Home Chuyên Đề Sự Tổn Thương Sẽ Giết Chết Bạn Như Thế Nào

Sự Tổn Thương Sẽ Giết Chết Bạn Như Thế Nào

by Hongan Doan
30 đọc

“Một buổi sáng, con bé thức dậy với đầu óc trống rỗng, và đôi mắt sưng húp vì một đêm quằn quại trong nỗi đau. Chắc hẳn đêm qua con bé đã phải khóc rất nhiều, nhưng sáng ra vẫn phải bắt đầu một ngày chạy đua trong thành phố đông đúc và ồn ào này. Con bé thức dậy để vệ sinh và trong toilet con bé tận hưởng những giây phút được giải thoát khỏi nỗi đau trong mùi hương và làn khói của thuốc lá. Chắc không ai biết, con bé đã tìm tới thuốc lá như một giải pháp để giải toả căng thẳng và xoa dịu nỗi đau, nỗi đau của sự đơn độc không người thân bên cạnh khi đi học xa nhà, đơn độc giữa những người bạn giả tạo và đâm sau lưng.. con bé cảm nhận như vậy…”

“ Cô lớn lên trong một gia đình không hạnh phúc, mang trong mình nhiều mảnh vỡ của tuổi thơ. Ba mẹ cô yêu nhau từ thời sinh viên và kết hôn với nhau. Tưởng chừng như gia đình cô được thêu dệt từ tình yêu. Nhưng không, sau khi kết hôn ba cô hoàn toàn là một con người khác: nhậu nhẹt, gái gú, cờ bạc và tệ hơn nữa là đánh đập vợ con. Sự thay đổi đột ngột của ba cô đã làm cho mẹ cô sốc đến mức bị đánh đập chưa đủ còn tìm đến cái chết để kết thúc nỗi đau. Cô khi đó chỉ là một đứa trẻ được cha mẹ trao cho một góc nhìn bi quan về gia đình. Những đêm ba nhậu say không về nhà tưởng như là yên bình nhưng mẹ lại bắt đầu lao vào những cơn thác loạn. Cô sợ hãi thế giới, sợ hãi hai tiếng gia đình. Rồi lớn lên vào đại học, cô muốn thoát khỏi cuộc sống đầy tăm tối này bằng cách tích cực hơn nên cô chọn học thật tốt để đi du học, đi thật xa và không bao giờ muốn trở về. Rồi cô gặp anh, một người đầy ân cần, anh tôn trọng cô từng chút một, cô cảm nhận được tình yêu của anh, những ngày tháng bên anh cô cảm thấy hạnh phúc, được yêu thương được che chở được cảm nhận tình thân điều mà cô chưa từng được cảm nhận. Nhưng càng yêu anh cô càng sợ… sợ sự thay đổi của anh nếu cô kết hôn với anh. Nỗi sợ vô hình đó cứ bám lấy cô, khiến cô không thể nào tiến đến mối quan hệ gắn kết với người cô yêu thương. Nỗi sợ dày vò cô hàng đêm, và khiến cô nghi ngờ anh hết lần này đến lần khác, cứ như vậy nỗi sợ vô hình đó cứ bấu víu vào mối quan hệ giữa anh và cô làm cho mối quan hệ càng ngày càng ngột ngạt đến mức phải buông bỏ.

Có rất nhiều câu chuyện về nỗi đau trong thế giới này, và chắc chắn ai cũng mang nỗi đau bên trong mình. Như cô bé đã được kể ở trên, có những nỗi đau khiến cho người chịu đựng chúng phải tìm đến chất kích thích như là một cách để giải toả cảm xúc, và tạo cảm giác dễ chịu hơn khi phải chịu đựng những vết khứa của nỗi đau. Cũng có những nỗi đau, sẽ đeo bám mãi trong các mối quan hệ của người mang chúng, khiến cho người đó không thể đón nhận được niềm vui hay điều gì tích cực, chúng khoá chặt và nhốt người đó trong chiếc hộp của nỗi đau, dù cho hạnh phúc có gõ cửa cũng không thể mở lòng được nữa. Tệ hơn nữa, có những nỗi đau sẽ đưa người chịu đựng nó đến chỗ chết bằng tự tử, hay tự làm đau bản thân. Hoặc bằng nhiều cách khác nhau, nỗi đau sẽ chi phối tình cảm cảm xúc và khiến người đó rơi vào bệnh tật: mất ngủ, đau dạ dày, tiểu đường, tim mạch, đột quỵ, ung thư….

Dù ít hay nhiều, nỗi đau vẫn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thân thể, cảm xúc, các mối quan hệ và cuộc đời của người đó. Chúng sẽ như thuốc độc ngấm vào từ từ và huỷ hoại toàn bộ cuộc sống của họ. 

