy tuy đã bước vào tuổi con cháu đầy đàn nhưng cũng hòa chung niềm vui với các cháu qua bài TC số 150 Kinh Thánh Cao Quí “Trông lên các tinh tú kia trên trời …… Dì trăng quên kể tích ban đêm nàng…..” bằng những cử điệu rất uyển chuyển, đem lại khích lệ rất lớn không những với các em mà còn làm cho mối thông công khắng khít với anh em trong Chúa.

Càng về khuya, cái lạnh nơi miền núi không át được sự sôi động nóng lên khi các nhóm lứa tuổi tham gia thi hóa trang với sự hoạt náo của anh Hòa trong vai chú Tếu, những tiếng cười ngặt ngẹo, nghiêng ngã khi nhìn các bạn hóa trang thành Hằng Nga và chú Cuội  bằng những đạo cụ tự sáng tác.

20h00 chương trình được khép lại sau khi Thầy Truyền đạo Nguyễn Hoàng Tiến Dũng lớn tiếng cầu nguyện cảm tạ ơn Chúa về món quà tinh thần Chúa ban cho thật quá đổi diệu kỳ. Tiết mục phát quà của HT Diên Khánh gửi đến là phần kết thúc trong niềm vui của các em.

 

Thi_Hoa_Trang

 

Tất cả chia tay nhau, trên đường ra về ai nấy đều lưu luyến ước ao chương trình kéo dài thêm nữa, các cô, chú lớn tuổi ước ao mình được trẻ lại như các em nhỏ để vui đón trung thu, để nhận được những gói  quà  và vui hơn hết là khi mỗi con dân Chúa tại đây đều nhận được món quà thuộc linh thật tốt đẹp mà Chúa đã dành cho họ đêm nay, một đêm đầy phước hạnh, vinh hiển Danh Chúa.

Những hạt mưa lất phất bay vào mặt làm mát dịu tâm hồn và thầm nguyện với Chúa: Trung thu 2012 xin Chúa giữ gìn, Chúa ban ơn  cho tất cả Hội Thánh Chúa trên đất nước Việt Nam, cho các em nhỏ trên mọi miền của đất nước chúng con được đón nhận Trung thu trong Chúa hơn chúng con đêm nay.

 

Dinh Nguyễn

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like