Home Chuyên Đề 3 Điều Cơ Đốc Nhân Cần Làm Dịp Giáng Sinh Này Để Trải Nghiệm Tình Yêu Thương Của Chúa

3 Điều Cơ Đốc Nhân Cần Làm Dịp Giáng Sinh Này Để Trải Nghiệm Tình Yêu Thương Của Chúa

by ChristianToday
30 đọc

Mùa Giáng Sinh đã bị thương mại hóa đến mức nhiều người quên mất ý nghĩa thật sự của dịp lễ là để tôn vinh sự giáng sinh, tình yêu thương, và sự hy sinh của Chúa Giê-xu. Mục-sư Rick Warren ở Hội-thánh Saddleback muốn mọi người trải nghiệm tình yêu thương của Chúa dịp Giáng Sinh này, nên ông đã đưa ra 3 nguyên tắc có thể giúp họ tìm lại ý nghĩa thật sự của lễ Giáng Sinh:

1. Giữ cho mọi thứ đơn giản.

Nguyên tắc đầu tiên là “giữ cho mọi thứ đơn giản.” Mục-sư Warren viết trong một chuyên mục cho trang pastors.com rằng Chúa Giê-xu được sinh ra trong hoàn cảnh thiếu thốn. Ngài chấp nhận một đời sống khiêm nhường và đơn giản, và mọi người cần thể hiện thái độ giống như Chúa Giê-xu. 

Đó là điều mục sư Warren, vợ ông, Kay, và toàn thể Hội-thánh Saddleback cũng đang cố thực hiện. “Chúng tôi muốn mọi người trò chuyện với nhau, giúp đỡ lẫn nhau, và cùng nhau tăng trưởng,” ông nói. “Dù Hội-thánh Saddleback có trở nên lớn thế nào, chúng tôi không bao giờ muốn có ai cảm thấy lạc lõng giữa đám đông. Chúng tôi cố ý tạo ra nhiều cơ hội để mọi người có thể tương tác trực tiếp với nhau trong mùa lễ, như tặng thức ăn cho người vô gia cư, giúp ba mẹ đơn thân thiếu thốn mua quà cho con, hay chu cấp cho những gia đình khó khăn bằng sự trợ giúp thiết thực đầy tình thương trong các vấn đề tài chính, tình cảm, và tinh thần.” 

Với mục sư Warren, những điều đơn giản không chỉ đẹp đẽ mà còn có sức mạnh. Ghi nhớ điều này trong quá trình lên kế hoạch cho mùa lễ, mọi người sẽ ăn mừng mùa Giáng Sinh tốt hơn.

2. Hiện diện

Nguyên tắc tiếp theo trong danh sách là “Hiện diện.” Mục-sư Warren giải thích khi Cơ-đốc nhân trao tình yêu thương tới người khác và phục vụ họ trong danh Chúa Giê-xu, họ thực sự đang sống theo tinh thần lễ Giáng Sinh.

Một cách để chúng ta nói với gia đình và bạn bè của mình rằng chúng ta yêu quý họ là dành cho họ sự quan tâm và chú ý của chúng ta. Khi làm như vậy chúng ta đang nói, “Tôi coi trọng đến mức có thể trao cho bạn tài sản quý giá nhất – thời gian của tôi.” Khi bạn cho đi thời gian của mình, bạn đang chia sẻ một phần của cuộc đời bạn mà bạn sẽ chẳng bao giờ lấy lại được. Bạn luôn có thể kiếm thêm tiền, nhưng bạn chẳng thể kiếm thêm thời gian,” ông nói.

3. Cho đi với lòng vui vẻ

Cuối cùng, Warren khuyến khích Cơ-đốc nhân hãy “cho đi với lòng vui vẻ”. Chúa Giê-xu nói ban cho có phước hơn nhận lãnh. Nhưng Warren muốn mọi người nhớ rằng ban cho là vấn đề của tấm lòng sẵn sàng chứ không phải của dâng. “Quan trọng là thái độ, không phải số tiền. Chúa không muốn tài sản của bạn; Ngài muốn tấm lòng của bạn,” ông nói.

Chúng ta đã thay thế sự ban cho chân thật, đầy thành ý, xuất phát từ tấm lòng vui vẻ bằng một chủ nghĩa vật chất nông cạn khiến tất cả chúng ta đều chi tiêu quá mức trong những ngày lễ. Thay vào đó, chúng ta cần cho đi từ tấm lòng mình. Trên thực tế, với tư cách là mục sư, tôi muốn bạn hãy mở rộng định nghĩa cho đi của mình ra ngoài phạm vi tài chính. Hãy tưởng tượng bạn có thể chúc phước cho người khác bao nhiêu nếu bạn chỉ đơn giản chia sẻ thời gian và ân tứ của mình,” Mục-sư Warren nói.

Dịch: Richard Huynh

Nguồn: christiantoday.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like