Một sự thật rằng, chúng ta không thể né tránh nỗi đau. Không ai có thể lựa chọn người sinh ra mình, cũng không ai có thể lựa chọn cách mà người khác đối xử với mình để mình không bị tổn thương. Càng trốn chạy, nỗi đau lại càng đeo bám và chồng chất cái này đến hết cái khác. Nhưng chúng ta có thể  lựa chọn để được giải thoát khỏi nỗi đau bằng cách để cho nỗi đau được chữa lành. Sau cùng, nỗi đau sẽ không còn cầm buộc được ta nhưng nó sẽ nỗi trở thành sức mạnh để ta đứng giữa cuộc đời chông gai này. 

LIỆU NỖI ĐAU CÓ THỂ ĐƯỢC CHỮA LÀNH KHÔNG?

Tất nhiên là được, nếu ta chọn đúng người để giao phó nỗi đau. 

“Gia đình được báo về tình trạng của con bé, nó không còn đi học nữa, ban ngày nằm ngủ, đêm đi chơi tới tận sáng mới về, hút thuốc lá càng ngày càng nhiều, con bé không giao tiếp với ai, suốt ngày lầm lỳ và thế là gia đình đưa con bé về. Về nhà, con bé được đưa đến trường kinh thánh, học kinh Thánh hằng ngày và được cầu nguyện để chữa lành. Con bé gặp được người để chữa lành cho mình. Sau những ngày tháng lui khỏi xã hội, trở về với Đấng chữa lành. Giờ đây con bé tự tin hơn, đi học trở lại, ra trường và làm cho công ty nước ngoài, con bé trở thành người đàn thờ phượng trong Hội Thánh, xinh đẹp và giỏi giang. Tưởng chừng như nỗi đau sẽ kéo con bé xuống vũng bùn và nhấn chìm nó, nhưng có một Đấng đã đến để cứu con bé và làm con bé được sống lại. 

Anh đưa cô đến Hội Thánh nơi anh đang phục vụ ở đó, tại đó cô được gặp gỡ Chúa và được chữa lành. Cô và anh kết hôn và có hai đứa con trai nhỏ, giờ đây cô đã có một gia đình đúng nghĩa của riêng mình. Cô đưa mẹ đến gặp Chúa và mẹ cô cũng được chữa lành. Mẹ cô cũng đã từ bỏ những đêm thác loạn để tận hưởng niềm vui với con cháu và những bạn bè cơ đốc tin kính. Cô quyết định đến gặp ba và tha thứ cho ông, không phải vì ông cầu xin cô tha thứ, mà cô thật sự muốn tha thứ để cô được tự do. Cô đến với ba khi ông bị bệnh và nằm yên một chỗ, khi cô đến điều duy nhất cô làm là tuyên bố tha thứ cho ông và cầu nguyện cho ông được chữa lành. Cô rời đi trong những giọt nước mắt của vui mừng vì đã có thể từ biệt nỗi đau. Vài ngày sau cô nhận được cuộc gọi ông cũng được chữa lành và có thể đi lại được, ông hỏi cô đưa ông đến Hội Thánh. Và rồi ông cũng được gặp gỡ Đấng chữa lành. Giờ đây cả ba và mẹ cô đều đi Hội Thánh, tuy họ không còn gắn kết với nhau như vợ chồng, nhưng họ dã có thể nhìn nhau và mỉm cười, họ có một điểm chung là cô và họ cũng có một Đấng chữa lành như cô. 

Nếu nỗi đau có thể giết chết một người thì Đấng Chữa Lành có thể làm cho người đó được sống lại. “Ta đến để cho chiên được sống, và được sự sống dư dật.” Giăng 10:10

 Hai câu chuyện của nỗi đau ở trên là hai trong hàng trăm câu chuyện của nỗi đau mình được nghe khi tư vấn cho những người đang phải chịu đựng nỗi đau từng ngày và cần giúp đỡ. Tất cả những điều mình làm là lắng nghe, tư vấn và giới thiệu họ đến với Đấng Chữa Lành. Và không một ai trong số họ không được chữa lành khi đến với Đấng đó. Nếu bạn đang mang trong mình những đau thương và cần giúp đỡ, hãy tìm đến Hội Thánh gần nhất và tại nơi đó bạn sẽ gặp được Đấng đó… ĐẤNG CHỮA LÀNH

“Đức Giê-hô-va phán: 

“Ta sẽ phục hồi sức lực cho con,

chữa lành vết thương của con,”

Giê-rê-mi 30:17a

Hongan Doan

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like